home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     จุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรีส์ # 21 ศิลปิน อพาร์ตเมนต์คุณป้า   21 มิ.ย. 50    

จุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรีส์ # 21
ตอน The First Romantic Kiss in Bangkok
ศิลปิน อพาร์ตเมนต์คุณป้า

คอนเสิร์ตแบบต่อเนื่องครั้งที่ 21 จัดโดยเซ็คชั่น จุดประกาย หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ พลิกโฉมบรรยากาศอีกครั้ง เพื่อให้ “แฟนเพลงตัวจริง” ได้มาสัมผัส “นักดนตรีตัวจริง” รุ่นใหม่ที่กำลังสร้างสีสันให้แก่วงการเพลงวันนี้ พวกเขาเรียกตัวเองในแบบฉบับไม่เหมือนใครว่า อพาร์ตเมนต์คุณป้า

พวกเขาเริ่มต้นจากการรวมตัวของ ตุล ไวทูรเกียรติ (ร้องนำ) และ ปั๊ม ปิย์นาท โชติกเสถียร (กีตาร์) 2 สมาชิกของวง "อะไรจ๊ะ" พ่วงด้วยเพื่อนๆ อีก 3 คน บอล กันต์ รุจิณรงค์ (กีตาร์), ใหม่ ภู่กัน สันสุริยะ (เบส ) และ จ้า ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (กลอง) ด้วยแนวทางที่แตกต่างจากวงดนตรีในกระแสวัฒนธรรมป๊อปทั่วไป ผ่านการผสมผสานแนวดนตรีให้หลากหลายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นบลูส์, ฟังก์ , แจ๊ส, ฮิพฮ็อพ และฮาร์ดร็อก กลายเป็นสุ้มเสียงเฉพาะตัวขึ้นมา

อพาร์ตเมนต์คุณป้ารวมตัวกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 มีผลงานผ่านค่ายเพลงอินดี้ของตัวเอง ชื่อ Sexy Pink Studio ประกอบด้วย Bangkok Love Story (พ.ศ. 2546), Your First Kiss (พ.ศ. 2547), เสือร้องไห้ (พ.ศ. 2548) และ Romantic Comedy (พ.ศ. 2549) นอกจากนี้ยังมีเพลงที่ปรากฏในอัลบั้มอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่ง โดยมีรางวัลในหลายเวทีด้วยกันเป็นเครื่องยืนยันฝีมือทางดนตรีของพวกเขา

ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ ดูจากชื่อคอนเสิร์ต The First Romantic Kiss in Bangkok คล้ายกับการนำชื่ออัลบั้มที่ผ่านมาของพวกเขามาเรียงร้อยให้เป็นเรื่องราวเดียวกัน ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ อพาร์ตเมนต์คุณป้า นำเสนอซาวด์ดนตรีแบบอะคูสติค พร้อมกับการเปิดเผยเบื้องหลังของบทเพลงที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อให้แฟนเพลงทั้งเก่าและใหม่ ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ได้รับรู้ถึงความหมายอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่ในบทเพลงเหล่านั้น

สำหรับการแสดงในจุดประกาย คอนเสิร์ต ซีรีส์ ครั้งที่ 21 นี้ ตรงกับวันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคมพอดี เวลาแสดงเปลี่ยนจากเวลาปกติของจุดประกาย จากเดิม 17.00 น. (สำหรับวันหยุด) มาเป็น 19.00 น. (วันทำงาน) ณ สถานที่เดิม หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
แล้วพบกับปรากฏการณ์ดนตรีพิเศษสุดที่นั่น !





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket