home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “ฉันยอม (CEDE)” ซิงเกิ้ลที่สามจาก“แพทริคอนันดา”   28 พ.ย. 66    

ทำความเข้าใจกับความรัก ผ่าน “ฉันยอม (CEDE)”
ซิงเกิ้ลที่สามจาก ‘KAI’ อัลบั้มใหม่ของ “แพทริคอนันดา”

ปล่อยความซึ้ง ให้ได้อินกันทั้งใจ ทั้งเพลงทั้งมิวสิควิดีโอแล้ว





“ฉันยอม” คือเพลงที่เรียกว่าเป็นช่วงที่ผมทำใจและยอมรับได้แล้วว่า การจะมีความรักในวันนี้ ไม่ได้ง่ายและตรงไปตรงมาเหมือนในวัยที่ผมเด็กกว่าตอนนี้ ผมได้เรียนรู้แล้วว่า การมีความรักนั้น แค่จะรักกันมันไม่พอ เพราะยังมีองค์ประกอบอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Compatibility (ความสามารถในการอยู่ร่วมกัน) หรือเรื่องโมเมนต์ชีวิต ซึ่งในวันที่ผมเข้าใจตรงนี้ ผมก็คิดได้ว่า คงถึงเวลาที่ผมต้องปล่อยเรื่องนี้ไป แล้วก็ยอมให้เขาได้ไปเจอคนอื่นที่พร้อมกว่าผมในปัจจุบัน ซึ่งผมก็ใช้ความเข้าใจกับเรื่องตรงนี้มากจนยอมรับได้”

แพทริคอนันดา (patrickananda) หนุ่มเสียงดี มีสไตล์ เจ้าของงานเพลงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ศิลปินในสังกัดดัมบ์ เรคอร์ดิงส์ (D.U.M.B. Recordings) ภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) พูดถึงที่มาของ “ฉันยอม (CEDE)” งานอาร์แอนด์บี นุ่มนวล ซึ้งละมุน ซิงเกิ้ลที่สามจากอัลบั้มใหม่ของเขาที่ชื่อว่า ‘KAI’

โดยแพทริคอนันดา ปล่อย “ฉันยอม (CEDE)” ออกมาให้แฟน ๆ ได้สัมผัสทั้งเพลง ทั้งมิวสิควิดีโอ ไปเมื่อ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดี ยอดชมมิวสิควิดีโอพุ่งทะยานอย่างรวดเร็ว แฟน ๆ ให้ความชื่นชอบ โดยเฉพาะเนื้อเพลงที่นำอารมณ์ ความรู้สึกมาบันทึกเป็นตัวอักษรได้โดน ๆ เช่น

“lyrics ทำเราร้องไห้ละ แพทเก่งมาก”: @BisapieceofBrave

“เนื้อเพลงดีมากๆ เลยอ่ะ คือดีไปหมดเลย ทั้งเสียงพี่เเพท ทั้งเอ็มวี ดีทุกอย่างจริงๆ ยกให้เป็นเพลงโปรดอีกเพลง”: @user-rq8jv6pv2h

“THE MOST CALM SONG EVER THIS YEAR. I REALLY IN LOVE WITH THIS SONG. PATRICK ALWAYS THE BEST AND LOVE YOU SO MUCH PATRICK. I hope one day I will meet you and always be my number one favourite singer all the times”: @mynameis_ipot

สำหรับ ‘KAI’ งานชุดที่ 2 ของแพทริคอนันดา ชื่ออัลบั้มเป็นภาษาเมาลี ที่แปลว่า Ocean หรือ มหาสมุทร ส่วนเรื่องราวในอัลบั้มจะพูดถึงสิ่งที่ศิลปินหนุ่มรายนี้ได้เรียนรู้จากความรักที่ผ่านมา และกลายเป็นสิ่งที่ขับเคลื่อนให้เขาได้ออกค้นหาตัวเองต่อไป

โดยสองซิงเกิ้ลก่อนหน้านี้ของ ‘KAI’ ก็คือ “เป็นไปไม่ได้ (FORLORN)” และ “วู่วาม (WU) ft. Karn The Parkinson” ต่างก็พูดถึงความรู้สึกและประสบการณ์ความรักที่แพทริคอนันดาได้สัมผัส และถ่ายทอดเป็นเพลงเพราะ สะกิดใจ ไม่ต่างจากที่รับรู้ได้ใน “ฉันยอม (CEDE)” ที่บอกเล่าความรู้สึกของคนที่บูชาความรักได้ดี จนหากรักใครมากพอ ก็จะยอมปล่อยเขาไป เพื่อให้ได้พบกับสิ่งที่ดีกว่า

ฟัง “ฉันยอม (CEDE)” และบทเพลงต่าง ๆ ของแพทริคอนันดาได้จากบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย :Patrickananda.lnk.to/CEDE และชมมิวสิควิดีโอเพลงนี้ รวมถึงเพลงอื่น ๆ ของหนุ่มคนนี้ได้จาก ยูทูบ: PATRICKANANDA









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket