home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Hard Boy ปล่อยเพลงช้าซึ้งกินใจ “เธอชอบมันหรือชอบร้องไห้มากกว่ากัน”   26 ก.ย. 66    

Hard Boy ปล่อยเพลงช้าซึ้งกินใจ พร้อมตั้งคำถามแบบเจ็บ ๆ
ในซิงเกิลใหม่ “เธอชอบมันหรือชอบร้องไห้มากกว่ากัน”





อะไรคือสิ่งที่ทำให้คนเรายอมเสียน้ำตาและทนอยู่กับความเจ็บปวด ... คำตอบที่ดูเหมือนง่ายและไม่ซับซ้อนนี้อาจกลายเป็นเรื่องเข้าใจยากกว่าที่คิดสำหรับใครบางคน แก่นความลับที่หลายคนยังวนเวียนอยู่กับการหาคำตอบนี้เป็นสิ่งที่วงร็อกเลือดใหม่อย่าง Hard Boy หยิบมาตั้งคำถามและถ่ายทอดผ่านซิงเกิลล่าสุดตลอดจน MV เพลง “เธอชอบมันหรือชอบร้องไห้มากกว่ากัน” ได้อย่างเรียบง่ายกินใจเช่นเคย พร้อมยังคงรักษาเอกลักษณ์แผดเสียงร็อกเปี่ยมคุณภาพสูงสุดเพดานรวมถึงระเบิดพลังดนตรีร็อกกลิ่นอาย 80’s ได้อย่างมีเสน่ห์เหมือนเคย

หลังจากที่ Hard Boy วงร็อกรุ่นใหม่เปี่ยมคุณภาพจากค่าย GeneLab ได้โชว์พลังร็อกเผยตัวตนสไตล์ Glam Rock กลิ่นอายยุค 80’s จนประสบความสำเร็จในซิงเกิลแรกมาแล้ว คราวนี้พวกเขากลับมาแผดพลังเสียงบาดใจกันอีกครั้งในซิงเกิลใหม่ล่าสุด ‘เธอชอบมันหรือชอบร้องไห้มากกว่ากัน’ พร้อมผสมผสานลูกเล่นอารมณ์ดนตรี และสร้างสรรค์เรื่องราวผ่านมิวสิกวิดีโอที่ยังคงมีเสน่ห์ในกลิ่นอายจิตวิญญาณร็อกยุค 80’s ได้ดีเช่นเคย ซึ่งบทเพลงนี้ทางวงต้องการถ่ายทอดความรู้สึกของคนที่คอยเฝ้ามองคนที่ตนรักและห่วงใยต้องถูกทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากคนรักของเขา แต่ท้ายที่สุดแล้วทุกครั้งก็ลงเอยด้วยการให้อภัยและกลับไปเป็นเหมือนเดิม และนำมาสู่การตั้งคำถามที่ว่าในเมื่อคนรักของเธอทำให้เจ็บปวดขนาดนั้นแล้วทำไมถึงคิดไม่ได้ และไม่ไปจากเขาเสียที

“มันเกิดจากความสงสัยครับว่าทำไมคนคนนึงถึงทนกับความสัมพันธ์แย่ ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้นานขนาดนี้ มันทำให้ความห่วงใยกลายมาเป็นความโกรธเคือง จากคำปลอบโยนกลายมาเป็นคำด่าประชดประชัน เพราะท้ายที่สุดนอกจากฉันทนเห็นเธอเจ็บแบบนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว ฉันเองก็ทนไม่ไหวเหมือนกัน มันก็เลยกลายเป็นที่มาของการแต่งเพลงและการตั้งชื่อเพลงที่ให้ความรู้สึกประชดประชันออกมาตรง ๆ ท้ายที่สุดเราก็อยากจะเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ให้สู้และผ่านมันไปให้ได้ครับ” ภีร์-ภีรพัฒน์ ผู้พัฒน์ นักร้องนำกล่าว พร้อมเสริมว่ารูปแบบของการแต่งเนื้อร้องไปจนถึงชื่อเพลงในคราวนี้ต้องการเน้นถ่ายทอดออกมาให้เป็นลักษณะของภาษาพูดมากกว่าภาษาเขียน เพื่อต้องการสื่อถึงการพูดออกมาจากใจจริง ๆ เสมือนกับว่าคนคนนั้นเดินมานั่งข้าง ๆแล้วระบายให้เราฟัง

ในส่วนของแนวดนตรีนั้นทางวงยังคงนำเสนอสไตล์บัลลาดร็อก (Ballad Rock) ผสานจิตวิญญาณกลิ่นอาย Glam Rock ยุค 80’s ที่เข้มข้นถึงแก่นเช่นเคย โดยเฉพาะช่วงแผดเสียงร้องสูงสุดเพดานอันเป็นเอกลักษณ์ที่ยังคงถ่ายทอดคุณภาพเสียงได้แม่นคีย์และทรงพลังเหมือนเคยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการสร้างสรรค์ลูกเล่นอารมณ์ดนตรีผสมเข้าไปด้วย โดยเริ่มต้นเพลงด้วยอินโทรสไตล์อคูสติก (Acoustic) บรรเลงเสียงกีตาร์ใส ๆ เพียว ๆ เพื่อสื่อถึงการถ่ายทอดคำพูดเรียบง่ายจริงใจที่ตนต้องการสื่อสารกับคนที่ตนรักพร้อมเตือนสติด้วยความห่วงใย จากนั้นเชื่อมต่อด้วยดนตรีร็อกหนักแน่นเต็มเครื่องพร้อมโชว์กีตาร์โซโล่เข้มข้นถึงแก่นเพื่อสื่อสารถึงแก่นอารมณ์ที่แท้จริงซึ่งเริ่มปะทุจนระเบิดกระทั่งสร้างความปวดร้าวให้ทั้งเธอผู้ถูกกระทำและตนที่เป็นผู้เฝ้ามองและหวังดีมาโดยตลอดในที่สุด ปิดท้ายด้วยดนตรีอารมณ์หม่นบาดลึกสุดหัวใจตามสไตล์ชาวร็อกซึ่งแผ่วเบาลงแต่ยังคงหนักแน่นไม่เปลี่ยนเพื่อต้องการสะท้อนว่าถึงจะทุกข์อย่างไรก็หนีจากไปไม่พ้น แถมยังคงกลับมาวนเวียนอยู่ในวังวนเดิมเพื่อเคียงข้างกันตลอดไปถึงแม้ไม่มีวันจะได้ครอบครองเธอก็ตาม และยังคงพร้อมจะโอบกอดหัวใจที่เจ็บปวดของเราทั้งสองเพื่อให้ผ่านพ้นวันที่เลวร้ายต่อไปเหมือนเคย

สำหรับ Hard Boy วง Glam Rock เลือดใหม่นี้ประกอบไปด้วย ภีร์-ภีรพัฒน์ ผู้พัฒน์ (ร้องนำ), ฟลุ๊ค-ศุภกร กรินชัย (กีตาร์), ภู-ภู พฤกษ์ไพบูลย์ (คีย์บอร์ด), ต้อม-นุกูล แช่มประเสริฐ (เบส) และ เล้ง-ธนัช ธเนศจินดารัตน์ (กลอง) ที่มาพร้อมเสียงร้องสุดพลังและดนตรีเปี่ยมคุณภาพในสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวชวนให้หวนคิดถึงความรุ่งเรืองของร็อกยุควันวานได้เป็นอย่างดี ตามตามฟังซิงเกิลใหม่พร้อมมิวสิกวิดีโอเพลง 'เธอชอบมันหรือชอบร้องไห้มากกว่ากัน' – Hard Boy ได้ทาง Youtube ของ GeneLab ที่ https://www.youtube.com/watch?v=V7DyE7qvtEg และฟังเพลงออนไลน์ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์มได้แล้ววันนี้



ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่

Hard Boy

+ Facebook: www.facebook.com/HardBoyFanpage

+ YouTube: www.youtube.com/HardBoyOfficial

+ Instagram: www.instagram.com/hard.boy.official



Gene Lab

+ Facebook: www.facebook.com/genelabrecords

+ YouTube: www.youtube.com/genelab

+ Instagram: www.instagram.com/genelabrecords





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket