home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     DIA'S SEA เดียซี กีต้าร์ เคียว กับ ศิลปะการดนตรี Art Noise Music    27 เม.ย. 64    

DIA'S SEA เดียซี กีต้าร์ เคียว

เริ่มสนใจดนตรี มาตั้งแต่ วัยประถม พอจำความได้ ก็ชอบตีกลอง
คุณยายสม พันธ์เกียรติ ( เจ้าของ " เคียว " ) ปัจจุบัน ได้เสียชีวิตลงแล้ว ท่านเป็นคน ทำกลองชุดให้ จาก ถ้วย ชาม กาละมัง ฟูก หมอน และ กล่อง





เดียซี ตีอย่างบ้าคลั่ง เลียนแบบนักดนตรี " มือกลอง " ใน ทีวี หรือ ตามงานวัด โรงลิเก การแสดงในสถานที่ต่างๆ ที่คุณยาย และ ครอบครัว ได้พาไปชม ซึ่ง เดียซี จะประทับใจ " มือกลอง " เป็นพิเศษ เพราะ มันได้หวด ได้ตี รู้สึกถึงการ " ปลดปล่อย " กระทั่ง ได้เป็นมือกลอง วงดุริยางค์ ของโรงเรียน ในช่วงประถม 3 - 6

MINX AND SHINE แสงสว่างบนทางรุ้ง คือ ผลงานเพลง ของ เดียซี. ในวัยมัธยม ที่ " โดนใจ " โปรดิวเซอร์ ใหญ่ ของค่าย BMG ในขณะนั้น ซึ่งก็คือ พี่ แฮ้งค์ โอสถ ประยูรเวช ซึ่ง เดียซี. ได้ส่งผลงานเพลงให้ท่านฟัง ในช่วงปี พ.ศ.2538 พร้อม กับเพลงรักตลาด ซึ่งได้ส่งแยกไปต่างหาก





รวมถึงเพลงที่มี ที่เห็นก็ฟังไป ดูไปตามที่สื่อและค่ายเพลง จะสร้างสรรค์ มาให้ ชม เช่น จากค่ายของ แกรมมี่ / RS. / คีตา / และ อื่น ๆ ทั้งของไทย และ เทศ ทั้ง เพลงแบบ " บนดิน " และ " ใต้ดิน " คือ จะ ศึกษาดนตรี ด้วยตนเอง จากการอ่าน และ การฟัง ชอบอยู่คนเดียวนานนาน ชอบเข้าห้องสมุด ไม่ติดเกมส์ ไม่ติดเพื่อน ไม่ติดแฟน รักงานเขียน รักความดีงาม ของ " สุนัข "

รสนิยม ในการฟังเพลง เริ่มจาก รักในเสียงของธรรมชาติ ฟังเสียงนกร้อง มองท้องฟ้า มองดาว ดูฟ้า ดูฝน เฝ้ามองความเปลี่ยนผันของธรรมชาติ ก็รู้สึกถึง " กลิ่นไอ " ในความเป็นไปเหล่านั้น ด้วยความเข้าใจ และ มีความสุข ในวิถีของเรา

บางเพลง ที่เป็น " เพลงตลาด " ในวันที่เข้าพบพี่แฮ้งค์ .... เดียซี. ได้ ยืนร้องสดให้ท่านฟังเลย ท่านชื่นชอบไอเดียและน้ำเสียงความเป็นเอกลักษณ์ของเดียซี. ท่านจึงแนะนำให้แต่งเพลงใหม่ ให้เป็นเพลง แนวอัลเทอร์เนทีฟตลาด มาให้ฟังใหม่ ...ซึ่งในสมัยนั้น แนวอัลเทอร์กำลังดังในเมืองกรุง และตามเมืองใหญ่ ..... แล้ว เดียซี. อาจได้ออกอัลบั้มกับ BMG ( ประเทศไทย ) เดียซี. ดีใจ ได้ 5 นาที คุยกันอีกนิดจึง ลากลับ จังหวัด สุรินทร์ บ้านเกิด... เมืองที่ยังไม่มีใครรู้จักคำว่า " อัลเทอร์เนทีฟ " เท่าใดนัก

เดียซี. กลับมาพร้อมกับคำถาม.... " เราจะหาเงินจากไหนไปเช่าห้องอัดดีๆ ทำเพลงตลาดส่งใหม่ ไม่มีใครสนับสนุน " เมื่อคิดได้ดังนั้น การบากหน้าไปขอเงินคน จึงไม่ใช่คำตอบ .... คำตอบมีอยู่แล้ว คือ การเป็นตัวของตัวเองดีที่สุด ทำเพลงในแบบที่ตัวเองชอบ พอเพียงแก่กำลังทุนทรัพย์ตน.... ผลที่ได้คืองานเพลง ที่ไม่ใช่เพลงตลาด แต่ภูมิใจ ได้เป็นตัวของตัวเอง.....ชุดนี้

ในผลงานชุดนี้ เดียซี. ปลดปล่อยอารมณ์สร้างสรรค์งานกีต้าร์ ในแบบ ไซคีเดลิค อวองการ์ด อาร์ท นอยส์
เชื่อมต่อด้วย อารมณ์ ความฝัน และ จินตนาการ ในแบบ ศิลปะ เซอร์เรียลลิส
ด้วยเนื้อหาที่บีบเค้นใจ จากความเป็นไปในชีวิต มี ลีลาภาษา การแสดงคำ ในแบบ อัลเทอร์เนทีฟ กรั้นจ์ ร็อค ผสม อาจารย์ ซิด บาร์เร็ท แห่งคณะ พิงค์ ฟลอยด์

ตกผลึก มาเป็น การบรรเลงผลงาน ในแนวทางของตน เรียกว่า ศิลปะ การดนตรี อาร์ท นอยส์ หรือ Art Noise Music

เพลง เอาไงวะ !!!! แต่งช่วง มัธยมต้น ... วันนี้ ความเป็น " คนอัลเทอร์เนทีฟ กรั้นจ์ ร็อค " ในตนเองก็ยังคงอยู่ พร้อมแสดงให้โลกเห็น เหมือนดังเช่น พาตัวเองไปอวดความฝัน ให้โลกยล บนเวที ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ปีที่ 2

บนเวที ไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ปีที่ 2 เดียซี. แสดงผลงานชุด บทกวีแด่พ่อของแผ่นดิน ด้วยแนวดนตรี Art Noise ของตน

หลังจากเรียนจบในระดับชั้น มัธยมศึกษาตอนปลาย ณ. โรงเรียนสุรวิทยาคาร จังหวัดสุรินทร์ .... เดียซี. เดินทางมาศึกษาต่อและเรียนจบในระดับปริญญาตรี ที่ มหาวิทยาลัย วงษ์ชวลิตกุล จังหวัด นครราชสีมา คณะ นิเทศศาสตร์ สาขาวิชา การโฆษณา และ การประชาสัมพันธ์

ในระหว่างศึกษาเดียซี. ยังคงทำเพลง แต่งเพลงและ ออกแสดงงานเพลงของตน .... ประกวดดนตรี - ประกวดนายแบบโฆษณา เพื่อหาประสบการณ์ .... เล่นละครเวที เรียนศิลปการแสดง .... ด้วยความรัก และ มีความสุข ในวิถีตน ..... จวบกระทั่งปัจจุบัน ...... ต่อไปนี้ คือ ภาพ วง ซี SEA วง ดนตรี ของ เดียซี. DIA'S SEA )+ เมื่อครั้งศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย

















any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket