home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “แด๊กซ์” อดีตนักร้องนำ “บิ๊กแอส” กับ ซิงเกิ้ลแรก “คนตายที่หายใจ”   9 มิ.ย. 57    





“แด๊กซ์” อดีตนักร้องนำ “บิ๊กแอส”
กลับมาแล้วในฐานะศิลปินเดี่ยว “แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์”
พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลแรก “คนตายที่หายใจ”

หลังจากแยกทางกับวงบิ๊กแอส “แด๊กซ์ - เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด” ก็หันมาจับงานโทรทัศน์ ทำรายการท่องเที่ยวใช้ชีวิตบนหลังอานมอเตอร์ไซค์คู่กาย หายหน้าหายตาไปจากวงการเพลงและวันนี้เขาพร้อมแล้วที่จะกลับมาหาแฟนๆ อีกครั้ง พร้อมกับน้ำเสียงที่ทุกคนคุ้นเคย ในนาม “แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์” ด้วยบทเพลงรักสไตล์ร็อค ที่บาดลึก “คนตายที่หายใจ”

งานเพลงที่เป็นการร่วมมือของ “แด๊กซ์” กับเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการ โดยมี เทวฤทธิ์ ศรีสุข หรือ หรั่ง ซิลลี่ ฟูลส์ เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงแต่งทำนองและเรียบเรียง ร่วมกับ จักริน จูประเสริฐ (ต้น ซิลลี่ ฟูลส์) ส่วนเนื้อร้องที่กินใจนั้น เป็นถ้อยคำของ นิพนธ์ ไทยเจริญ (เต๋า แอร์บอร์น) ที่เคยมีเพลงรักโดนๆ อย่าง “คำตอบสุดท้าย" และ “วันที่ไม่มีเธอ” ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันก่อนหน้านี้ เมื่อบวกกับเสียงรัองที่ถึงอารมณ์ เป็นเอกลักษณ์​ของ “แด๊กซ์” ในเพลง “คนตายที่หายใจ” จึงกลายเป็นเพลงร็อค บาดลึก ที่กรีดทุกความรู้สึกของคนที่ถูกทอดทิ้งจนชีวิตไม่ต่างไปจากคนตายที่ยังหายใจ ที่สำคัญเนื้อหาในเพลงนี้นั้นคือ ชีวิตจริงๆ ของผู้ชายคนนี้ ที่วันนี้คือ “แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์” นั่นเอง

โดย “แด๊กซ์” ได้พูดถึงเพลงนี้ว่า “เนื้อหาของเพลงคนตายที่หายใจ สะท้อนความรู้สึกตรงๆของผมเลยครับ มันคือภาพของชีวิตผมที่ได้ทบทวนเรื่องต่าง ที่ตอนนี้ภาวะของผมแตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิงทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมา ทำให้ผมรู้ว่าผมจะก้าวเดินต่อไปทางไหนและอย่างไรในวันข้างหน้าครับ”
สัมผัสกับ “คนตายที่หายใจ” เพลงใหม่ ของผู้ชายร็อคเสียงดีที่กลับมาแล้ว “แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์” สามารถหาฟังได้ทางDEEZER, KKBOX หรือดาวน์โหลดได้ที่ ไอทูนส์ สโตร์









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket