home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “ปู พงษ์สิทธิ์” ชวนเพื่อนพ้อง ร้องเพลง ดูหนัง กับ ภาพยนตร์ “Inside Llewyn davis ( อินไซด์ ลูวิน เดวิส ) คน กีต้าร์ แมว”   8 ม.ค. 57    





“ปู พงษ์สิทธิ์” ชวนเพื่อนพ้อง ร้องเพลง ดูหนัง กับ
ภาพยนตร์ “Inside Llewyn davis ( อินไซด์ ลูวิน เดวิส ):คน กีต้าร์ แมว”
ในงาน มินิคอนเสิร์ต “คน กีต้าร์ แมว”


วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภาพยนตร์ “Inside Llewyn davis ( อินไซด์ ลูวิน เดวิส ) : คน กีต้าร์ แมว” จัดงานเปิดตัวภาพยนตร์ในบรรยากาศมินิคอนเสิร์ต กับ งาน มินิคอนเสิร์ต “คน กีต้าร์ แมว” โดยได้รับเกียรติจากตำนานศิลปินเพลงเพื่อชีวิตเมืองไทย ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มาร่วมแสดงคอนเสิร์ตครั้งนี้ ในงาน ปู พงษ์สิทธิ์ เริ่มขับกล่อมบทเพลงแรกด้วย เพลง “ สัตว์รักสัตว์” ซึ่งก็หมายถึง แมว ที่เป็นนักแสดงในเรื่องด้วย แล้วตามด้วยเพลง “อยู่คนเดียว” ที่หมายถึง การทำตามความฝันอันแน่วแน่ของ ลูวิน เดวิส





ซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังมีแขกรับเชิญพิเศษคือ คุณสุวรรณ มโนษร คอนดักเตอร์จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นเกียรติมาสีไวโอลิน ในเพลง “พม่าเขว” ตามด้วยเพลง “หนุ่มพเนจร” ซึ่งต้นแบบของเพลงนี้มาจากศิลปินรุ่นพี่ที่เคารพ คือ คุณหงา คาราวาน ปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยบทเพลง “จักรยานคนจน” ต้นฉบับของ คุณจรัญ มโนเพชร ศิลปินที่ชื่นชอบและอยากมีโอกาสได้ร่วมงานอีกหนึ่งคนแต่ก็ไม่มีโอกาส ปู พงษ์สิทธิ์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมงานครั้งนี้ว่า “( ผมเรียนตามตรงว่า ปกติผมชอบหนังของผู้กำกับของสองพี่น้อง โคเอน เรียกได้ว่าเป็นแฟนหนังของ สอง ผู้กำกับนี้ และสำหรับเรื่องนี้ผมว่ามันมีความน่าสนใจอยู่ตรงที่ เขาไม่เลือกที่จะทำหนังของศิลปินที่มีชื่อเสียงอย่าง บ็อบ ดีแลน แต่กลับเลือกทำ หนังประวัติของ เดฟ แวน รองซ์ ซึ่งนั้นทำให้ผมรู้สึกถึงความ น่าสนใจในตัวหนังมากขึ้น)”





โดยภาพยนตร์ “Inside Llewyn davis ( อินไซด์ ลูวิน เดวิส ) : คน กีต้าร์ แมว” เป็นเรื่องราวที่ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินเพลงโฟล์คในยุค 60 ผู้เป็นตำนานอย่าง เดฟ แวน รองซ์ ที่ได้รับการกล่าวขานว่า เขาคือ “นายกเทศมนตรีแห่งถนนแม็คดูกัล” ซึ่งอยู่ในนิวยอร์ค การเป็นศิลปิตรีโฟล์ค ก่อน บ็อบ ดีแลน ด้วยซ้ำ เขาไม่เคยย่อท้อ ไม่เคยคิดเลิกเล่นดนตรี และไม่เคยคิดเปลี่ยนไปเล่นแนวอื่น เขากลายเป็นผู้บุกเบิกและชี้นำทางให้กับศิลปินหน้าใหม่ ที่กำลังค้นหาตัวเองในยุคนั้น

และท้ายที่สุดเขาได้รับรางวัลศิลปินแห่งชาติของสหรัฐในปี 1997 นี่คือเรื่องราวของคนที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา เพราะ กีต้าร์มีไว้บรรเลง ชีวิตมีไว้เดินทาง แมวมีไว้เป็นเพื่อน และล่าสุดได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ประเภท ตลกและเพลง / นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ประเภท ตลกและเพลง ( ออสก้าร์ ไอแซ็ค ) และ เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ( Please MR.Kenedy )


กีต้าร์มีไว้บรรเลง...ชีวิตมีไว้เดินทาง...แมวมีไว้เป็นเพื่อน
9 มกราคม 2014 ในโรงภาพยนตร์









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket