home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Gabrielle Aplin สาวน้อยสัญชาติอังกฤษ ส่งซิงเกิลที่ 3 “Panic Cord”   14 พ.ค. 56    





Gabrielle Aplin สาวน้อยสัญชาติอังกฤษ ส่งซิงเกิลที่ 3 “Panic Cord”
ก่อนวางขายอัลบัมแรกในประเทศไทย

Gabrielle Aplin (แกเบรียล แอพลิน) สาวน้อยนักร้อง-นักแต่งเพลงวัย 20 ปี จากประเทศอังกฤษ ที่มีพื้นฐานเริ่มมาจากการเป็นแฟนของศิลปินรุ่นเก๋าอย่าง Bob Dylan และ Leonard Cohen ตั้งแต่ยังเป็นเด็กวัยมัธยม จนโตขึ้นก็สมัครเป็นแฟนวงร็อครุ่นใหม่ขวัญใจชาวอินดี้อย่าง The National โดยในระหว่างนั้นก็มีการแต่งเพลงของตัวเองไปพลาง และคัฟเวอร์เพลงของวงรุ่นใหม่อย่าง Paramore และ You Me At Six ไปพลาง จนเกิดแฟนเพจขึ้นจำนวนหนึ่ง

ความสามารถของเธอเตะตาผู้บริหารค่ายเพลงยักษ์จนจับเธอเซ็นสัญญา และเริ่มทำอัลบั้มแรกในปี 2012 ที่เปิดตัวอย่างสวยงามด้วยการคว้าอันดับ 1 ชาร์ตอังกฤษตั้งแต่ซิงเกิลแรก “The Power Of Love” เพลงบัลลาดบาดจิตที่คลอเคล้าไปกับเสียงร้องเศร้าหม่นของเธอ ตามด้วยอันดับ 6 ในซิงเกิลที่ 2 “Please Don’t Say You Love Me” ที่เคยขึ้นถึงอันดับ 1 iTunes Thailand album Chart (EP) ตั้งแต่วันแรกที่เปิดขาย

และล่าสุดกับซิงเกิลที่ 3 “Panic Cord” พร้อมเปิดตัวอัลบัม “English Rain” ที่น่ารักน่าชังตั้งแต่ภาพปกไปจนถึงตัวเพลง ที่เน้นอคูสติคกีตาร์ กับเสียงร้องที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อรวมเข้ากับการโปรดิวซ์ของ Mike Spencer ที่เคยทำงานให้กับ Kylie Minogue, Jamiroquai และล่าสุด Emeli Sandé สาวฮ็อตผู้คว้าตำแหน่งสุดยอดศิลปินหญิงแห่งเกาะอังกฤษเมื่อปีที่แล้ว เชื่อได้เลยว่า “English Rain” หนีไม่พ้นการเป็นหนึ่งในอัลบัมป็อปยอดเยี่ยมประจำปี 2013 อย่างแน่นอน

ดาวน์โหลดอัลบัม “English Rain” ได้แล้ววันนี้ทาง iTunes Store และทดลองฟังได้ที่บริการฟังเพลง Deezer ก่อนพบกับ physical album (CD) ได้ตามร้านค้าในเดือนพฤษภาคมนี้









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket