home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2555 ฉลองครบรอบ 150 ปีความสัมพันธ์เยอรมัน-ไทย 15 สิงหาคม - 4 กันยายน 2555   17 ก.ค. 55    


ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2555 ฉลองครบรอบ 150 ปีความสัมพันธ์เยอรมัน-ไทย 15 สิงหาคม - 4 กันยายน 2555


สเต็ดเลอร์ • ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2555
ฉลองครบรอบ 150 ปีความสัมพันธ์เยอรมัน-ไทย
15 สิงหาคม - 4 กันยายน 2555
นำเสนอดนตรีจากเยอรมนีและไทย
รวมทั้งบทเพลงจากผลงานอัลบั้มล่าสุดของฮัคกี้ GUITAR FAVOURITES

จากความสำเร็จอย่างท่วมท้นในการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศไทยของฮัคกี้เมื่อปีที่แล้ว (ที่มียอดผู้ชมกว่า 9,000 คนและนักเรียน นักศึกษากว่า 500 คนร่วมเวิรค์ชอพ) ปีนี้ฮัคกี้เปิดทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศไทยอีกครั้งโดยจัดขึ้น เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 150 ปีความสัมพันธ์เยอรมันและไทย

บทเพลงที่จะนำเสนอในการทัวร์ครั้งนี้มีทั้งบทเพลงไทยและเยอรมันที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างพิเศษ นอกจากนี้ ฮัคกี้จะนำเสนอบทเพลงจากอัลบั้มล่าสุดของเขา GUITAR FAVOURITE ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกที่รวบรวมบทเพลง ตะวันตก (เกือบ) ทั้งหมดซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนกรกฎาคมนี้ การทัวร์ครั้งนี้ฮัคกี้จะเชิญนักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ในแต่ละจังหวัดที่อยู่ในตารางทัวร์คอนเสิร์ตขึ้นเล่นดนตรีร่วมกันบนเวทีซึ่งจะเพิ่มสีสันและอรรถรสในการแสดงคอนเสิร์ตมากยิ่งขึ้น

การจัดเวิรค์ชอพจะเน้นหัวข้อ “เทคนิคการเล่นกีตาร์และความเข้าใจในดนตรี” “การสร้างเสียงดนตรีที่มีทั้งความ ไพเราะและความสลับซับซ้อนได้พร้อมกัน” และ “การตีความดนตรีจากยุคต่างๆ”

30 ปีที่แล้วเมื่อฮัคกี้เดินทางมาที่ประเทศไทย เขาได้พบคนเพียงสามคนที่เล่นกีตาร์คลาสสิก หลังจากนั้นมาเครื่อง ดนตรีมากความสามารถชนิดนี้ได้กลายเป็นเครื่องดนตรียอดนิยมในประเทศไทย และในปัจจุบันนี้มหาวิทยาลัยทั่วประเทศไทยมีการสอนกีตาร์ หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้กีตาร์คลาสสิกเป็นที่นิยมในประเทศไทยคือ ผลงานการบรรเลงเดี่ยวกีตาร์คลาสสิกของฮัคกี้ในอัลบั้มบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และอัลบั้มเพลงไทย อื่น ๆ ที่ทำให้กีตาร์เป็นที่รู้จักในหมู่นักฟังเพลงและผู้รักดนตรีชาวไทยชั่วข้ามคืน
นับจากนั้นมา ฮัคกี้เดินทางทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศไทยตลอดช่วง 25 ปีที่ผ่านมาในฐานะศิลปินเดี่ยวและแสดงร่วมกับเพื่อนศิลปินอื่น ๆ และเล่นร่วมกับวงดนตรีต่าง ๆ
นอกจากการแสดงคอนเสิร์ตและสอนเวิร์คชอพแล้ว ฮัคกี้ได้เข้าร่วมงานพิธีมอบรางวัลการประกวดแข่งขันกีตาร์ ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ - มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการประกวดการแข่งขันกีตาร์ที่สำคัญในภูมิภาคตะวันออก เฉียงเหนือของประเทศไทยซึ่งมาตราฐานความสามารถและจำนวนของผู้เข้าร่วมการประกวดที่เป็นนักดนตรีรุ่นใหม่ได้พัฒนาเพิ่มมากขึ้นในแต่ละปี
ฮัคกี้และผู้สนับสนุนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทัวร์คอนเสิร์ตนี้จะมีประโยชน์ช่วยพัฒนาทักษะการเล่นดนตรีของเยาวชน และนักดนตรีรุ่นใหม่ทั่วประเทศไทยให้ได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์แห่งโลกดนตรีและได้ตระหนักถึงคุณค่าของ ดนตรีและศิลปะที่นอกจากจะนำมาซึ่งความสุขเพลิดเพลินในชีวิตประจำวันแล้วยังมีศักยภาพในการช่วยสร้างความสงบสันติสุขให้แก่มวลมนุษย์ด้วย
สเต็ดเลอร์ • ฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ ไทยแลนด์ ทัวร์ 2555 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท สเต็ดเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
และวิทยาลัย เชียงราย ด้วยความร่วมมือจากสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี กรุงเทพฯ และเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองโอกาสครบ 150 ปีความสัมพันธ์เยอรมันและไทย





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket