home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     เทศกาลภาพยนตร์และการแสดงดนตรีออสเตรเลียครั้งที่ 5 (Experience Australia Unlimited at CentralWorld)    14 ก.ค. 55    

เนืองในวาระครบรอบ , ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย – ออสเตรเลีย สถานทูตออสเตรเลีย ร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภูมิใจเสนอการจัดเทศกาลออสเตรเลียครัง5 แรกในประเทศไทย ภายใต้ชืองาน เทศกาลออสเตรเลีย...ไร้ขีดจำกัด (Experience Australia Unlimited at CentralWorld) ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล

เวิลด์ ระหว่างวันที 7 – 88 กรกฎาคม 8999 โดยจะจัดให้มีกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมดังนี 5 - การแสดงดนตรีกีตาร์คลาสสิกและเครืองเป่าดิดเจอรีดู โดยสองนักดนตรีชือดังชาวออสเตรเลีย แอนโทนี การ์เซีย (กีตาร์)และเดวิด วิลเลียม (ดิดเจอรีดู) ในวันอังคารที 7 กรกฎาคม และวันเสาร์ที 8 กรกฎาคม บริเวณ Atrium 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และกิจกรรมเวิรค์ชอพและมินิคอนเสิร์ตในวันพฤหัสบดีที F กรกฎาคม เวลา 14.00-18.00น. ณ อุทยานการเรียนรู้ ทีเคพาร์ค ชัน5 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

- การฉายภาพยนตร์เรือง เจ้าหมาแดง “Red Dog” และการเสวนาภาพยนตร์ “เจ้าหมาแดง และมะหมาสขี า ครับ สะท้อนภาพอุตสาหกรรมภาพยนตร์ออสเตรเลีย-ไทยอย่างไร” ในวันพุธที T กรกฎาคม เวลา 7.- T.Uน. ณ โรงภาพยนตร์เอส เอฟเวิลด์ ซีนีม่า  ชัน5 T ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

แอนโธนี่ การ์เซีย นักกีตาร์ชื่อดังชาวออสเตรเลีย ซึ่งเล่นผลงานเพลงที่แต่งเอง ถือเป็นหนึ่งในศิลปินเพียงไม่กี่คนในโลกที่บรรเลงบทเพลงที่แต่งขึ้นเองด้วยแนวทางการสร้างสรรค์งานดนตรีแบบเปิดกว้างและใจรักในการเล่นอิมโพรไวเซชั่นเขาผสมผสานสไตล์ที่หลากหลายทั้งจากแบบดั้งเดิมสู่แบบร่วมสมัยดนตรีพื้นเมืองละตินไปจนถึงแจ๊สแนวทดลองจากจังหวะของโลกสู่การทดลองสร้างซาว์นดนตรีแบบใหม่แอนโธนี่ได้เดินทางไปแสดงมาแล้วทั่วโลกทั้งในฐานะนักกีตาร์เดี่ยวและร่วมกับหลากหลายศิลปินผู้มากความสามารถเมื่อครั้งที่เขาใช้ชีวิตอยู่ในอินโดนีเซีย เขาให้ความสนใจในวัฒนธรรมทางดนตรีของเอเชีย เขาจึงเหมาะที่จะเป็นตัวแทนในการผสานพรสวรรค์จากออสเตรเลียเข้ากับรูปแบบดนตรีต่างๆของเอเชียในปีที่ผ่านมา แอนโธนี่ร่วมกับฮัคกี้ ไอเคิลมานน์ตระเวณทัวร์คอนเสิร์ตกีตาร์ในกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช84 พรรษา โดยจัดแสดงใน 9 จังหวัดทั่วประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจมากมายจากผู้ชมชาวไทย โดยเฉพาะนักศึกษาด้านดนตรี



เดวิด วิลเลี่ยม สืบทอดเชื้อสายมาจากชนเผ่าวอคก้า วอคก้า ซึ่งอาศัยอยู่ทางตอนกลางแถบตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐควีนส์แลนด์ เขาได้รับการเลี้ยงดูตามแบบวัฒนธรรมดั้งเดิมในเขตชานเมืองร็อคแฮมตัน รัฐควีนส์แลนด์ ได้เรียนรู้ภาษาและเพลงพื้นเมืองจากยายของเขา เขาเริ่มฝึกฝนการเป่าทรอมโบนตั้งแต่เด็กและเริ่มหัดเล่นเครื่องเป่าดิดเจอรี่ดูในเวลาเดียวกัน ด้วยทักษะการเล่นเครื่องเป่าทองเหลืองทำให้เขาสามารถผสมผสานวิธีการเล่นดิดเจอรี่ดูแบบดั้งเดิมและสมัยใหม่ในแบบฉบับของเขาเอง

เดวิดเดินทางไปแสดงดนตรีดิดเจอรี่ดูทั่วประเทศและในอีกหลายประเทศทั่วโลก อย่างปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ นิวซีแลนด์ และซานฟานซิสโก เขาร่วมแสดงกับเจมส์ มอริสัน (นักดนตรีแจ็สชื่อดังชาวออสเตรเลีย)และเจน รัทเตอร์ และยังได้แสดงคอนเสิร์ตให้กับจอห์น ทราโวต้า นอกจากนี้ เดวิดยังร่วมเล่นกับวงออเคสตร้าในงานPhilip Bracanin's Dance Gundahfor didgeridoo and orchestra เมื่อปี 2006

เดวิดยังเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จ เขาทุ่มเวลามากมายสร้างงานศิลปะพื้นเมืองในแบบที่มีความเฉพาะตัวและสมัยใหม่ ผลงานคอลเลคชั่นแรกของเขาได้ถูกจัดแสดงร่วมกับผลงานของศิลปินท่านอื่นในปี 2003 ในปีถัดมา เขาได้จัดแสดงนิทรรศการผลงานเดี่ยวของเขาเป็นครั้งแรก ตามติดมาด้วยการจัดนิทรรศการในต่างประเทศครั้งแรกของเขาที่สวีเดนในปีเดียวกัน ผลงานของเดวิดยังถูกเก็บอยู่ในคอลเลคชั่นส่วนตัวมากมายในออสเตรเลีย อิตาลี สเปน อังกฤษ สวีเดน และเยอรมัน เขามุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้และสร้างความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมของชนพื้นเมืองอะบอริจิ้น ผ่านการแสดงดิดเจอรี่ดูและภาพวาดแบบพื้นเมืองของเขา

* ดิดเจอรี่ดูเป็นเครื่องดนตรีประเภทเป่าของชาวอะบอริจิ้นทางตอนเหนือของออสเตรเลีย บางครั้งได้รับการขนานนามว่า ทรัมเป็ตไม้จากธรรมชาติ หรือ ปี่ที่ให้เสียงต่ำ นักดนตรีชาติพันธุ์วิทยาจำแนกเครื่องดนตรีนี้ไว้ในกลุ่มเครื่องลม




ภาพยนตร์ออสเตรเลียเรื่อง เจ้าหมาแดง ‘RED DOG’
Red Dog ภาพยนตร์ออสเตรเลียซึ่งชนะรางวัลมามากมายจากผลงานการสร้างของเนลสัน วอส ดัดแปลงมาจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงของสุนัขที่เดินทางไปทั่วออสเตรเลีย เพื่อตามหาเจ้าของในช่วงทศวรรษที่ 1970 และในขณะเดียวกันได้นำผู้คนในชุมชนเหมืองแร่อันห่างไกลเข้ามาใกล้ชิดกันภาพยนตร์ชนะรางวัลต่างๆ อาทิAustralian Academy of Cinema and Television Arts (AACTA) Awards สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประจำปี 2011,รางวัล Australian Film Institute (AFI) Member's Choice Award, และรางวัล Grand Prize Award สาขาภาพยนตร์เล่าเรื่องยอดเยี่ยม ในเทศกาลภาพยนตร์ Heartland Film Festival เมื่อปี 2011นอกจากนี้ Red Dog ยังเป็นภาพยนตร์ออสเตรเลียที่ทำรายได้สูงสุดประจำปี2011

เนลสัน วอส และโคโค่ ดารานำในเรื่อง Red Dog





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket