home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     บันทึกการแสดงสดครั้งประวัติศาสตร์ของ “คาราบาว”   27 เม.ย. 54    

บันทึกการแสดงสดครั้งประวัติศาสตร์ของ “คาราบาว”
คอนเสิร์ต "ทำโดยคนไทย" จากเวโลโดรม
ในรูปแบบของดีวีดีและวีซีดี

“ทำโดยคนไทย” คือคอนเสิร์ตครั้งประวัติศาสตร์ และเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ “คาราบาว” จัดขึ้นที่สนามกีฬาเวโลโดรม เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2528 นี่คือคอนเสิร์ตของศิลปินไทยที่จัดขึ้นในสนามกีฬาเป็นครั้งแรก โดยมีผู้ชมนับหมื่นคน ซึ่งในวันนั้น ยังมีผู้ที่พลาดชมอีกมากมาย ออกันอยู่ที่หน้าทางเข้า

แม้จะมีการนำมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ แต่ก็ไม่เคยมีการนำเอาภาพคอนเสิร์ต "ทำโดยคนไทย" มาทำเป็นบันทึกการแสดงสดวางจำหน่ายเลย
หลังจากเวลาผ่านไปกว่า 2 ทศวรรษครึ่ง ความฝันของแฟนๆ หลายๆ คนที่อยากสัมผัสกับประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ให้เห็นกับตาก็กลายเป็นจริง เมื่อ “วอร์นเนอร์ มิวสิค” นำเอาเทปบันทึกภาพการแสดงคอนเสิร์ต “ทำโดยคนไทย” มาจัดทำเป็น ดีวีดี และวีซีดีคอนเสิร์ต เป็นครั้งแรก พบกับบทเพลงมากมายของคาราบาว ในช่วงที่กำลังหนุ่มแน่น และประสบความสำเร็จมากที่สุด ในคอนเสิร์ตที่เป็นตำนานประวัติศาสตร์ของวงการเพลงไทยมาจวบจนถึงทุกวันนี้
สัมผัสคอนเสิร์ตใหญ่ในสนามกีฬาครั้งแรกของศิลปินไทย คอนเสิร์ตครั้งแรกของศิลปินไทยที่มีคนดูนับหมื่นคน ที่ทุกวินาทีในบันทึกการแสดงสด คือ "ประวัติศาสตร์" ได้จากบันทึกการแสดงสดคอนเสิร์ต “ทำโดยคนไทย” ทั้งในรูปแบบดีวีดี และวีซีดี มีวางจำหน่ายแล้ว โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket