home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     มิ้น สวรรยา” ดี๊ด๊า “กฤช” ไฟเขียวลุยญี่ปุ่น ถ่ายมิวสิคฯ “ฉันคิดอย่างนั้น”   5 มิ.ย. 52    

“มิ้น สวรรยา” ดี๊ด๊า “กฤช” ไฟเขียวลุยญี่ปุ่น ถ่ายมิวสิคฯ “ฉันคิดอย่างนั้น”
สวมวิญญาณ แบ็คแพ็คกี้ แบกพร็อบเดินหาโลเกชั่นวันละ10 กิโลฯรอบโตเกียว
Link mv. คลิคดูได้เลย: http://www.werkgang.com/?name=news&file=readnews&id=22

เพลง “ฉันคิดอย่างนั้น” ถูกเลือกเป็นซิ้งเกิ้ลแรกโปรโมทอัลบั้ม “GREENLIGHT Project 2” (กรีนไล้ท์ โปรเจ็กต์ 2) ของค่ายเวิร์ค แก๊ง ในเครือ แกรมมี่ ก็ทำให้ตื่นเต้นแล้ว แต่สาวเท่ห์ เสียงดี “มิ้น” สวรรยา แก้วมีชัย ก็มาตื่นเต้นกำลังสองเมื่อต้องบุกแดนปลาดิบ ประเทศญี่ปุ่น กับทีมงานหญิงล้วนแค่ 3 คนหอบหิ้วสัมภาระหนักอึ้ง เลือกซอกมุมและบรรยากาศที่ไม่คิดว่าจะได้เจอในเมืองซิวิไลซ์อย่างโตเกียวถ่ายมิวสิควิดีโออีก 8 วันรวด โดยงานนี้ มิ้น และทีมงานต้องแบกของพะรุงพะรัง เดินจนน่องโป่งวันละไม่ต่ำกว่า 10 กิโลฯ กว่าจะหาโลเกชั่นสวย ๆ ได้ถูกใจ เกิดอะไรขึ้นในทริปนี้บ้าง “สาวมิ้น” เค้าเล่าให้ฟัง

“เหนื่อยค่ะ ...แต่ถ้าจะโทษก็คงต้องโทษตัวเอง(หัวเราะ) เพราะเรื่องราวทั้งหมดเริ่มจาก มิ้น ทั้งการเขียนเนื้อเพลงที่ทีมของพี่ ‘กฤช กฤษณาวารินทร์’ ที่เป็นโปรดิวเซอร์ อัลบั้ม “GREENLIGHT Project 2” เค้าเขียนออกมา จากความเป็นตัวเราซึ่งมันก็ไปลิ้งค์กับสถานที่ถ่ายมิวสิคฯ คือ เมืองโตเกียว ที่ มิ้น เคยไปมาแล้วและประทับใจมาก หลายคนอาจจะมองว่าโตเกียวเป็นเมืองแสงสี ดูสนุกสนาน ผู้คนพลุกพล่าน แต่ มิ้น มองว่ามุมนึงของโตเกียวมันดูเงียบสงบ มีความสวยงามซ่อนอยู่ คล้ายกับตัว มิ้น ที่บุคลิกภายนอกดูสดใสร่างเริง แต่บางเวลาก็มีแอบเหงากับเค้าเหมือนกัน มิ้น เลยอยากไปถ่ายที่นี่ เลยเสนอ พี่กฤช ไป พอพี่เค้าไฟเขียวปุ๊บ!! ดีใจสุด ๆ ค่ะ แต่หารู้ไม่ว่างานเข้าชุดใหญ่เลย(หัวเราะ)

ไปถ่ายทั้งหมด 8 วัน สนุกนะคะ แต่เหนื่อยสุด ๆ มิ้นกับทีมงานอีก 2 คนต้องทำทุกอย่าง ตื่นตี 5 แต่งหน้าทำผมกินข้าว แล้ว 7 โมงเช้าก็แบกเสื้อผ้าเป็นสิบ ๆ ชุด แบกรีเฟลก แบกกล้องวิดิโอ แบกขาตั้งกล้อง แบกโน้ตบุ้ค ออกเดินหาโลเกชั่นไปเรื่อย ๆ พยายามเลือกสถานที่ที่ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก เช่น วัดเก่า สุสานเก่า สวนสาธารณะ ตลาดมือสอง แต่สถานที่พวกนี้จะแฝงอยู่ในย่านที่เราคุ้นหูกันอย่าง ชินจุกุ ชิบุย่า เพื่อให้เห็นภาพอีกมุมนึงของโตเกียว วันนึงต้องเดินกันเป็นสิบกิโลฯเจอสถานที่ที่ชอบตรงไหนก็หยุดกองของทั้งหมดไว้แล้วรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าริมถนนเดี๋ยวนั้น เพราะมันไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้วค่ะ(หัวเราะ)แล้วหยิบกล้องมาถ่ายทันทีไม่มีการดิวสถานที่ล่วงหน้าเพราะเราตั้งใจไปแบบแบ็คแพ็ค บางที่ก็ไปซ้ำสองครั้ง อย่างสวนสาธารณะที่ชื่อ ชินจูกุเกียวเอ็น ซึ่งต้องเสียค่าเข้าด้วย ที่นี่ดอกซากุระกำลังบานสวยมากครั้งแรกไปถึงก็เย็นแล้วเลยได้ถ่ายแค่นิดหน่อย พอวันรุ่งขึ้นกลับไปอีกครั้งปรากฏว่ามรสุมเข้าดอกซากุระร่วงเกือบหมดต้น แต่ก็ได้ภาพสวยไปอีกแบบนะ เพราะมันเเหมือนมีพรมสีชมพูมาปูไว้ มิ้น ก็ไปนั่ง ๆ นอน ๆ ลิปซิ้งบนลานซากุระนั่นแหละค่ะนุ่มอย่าบอกใครเลย ส่วนฉากที่ตลาดของเก่ามือสองมันได้บรรยากาศที่วินเทจมาก ๆ ที่นี่ มิ้น ควักเงินซื้อแทมมารีนสีฟ้าอันนึงมาเขย่าเคาะเล่นสด ๆ ด้วย ต้องบอกว่าไปถ่ายเอ็มวี.คราวนี้เหมือนได้ไปทำบุญด้วยนะคะ เพราะได้เข้าวัดหลายวัด มีวัดนึงชื่อ “เซ็นโซจิ” วัดนี้คนเยอะมากเบียดกันจนเราสามคนหลุดเข้าไปถึงที่แขวนป้ายขอพร คือเค้าจะให้เขียนคำอธิษฐานบนป้ายแล้วเอาไปแขวนซึ่งมิ้นก็ทำตามนะ แล้ว มิ้น ก็เปลี่ยนเป็นเอาหูฟังไปแขวนแทนป้ายขอพรด้วย ประมาณว่าฝากเพลงไปถึงคนไกลขออย่าให้เค้าลืมเรา แล้วอธิษฐานขอพรว่าขอให้คนฟังชอบเพลงเราเยอะ ๆ แต่ที่ประทับใจที่สุดคงเป็นที่ รปปงงิ ฮิลส์ มันเป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์เนมมีตึกที่มีนาฬิกาดิจิตอลที่ใหญ่และสว่างจ้าเลย วันนั้นเราไปถ่ายกันดึกแล้วล่ะ ถ่าย ๆ อยู่ก็มีเด็กผู้หญิงคนนึงวิ่งหน้าตื่นมาถามว่าเป็นภาษาไทยว่า ทำอะไรกันอยู่ ถ่ายอะไร เป็นนักร้องเหรอ ขอดูบ้างได้มั๊ย เค้าไม่รู้ว่า มิ้น เป็นนักร้องเพราะเค้าอยู่ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่เด็ก ๆ น้องเค้าบอกว่าได้ยินเสียงเพลงไทยจากมือถือของ มิ้น เลยวิ่งเข้ามาดู น้องเค้าตื่นเต้นที่เจอคนไทยด้วยกัน มิ้น เองก็ดีใจที่มีคนไทยเข้ามาทักทายมันทำให้เรารู้สึกอบอุ่นและหายเหงาที่ต้องอยู่ไกลบ้านแบบนี้ค่ะ” มิ้น บอก

ติดตามชมมิวสิควิดิโอเพลง “ฉันคิดอย่างนั้น” ในอัลบั้ม “กรีนไล้ท์ โปรเจ็กต์ 2” ได้แล้ววันนี้ ทางรายการโทรทัศน์ ในเครือ แกรมมี่ และทางเคเบิ้ลทีวีทุกช่อง รวมถึง www.werkgang.com





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket