home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “สนามหลวง” สานฝันคนมีไอเดีย ผุด “สนามหลวง ซีน”    25 พ.ย. 51    

“สนามหลวง” สานฝันคนมีไอเดีย ผุด “สนามหลวง ซีน”
เปิดรับ งานเพลง งานเขียน งานศิลปะ ภาพถ่าย...ถูกใจ ได้โชว์!!

ยังคงเปิดกว้างอยู่เสมอสำหรับ ค่ายสนามหลวง เพราะล่าสุด “ป๋าเต็ด” ยุทธนา บุญอ้อม หัวเรือใหญ่จับมือกับ วิภว์ บูรพาเดชะ บก.นิตยสารแฮพเพนนิ่ง ผุด “สนามหลวงซีน” (Sanamluang Zine) นิตยสารกึ่งอัลบั้มเพลงที่ อ่านได้ ฟังได้ ดูได้ ในเล่มเดียว เปิดโอกาสให้คนที่อยาก “ปล่อยของ” แต่ไม่มีสถานที่ ได้ส่งฝีมือของตัวเองเข้ามาให้พิจารณาทั้งเรื่อง งานเขียน งานเพลง งานศิลปะ หรืองานภาพถ่าย ซึ่งถ้าของใครโดดเด้งเข้าตาทีมงานก็จะถูกเลือกให้โชว์ใน สนามหลวง ซีน ทันที โดยรายละเอียด บก.วิภว์ เล่าให้ฟังว่า

“ที่คิดทำ สนามหลวง ซีน ขึ้นมาก็เพราะว่าอยากให้เป็นที่รวมของงานศิลปะแขนงต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของงานเขียนหนังสือ เขียนเพลง วาดรูป หรืองานถ่ายภาพ คืออยากให้คนที่สนใจในเรื่องเหล่านี้ได้มีที่โชว์ผลงานเพิ่มขึ้น ผมคิดว่าคนที่มีฝีมือเรื่องพวกนี้มีเยอะ เพียงแต่ขาดโอกาสที่จะได้นำเสนอต่อสาธารณะ ดังนั้นจึงอยากให้ สนามหลวง ซีน เป็นตัวเชื่อมระหว่างคนทำและคนเสพ ซึ่งถ้าใครมีผลงานเป็นของตัวเองและคิดว่าเจ๋งจริง หรือเห็นของเพื่อน ๆ ที่ดี ๆ ก็บอกต่อให้ส่งเข้ามาให้ทีมงานเราพิจารณากันได้นะครับ โดยส่งมาที่เว็บบอร์ดของเว็บไซต์ www.sanamluangmusic.com ส่งกันมาได้ตั้งแต่ตอนนี้เลยนะครับ

ส่วนเนื้อหาที่น่าสนใจของ สนามหลวงซีน วอลลุ่ม วัน (Sanamluang Zine Volume 1) ซึ่งเป็นฉบับปฐมฤกษ์ เราจะแนะนำ 5 วงดนตรีรุ่นใหม่ที่น่าจับตามอง ซึ่งเรามีบทสัมภาษณ์ให้ทำความรู้จักกัน พร้อมเพลงจากฝีมือของแต่ละวงให้ฟังอีกวงละ 2 เพลง คือ 1.วง The Caption (เดอะ แคปชั่น) วงบริทร็อก ที่มากับกลิ่นดนตรียุคเก่าแต่ซาวน์สมัยใหม่ 2.วง The Year of The Monkey ( เดอะ เยียร์ ออฟ เดอะ มังกี้) คนดนตรี 1 คน ที่คิดเอง ทำเองในสไตล์อัลเทอร์เนทีฟ กับแนวคิดที่จะเปลี่ยนให้เพลงอัลเทอร์เนทีฟป็นที่รู้จัก 3.วงมหาจำเริญ วงดนตรีชื่อไทยกับเพลงสไตล์ อิเล็คโทรนิค ป๊อบ ที่มีลูกเล่นที่น่าสนใจมาก ๆ 4.วงTabasco (ทาบาสโก้) วงดิสโกพั้งค์สุดเปรี้ยว จาก 4 หนุ่มที่รักในความสนุกสุดเหวี่ยงของงานปาร์ตี้ และ 5.วง O-snap (โอ-สแนป) วง ฮิปร็อก กับการร้องสไตล์แร็พ มีรางวัลชนะเลิศ Yamaha Thailand Band Contest 2006 พ่วงท้าย ส่วนงานเขียนจะเป็นของ วชิรา อดีต บก.อะเดย์ และมีภาพการ์ตูนดนตรีสวย ๆ จากฝีมือของ ทรงวิทย์ สี่กิตติกุล ให้ดูกัน ส่วนโซนน้องใหม่ก็เป็นผลงานของจิตรกรมือใหม่จากรั้วเพาะช่าง เรียกว่าเต็มอิ่มกันแน่นอนสำหรับเล่มแรกนี้ โดยกำหนดวางแผงของเราคือปีละ 3 ครั้ง ฉะนั้นรีบรวบรวมผลงานแล้วส่งเข้ามากันนะครับยังพอมีเวลาเหลือสำหรับเล่มที่ 2” วิภว์ กล่าวชวน






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket