home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “สวีทนุช - สนุกนึก” แรงสุด ๆ ฉุดไม่อยู่   13 พ.ย. 51    

“สวีทนุช - สนุกนึก” แรงสุด ๆ ฉุดไม่อยู่
“อกหัก” หวานโดนใจไต่อันดับ 1 ทุกคลื่นวิทยุ

กลับมาแล้วอย่างสวยงามและสมวัยสำหรับ วรนุช กนกากร หรือ “สวีทนุช” เจ้าของเสียงหวาน ๆ โดนใจวัยโจ๋พร้อมอัลบั้มชุด 2 “สนุกนึก” ที่มาจับไมค์ร้องกับ ค่ายสนามหลวง โดยมี บรรณ สุวรรณโณชิน ลูกเขยทำหน้าที่ โปรดิวเซอร์ ซึ่งหลังปล่อยซิงเกิ้ลเปิดตัวเพลง “อกหัก” เพลงฮิตของร็อครุ่นลูกบอดี้สแลม ที่ แม่นุช นำมาคัฟเวอร์ใหม่เป็นเวอร์ชั่นลูกกรุง กระแสก็แรงจัดพุ่งขึ้นเป็น นิว เอ็นทรี่(New Entry)อันดับ 1 ของคลื่น 97.5 SEED FM. ถึง 2 สัปดาห์ติด!!(ชาร์ทล่าสุดประจำวันที่ 9 พ.ย.และ 16 พ.ย.51) และยังจ่ออันดับ 1 อีกหลายคลื่นทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด งานนี้ แม่นุช ในวัย 67 ปีถึงกับเอ่ยปาก ปลื้ม ที่ลูกหลานคนรุ่นใหม่เปิดใจยอมรับช่องว่างระหว่างวัยโดยไม่มีข้อแม้ โดย แม่นุช เปิดใจในวันถ่ายปกอัลบั้ม “สนุกนึก” ให้ฟังว่า

“สนุกนึก เป็นอัลบั้มชุดที่สองแล้ว ที่ตั้งชื่อนี้เพราะแม่มีความสุขที่ได้นึกได้คิดเรื่องราวต่าง ๆ สนุกที่จะได้ร้องเพลงให้ลูก ๆ ฟัง ชุดนี้เลือกเอาเพลงฮิตขของ แกรมมี่ มาคัฟเวอร์ให้เป็นสไตล์เพลงลูกกรุงหวาน ๆ กับเรื่องเพลงแม่ไม่ได้เลือกเองหรอกนะ บรรณ(ลูกเขย+โปรดิวเซอร์)และค่ายสนามหลวงเค้าเป็นคนเลือกให้ บางเพลงแม่ก็เคยได้ยินมาบ้าง เช่น พลิกล็อค(คริสตินา) , คู่กัด(เบิร์ด ธงไชย) แต่ส่วนใหญ่จะไม่เคยได้ยิน ซึ่ง บรรณ ก็ไม่ยอมให้แม่ฟังก่อนเพราะกลัวจะจำของเก่าเอามาร้องเค้าอยากให้ร้องในแบบของแม่เอง พอร้องเสร็จแล้วเค้าถึงเอาต้นฉบับมาให้ฟัง รวมเวลาทำงานก็ประมาณ 6 เดือน ใช้วิธีเข้าห้องอัดร้องวันละเพลงใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมงต่อวัน ถ้าไม่ผ่านก็ค่อยมาร้องซ่อมใหม่วันถัดไปไม่โหมร้องในวันเดียวเพราะเสียงจะไม่ไหว บรรณ เป็นคนดูแลการทำงานในห้องอัดเองทุกครั้งไม่ยอมให้แม่ผ่านง่าย ๆ หรอกนะ มีตินู่นตินี่ทุกเพลงเพราะเค้าเป็นคนละเอียด

กับเพลง อกหัก(บอดี้สแลม) ที่ปล่อยให้ฟังเป็นเพลงแรก แม่ก็ไม่ได้คิดหรอกว่ามันจะดังขนาดนี้ จนพอทางสนามหลวงโทรมาบอกว่าเพลงขึ้นอันดับ 1 ที่คลื่นซี๊ด แล้วนะ แม่ดีใจและแปลกใจด้วยเพราะมันเร็วมากปล่อยเพลงไปแค่อาทิตย์เดียวเอง แม่ยังถามเล่น ๆ กับค่ายเลยว่าให้เงินเค้าหรือเปล่า(หัวเราะ) อืม..แม่ว่าน่าจะเป็นที่ความแปลกนะ เพราะของเดิมมันจะเป็นเพลงเร็ว ๆ แล้วพอมาร้องเป็นเพลงลูกกรุงหวาน ๆ นิ่ม ๆ มันคงฟังแล้วแปลกดีลูก ๆ เลยชอบกัน แม่ก็ดีใจที่เวลาออกงานแล้วมีแฟนเพลงจำได้วิ่งเข้ามาขอถ่ายรูป ส่วนใหญ่เป็นเด็ก ๆ วัยรุ่นทั้งนั้นเลยเห็นแววตาเค้าแล้วเราสดชื่น รู้สึกว่าเค้ารักเราจริง ๆ เพราะปกติวัยอย่างแม่ก็จะไม่ค่อยมีเด็ก ๆ กล้าเข้ามาคุยด้วยหรอก แม่ก็หวังว่าอัลบั้มชุดนี้พอมีค่ายสังกัดแล้วคงทำให้คนรู้จักเยอะขึ้นไปทั่วประเทศ(หัวเราะ) และอยากให้ช่วยกันอุดหนุนของจริงกันนะ อย่าไปทำผิดกฏหมายกันเลยจะได้เป็นกำลังใจให้คนทำงานด้วย” แม่นุช กล่าว






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket