home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “แอ๊ด คาราบาว” เก็บความเป็นไปในสังคม    13 พ.ย. 51    

“แอ๊ด คาราบาว” เก็บความเป็นไปในสังคม
มาสานเป็นบทเพลงสไตล์ “ร้องไปบ่นไป” ในอัลบั้ม “คนกับเม้าท์”

หายไปนานพอสมควรหลังจากอัลบั้ม คาราบาว 25 ปี – ลูกลุงขี้เมา แต่แล้ว “แอ๊ด คาราบาว” หรือ ยืนยง โอภากุล ก็ทำเซอร์ไพรส์ ส่งอัลบั้มใหม่ “คนกับเม้าท์” วางแผง
โดย “แอ๊ด คาราบาว” ยังคงเก็บเอาเรื่องราวมากมายในสังคม ทั้งชีวิต เศรษฐกิจ การเมือง และเรื่องราวในวัยเด็กมาสานต่อเป็นบทเพลง หากแต่ด้วยสีสัน และอารมณ์ที่แตกต่างไปจากเดิม เพราะคราวนี้นอกจากขับร้องบทเพลง แอ๊ดยังหยิบเอาเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับเพลงมาบอกเล่า ในสไตล์ “ร้องไปบ่นไป” ขณะที่ตัวดนตรีก็เน้นความเรียบง่าย ใช้เครื่องดนตรีไม่กี่ชิ้นหากอบอุ่น โดยมีเสียงกีตาร์โปร่ง และเม้าท์ออร์แกน เป็นหลัก ทำให้สัมผัสได้ถึงอารมณ์ และความรู้สึกได้อย่างเต็มที่
โดยมีเพลงเด่นในอัลบั้มคือเพลง “ประชาธิปตวย” และนายประชา” เพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับทัศนะคติต่อการเมืองไทยปัจจุบันในมุมมองของ “แอ๊ด คาราบาว” หรือเพลงที่กล่าวถึงศิลปินในดวงใจอย่าง “คิดถึงสุรพล และ ใครเล่าเคย” เพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนชีวิตของตัวตนเขาเองในปัจจุบัน
10 เพลงใหม่จากอัลบั้มชุด “คนกับเม้าท์” เป็นงานที่เปิดเผยให้เห็นทั้งอารมณ์อีกด้านหนึ่ง และงานดนตรีอีกรูปแบบหนึ่ง ที่แตกต่างไปจากที่คุ้นเคยกันของ “แอ๊ด คาราบาว” ที่ยังเข้มข้นในความคมคายของเนื้อหา และภาษาในเพลงเช่นเดิม




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket