home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “สนามหลวง” เปิดซิง “ชิก กะ ชิ ก”   24 ก.ย. 51    

“สนามหลวง” เปิดซิง “ชิก กะ ชิ ก”
ชุมชน “เรกเก้-สกา” เลือดใหม่


ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องทดลองสิ่งใหม่ ๆ และเปิดกว้างเรื่องการทำงานให้กับศิลปินทุกแนวอยู่แล้ว สำหรับ ค่ายสนามหลวง งานนี้หัวเรือใหญ่ “ป๋าเต็ด” ยุทธนา บุญอ้อม เลยเตรียมเปิดซิงค่ายลูกในเครือชื่อ ชิก กะ ชิก (Chick Ka Chick) เพื่อให้เป็นแหล่งชุมนุมของคนที่รักดนตรี เร้กเก้-สกา และชอบร้อง “ฮึ่ย ฮึ่ย” ได้มารวมตัวกัน พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวอัลบั้มแรกชื่อ ชิก กะ ชิก ( Chick Ka Chick ) และเพลงแนะนำตัวรวดเดียวถึง 3 เพลง ให้ฟังกันอีกด้วย

โดยได้ศิลปิน เร้กเก้-สกา เลือดใหม่ฝีมือเจ๋ง มาร่วมเปิดโปรเจกต์ถึง 4 วง 4 คาแร็คเตอร์ คือ วง มาดากัสการ์ วันวัน เซอร์เคิล (Madagaska 11 Circle) สกาใส ๆ ฟังเพลินกับ 2 หนุ่ม ที่จะมาชวน ชิลด์ ชิลด์ ไปบนเกาะแห่งความสุขให้สนุกจนลืมตัวกันไปเลย , วงเดอะ ซุปเปอร์กลาสเซ็ส สกา อองซอมเบิ้ล (The Super Glasses Ska Ensemble) วงสกาชื่อยาวแถมสมากชิกก็ยังเยอะถึง 10 ชีวิต วงนี้จะมาชวนดิ้นให้มันส์กันแบบไทย ๆ โดยมีดีกรีชนะเลิศจากเวที Connect me if you can มาการันตีฝีมือ , วงโจ๋แฟ็กซ์ (Jofax) เพลงป๊อบผสมกลิ่นอายของดนตรีสกาที่ฟังง่ายได้อารมณ์ พ่วงรางวัลรองชนะเลิศเวที Fat Band Rhythm&Horns มาด้วย และท้ายสุดกับ วงทองแดง (Gold Red) เร้กเก้จากแดนสะตอกับสำเนียงแบบที่เรียกว่าทองแดงขนานแท้ มีดีกรีชนะเลิศจากเวที One 2 call Extream Music Awards 2006 และ รางวัลนักร้องและมือเบสยอดเยี่ยมจาก Tiger Translate 2008…..โดยทั้งหมดร่วมกันพูดถึงโปรเจกต์ ชิก กะ ชิก ให้ฟังว่า

“ ดีใจครับที่ได้ทำโปรเจคนี้ร่วมกันเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ที่ชอบเพลง เร้กเก้ สกา เหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นกลุ่มคนเล็ก ๆ แต่ก็ต้องถือว่าเป็นการเริ่มต้นก้าวแรกที่ดีและกำลังมีกระแสในบ้านเรา แต่พวกเรามองว่าดนตรี เร้กเก้ สกา เป็นส่วนนึงของคนไทยมาตลอดอยู่แล้ว เพราะจังหวะมันจะ โจ๊ะ ๆ สนุก ๆ เหมือนคนไทยที่ยิ้มแย้มแจ่มใสสนุกได้กับทุกเทศกาล ซึ่งในอัลบั้ม ชิก กะ ชิก (Chick ka chick) นี้จะมีทั้งหมด 10 เพลง แบ่งกันร้องวงละ 2 เพลง(คัฟเวอร์ 1 เพลง,แต่งใหม่ 1 เพลง) และร่วมกันร้องทั้ง 4 วงอีก 2 เพลง ตอนนี้ปล่อยมาให้ฟังกันแล้ว 3 เพลง คือ เพลง ชิก กะ ชิก(ร่วมกันร้อง) , เพลงใจเย็น(มาดากาสก้า )และ เพลงน้ำแข็งใส(เดอะ ซุปเปอร์ กลาสเซ็สฯ) หวังว่าทุกคนที่ได้ฟังคงจะสนุกไปกับพวกเรา และถ้าพวกเรามีคอนเสิร์ตที่ไหนก็อยากให้มาช่วยกันส่งเสียงร้อง ฮึ่ย ๆ ให้ดัง ๆ เลยนะครับ ติดตามฟังเพลงของพวกเราได้แล้วทุกคลื่นวิทยุ และที่ www.sanamluangmusic.com” ทั้ง 4 วงกล่าว






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket