home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     โต๋ “มั้ง?” ทำไม......หาคำตอบได้ 28 สิงหาคม นี้   20 ส.ค. 51    

“มั้ง?” เพลงซิงเกิ้ลแรกจาก อัลบั้มใหม่ “โต๋...(มั้ง?)” ที่ได้ปล่อยให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้วทุกคลื่นวิทยุ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา ผลตอบรับสำหรับเพลง “มั้ง?” นี้ดีเกินคาด เพราะสามารถทะยานขึ้นไปติดชาร์ท Top10หลายคลื่นในเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน จนทำให้ต้องเลื่อนวันถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงนี้เร็วขึ้นเป็นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงนี้ นำเสนอภาพความเป็นนักดนตรีของโตล้วนๆ กับความสนุกสนานของลูกเล่นกราฟฟิค แสงและไฟ โต๋ ได้เล่าบรรยากาศการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง “มั้ง?” ว่า
“วันนี้โต๋สนุกแล้วก็ตื่นเต้นมาก โต๋มาถึงสตูดิโอตั้งแต่ 7 โมงเช้าเพราะว่ามันเป็นการถ่ายทำมิวสิควิโอเพลงแรกของอัลบั้มชุดที่2 ซึ่งได้ ผู้กำกับฯ พี่ เอ้อ ชัชวาล อริยะศรีวัฒนา ที่เคยกำกับมิวสิคเพลง รักคุณเข้าอีกแล้ว ของพี่บอย โกสิยพงศ์ มากำกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ให้ สำหรับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ทางพี่เอ้อ อยากนำเสนอวิธีการเล่นเปียโนของโต๋ ก็คืออยากให้โต๋เล่นเปียโนไม่เหมือนทั่วไปๆ ที่เคยเล่นมาก่อน จะมีทั้งให้ยืนเล่นข้างเปียโน หันหลังกับมาเล่นบ้าง หรือ เดินออก และเดินเข้าไปเล่นกับเปียโนต่อ คือทุกครั้งแฟนเพลงจะเห็นแต่โต๋นั่งเล่น นั่งร้อง กับเปียโน แต่เพลง “มั้ง?” เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกขึ้น ฉะนั้นเราก็ต้องการให้มีอะไรมากขึ้น ให้มีสีสัน มีอะไรที่แปลกใหม่กับการเล่นเปียโน และทำให้เห็นว่าเปียโนก็สามารถทำให้เพลงสนุกได้ ร็อคได้ และก็สามารถทำให้จังหวะเพลงเข้ากับเพลงของวัยรุ่นได้ด้วย

และถ้าถามว่าทำไมโต๋ถึงตั้งชื่อเพลงว่า “มั้ง?” ก็เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงภาคต่อจาก “รักเธอ” ครับ คือเมื่อเราเจอกันครั้งแรกก็ไม่กล้าพูดค่อนข้างเขิน ก็จะกดเปียโนเป็นเสียงตึ๊งตึงแทน แต่ตอนนี้เรากล้าพูดและโตขึ้นมันทำให้เรากล้าพูดคำว่ารักเธอ แต่ติดที่ราก็ยังมีขี้อายนิดๆ เราเลยพูด“มั้ง?” ไปเพื่อแก้เขินแทน

สำหรับมิวสิควิดีโอเพลง “มั้ง?” นี้ ผมตื่นเต้นมากเพราะอยากรู้ว่าภาพมันจะออกมาเป็นยังไงเพราะเราไม่เคยถ่ายและไม่เคยเล่นแนวนี้มาก่อน ผมอยากให้ทุกคนลองติดตามชมไปพร้อมกับผมนะครับ”
โต๋ “มั้ง?” ทำไม......หาคำตอบได้ 28 สิงหาคม นี้






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket