home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     แพลตตินั่มฯ ยกทัพศิลปิน ชิงอัลบัมยอดเยี่ยมอังกฤษ!   12 ส.ค. 51    

แพลตตินั่มฯ ยกทัพศิลปิน ชิงอัลบัมยอดเยี่ยมอังกฤษ!

แพลตตินั่ม ฯ ร่วมฉลองความสำเร็จและพิสูจน์การเป็นค่ายเพลงอินดี้สากลอันดับ 1 ในเมืองไทย ด้วย 4 อัลบัมระดับคุณภาพคับแก้ว ที่เดินขบวนเข้าชิงรางวัล เมอร์คิวรี มิวสิก ไพรซ์ (Mercury Music Prize หรือ Nationwide Mercury Prize) ซึ่งมอบให้กับอัลบัมยอดเยี่ยมประจำปี 2008 และนับเป็นรางวัลที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดของเกาะอังกฤษ

4 อัลบัมมหัศจรรย์ที่ว่า ได้แก่ “19” อัลบัมแรกของ อะเดล (Adele) สาวน้อยร่างอวบวัย 20 ที่รับไปแล้วทั้งรางวัล ยอดขายสูงลิ่ว และเสียงชื่นชมจากฝั่งอังกฤษไปจนถึงอเมริกา “Do You Like Rock Music?” อัลบัมล่าสุดของ British Sea Power สี่หนุ่มจากไบรตันกับดนตรีร็อคนุ่มลึกแสนละเมียด น่าประทับใจจน เดวิด โบวี่, ลู รีด, Flaming Lips และ
จาร์วิส ค็อกเกอร์ ต้องสมัครเป็นแฟนคลับ

และอีกสองอัลบัม ที่แฟนเพลงอินดี้สากลต้องไม่พลาดผลงานของพวกเขา โปรเจกต์พิเศษของ อเลกซ์ เทอร์เนอร์ ซึ่งเคยคว้ารางวัลนี้มาแล้วเมื่อปี 2006 กับวงประจำ Arctic Monkeys คราวนี้มากับ ไมล์ส เคน จาก The Rascals ในฐานะ The Last Shadow Puppets นำอัลบัมแรก The Age of the Understatement เข้าชิงรางวัลใหญ่แห่งปีเช่นกัน

แต่ที่น่าจับตามองที่สุด ก็คือพี่ใหญ่ Radiohead กับอัลบัม In Rainbows ร็อคอัจฉริยะผู้สร้างนวัตกรรมใหม่ให้วงการดนตรีทุกครั้งที่พวกเขามีงานใหม่ จนได้รับการสรรเสริญไปทั่วโลก การเข้าชิงรางวัลเมอร์คิวรี มิวสิก ไพรซ์ครั้งนี้ของพวกเขา ถือเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่มีการมอบรางวัลนี้มาในปี 1992 เลยด้วย

นอกจาก 4 อัลบัมยอดเยี่ยมจาก 4 ศิลปินที่เข้าชิงรางวัลในปีนี้แล้ว ยังมีอัลบัมที่อยู่ภายใต้การดูแลของแพลตตินั่ม ฯ อีกหลายชุดที่เข้าชิงในปีที่ผ่านๆมา ไม่ว่าจะเป็น Arctic Monkeys อัลบัม Favourite Worst Nightmare, ดิซซี ราสคาล (Dizzee Rascal) อัลบัม Maths and English และ ธอม ยอร์ก (Thom Yorke) นักร้องนำและหัวหอกคนสำคัญของ Radiohead ที่ออกอัลบัมเดี่ยวชุดแรกชื่อ The Eraser เมื่อปี 2006

ติดตามข่าวคราวพร้อมฟังเพลงและชมมิวสิกวิดีโอของสุดยอดศิลปินอินดี้เหล่านี้ได้ที่ www.you2play.com

www.you2play.com/adele
www.you2play.com/britishseapower
www.you2play.com/thelastshadowpuppets
www.you2play.com/radiohead
www.you2play.com/arcticmonkeys
www.you2play.com/dizzeerascal
www.you2play.com/thomyorke




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket