home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Slot Machine บุกเหมืองหิน ถ่ายเอ็มวีเพลง ‘ฝัน’   27 พ.ค. 51    

เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 4 หนุ่ม Slot Machine เจ้าของเพลงฮิต ‘ผ่าน’ จากอัลบั้ม Mutation ประกอบไปด้วย เฟิรส์, แก๊ก ,วิทย์ และออโต้ ได้ออกเดินทางไปถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ล่าสุด ‘ฝัน’ จากอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Grey’ ถึงเหมืองหินกาบ จ.สระบุรี โดยงานนี้ได้ผู้กำกับฝีมือดี ‘‘เปเล่- คริสโตเฟอร์ วอชิงตัน’’ เป็นผู้ออกไอเดียและควบคุมการถ่ายทำทุกขั้นตอน

โดยคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีเพลงฝัน สื่อถึงเรื่องราวของคนทุกคน ที่ต่างไขว่คว้าหาความฝัน แต่ถ้าหันกลับมามองตัวเอง เรียนรู้ที่จะใช้ในสิ่งที่ตัวเองมีให้ดีที่สุด ความฝันนั้นก็จะกลายเป็นจริงขึ้นมาได้ งานนี้ เปเล่ ได้ใช้ ‘ดวงดาว’ เป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความฝัน

ซีนแรกของการถ่ายทำ เริ่มจากการถ่ายซิงค์ทั้งเพลง โดยให้ทั้ง 4 หนุ่มเล่นตามตำแหน่งของตัวเอง พวกเขายืนอยู่ท่ามกลาง ดวงไฟที่ถูกปักเรียงไว้รายรอบ โดยใช้เทคนิคของการจัดไฟเข้ามาเป็นหลัก ก่อนจะแยกถ่ายซีนของแต่ละคน ซึ่งใช้เทคนิคของภาพแบบ Slow Motion มาช่วยถ่ายทอดอารมณ์ของเพลง และยังมีฉากที่แต่ละคนต้องกระโดดคว้าดาว โดยใช้เทคนิคในการตัดต่อให้เหมือนพวกเขาล่องลอยอยู่ในกาแล๊คซี่ ที่มีดาวระยิบระยับ เต็มท้องฟ้า

เฟิร์ส นักร้องนำ ได้บอกเล่าถึงบรรยากาศในการถ่ายทำว่า “ เอ็มวีเพลงนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่พิเศษมากจริงๆ สำหรับ Slot Machine ในแง่ของการถ่ายทำและเทคนิคในการตัดต่อ เมื่อบวกกับสถานที่ที่เป็นเหมืองหิน ในตอนกลางคืนด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เอ็มวีออกมาสวยเหมือนภาพในความฝันอย่างที่ผมและเพื่อนในวงคาดหวังไว้จริงๆ”

ชมภาพเบื้องหลังการถ่ายปกอัลบั้มใหม่ของ
ได้ที่ link นี้ค่ะ http://uk.youtube.com/watch?v=8ZR4cB4yAa8









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket