home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     คอนเสิร์ตวันเกิดครบ 25 ปี “บาวเบญจเพส”บิ๊กวงการเพลงใหญ่-เล็กตบเท้าเข้าร่วมงาน   18 ธ.ค. 50    

คอนเสิร์ตวันเกิดครบ 25 ปี “บาวเบญจเพส”
บิ๊กวงการเพลงใหญ่-เล็กตบเท้าเข้าร่วมงาน

ยิ่งใหญ่สมกับเป็นคอนเสิร์ตครบวัยเบญจเพสของวงดนตรีเพื่อชีวิตหมายเลข 1 ของเมืองไทยซะจริงๆ แถมนานทีปีหน “คาราบาว” ถึงจะขนวงใหญ่ ขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ แบบนี้ แฟนๆ ที่ตามกันมายาวนานจึงแห่มาร่วมงานฉลองเบญจเพสหนนี้กันตรึม

เล่นเอาคอนเสิร์ต 2 รอบ ที่จัดกันไปเมื่อ 1 และ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี แน่นจนแทบไม่มีที่ให้มดเดิน เพราะแฟนๆ ขนแรงใจไปให้กันเพียบ ชนิดที่บางรายคนจะรักกันมายาวนาน ตั้งแต่ปี 25 ปีก่อน เพราะยกกันมาทั้งบ้าน พ่อ-แม่-ลูก กลายเป็นคอนเสิร์ตครอบครัว ไม่ต้องห่วงว่าจะมีใครตีกัน

พอขึ้นเวทีเสียงดนตรีของเพลง “มนต์เพลงคาราบาว” ดังขึ้น วาระแห่งความครึกครื้นก็ถือว่าถูกเปิดเรียบร้อย “ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว” พางานเพลงเป็นกระตั๊กขนมาให้แฟนเพลงได้แดนซ์กระจายชนิดลืมแก่ ถึงขั้นเจ้าตัวเอ่ยปาก ว่า เกินกว่า 70 ห้ามเต้น เพราะไม่งั้นจะต้องมีคนหัวใจวาย

แล้วไม่ใช่ว่าจะมีแค่บรรดาสมาชิกยุคใหม่ของคาราบาว สมาชิกรุ่นเก๋าอย่าง “น้าเป้า-อำนาจ ลูกจันทร์” ก็มาขย่มกลองให้ฟังกันอีกคนในเพลง “เมด อิน ไทยแลนด์” และที่ขาดไม่ได้ “กิรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร” ผู้ก่อตั้งวงดนตรี หัวควาย ร่วมกับยืนยง โอภากุล ก็ขึ้นมาครวญเพลงฮิต “สัญญาหน้าฝน” มาให้ผู้คนร้องตามกันกระหึ่มอิมแพ็ค

แต่ที่เป็นเซอร์ไพรส์ สำหรับแฟนเพลงทั้งหลายก็ไม่พ้นแขกรับเชิญในวงการบันเทิงที่ตบเท้ามาอวยพรวันเกิดกันเพียบ ที่วันแรกแฟนๆ วงเขาควายได้แดนซ์กระจายกับ “บังอรเอาแต่นอน” ที่เจ้าของเพลง “ป้อม อัสนี โชติกุล” ซี้สนิทของแอ๊ค คาราบาว ขึ้นมาแจมบนเวทีด้วยตัวเอง แล้วก็แถมด้วยเพลง “เดือนเพ็ญ” เพลงอมตะในวงการเพลงไทยให้คนดูได้ซึ้งกันอีกเพลง

จากนั้นก็เป็นทีม ชะ-ชะ-ช่า หม่ำ-เท่ง-โหน่ง ที่มาสร้างความบันเทิงด้วยมุขฮากระจาย ซึ่งขนมาขายแฟนเพลงทั้งสองวัน

นอกจากจะสัมผัสกับความบันเทิงทางดนตรี ที่ขาดไม่ได้ในคอนเสิร์ตของคาราบาวก็คือ สาระ งานนี้มีทั้งการเชิญชวนให้ไปเลือกตั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า รวมทั้งร่วมกันถวายความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง ด้วยเพลง ตามรอยพ่อ และ 80 ปีพ่ออยู่หัว ที่คนทั้งอิมแพ็คร่วมกันโบกธงเหลืองจนทั้งฮอลล์เต็มไปด้วยสีเหลืองอร่ามตา

ปาร์ตี้ฉลอง 25 ปีของคาราวบาวหนนี้ ถือว่ามีครบทุกรสเปรี้ยว หวาน มันส์ เผ็ด เด็ดไม่เด็ด ก็เห็นแฟนหลายคนเต้นตั้งแต่ ทุ่มครึ่งจนถึง 5 ทุ่ม แบบลืมแก่ แม้กระทั่งคนดูคนดังอย่าง “พ่อนก ฉัตรชัย” ก็ยังแอบลุกแดนซ์กระจายเป็นพักๆ

“คาราบาว” ปิดงานด้วยเพลง “บัวลอย” ที่ใช้ส่งคนออกจากฮอลล์มาทุกคอนเสิร์ต แล้วตบด้วยสัญญาว่าปีหน้าพบกันใหม่ เพราะฉะนั้นแฟนเพลงสูงวัย เตรียมตัว เตรียมร่างกายให้ดี ไม่งั้นมีหมดแรงก่อนบรรดาคาราบาวทั้งหลาย จะอายเอานะ นี่บอกล่วงหน้ากันตั้งปี





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket