home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ภาพบรรยากาศ concert ของ Satoru Shinoya Group    9 ธ.ค. 50    

นับว่าเป็นเรื่องโชคดีของคอเพลงแจ็ส
ชาวไทยอีกครั้ง ที่ได้ดูคอนเสิร์ตแจ็ส
ในสายที่เรียกว่า post bop รวม
ไปถึงmodern jazz จากวง
Satoru Shinoya Group



โดยการนำเข้ามาของ เจแปนฟาวน์เดชั่น ร่วมกับสถาบันเอเซียตะวันออกศึกษา, มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และไพซิสมิวสิค ซึ่งงานนี้จัดขึ้นเพื่อ ฉลองสองวาระคือในวาระมหามงคลวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และวาระ 120 ปี แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย

ช่วงก่อนงานเริ่มนั้นคนดูเยอะมากครับ คอแจ็สเยอะทีเดียว คาดการด้วยสายตาแล้ว น่าจะ 90 เปอร์เซ็นต์ของที่นั่งในหอประชุมธรรมศาสตร์ก็ว่าได้ Satoru Shinoya Group เป็นวง 5 ชิ้นที่ประกอบด้วย เปียโน ,กีต้าร์ ,เบส ,กลอง ส่วน เพอคัสชั่นและไวบราโฟน เล่นโดยคนเดียวกันครับ งานนี้ทางวงขนเพลงมาโชว์อิมโพรไวส์เยอะพอสมควร แต่ทั้งหมดนั้นก็เป็นเพลงของพวกเขาที่แต่งขึ้นเอง จะมีเพลงที่พิเศษหน่อยก็คือเพลง Yesterday ซึ่งเป็นเพลงของ The Beatles พวกเขานำมาเรียบเรียงใหม่ ก็ได้มิติที่แตกต่างไปจากเดิมอีกหนึ่งเพลง สมาชิกวงแต่ละคนนั้นทักษะในการเล่นเยี่ยมครับ ส่วนมือกีต้าร์นั้นสำเนียงดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะลูกที่มีความเป็น บลูส์ ช่วงครึ่งหลังของงานนั้น ได้ศิลปินไทยอย่าง โก้ Mr.Sax Man มาร่วมแจม งานนี้การแสดงของวงค่อนข้างเป็นที่น่าประทับใจของคนดูอย่างยิ่ง ในเฉพาะในช่วงอังกอร์ ที่มีสมาชิกของวงรวมถึงตัวของ Satoru ก็เปลี่ยนชุดออกมาใหม่ใส่เสื้อเหลืองและชมพู อีกทั้งยังร่วมแจมเพลงพระราชนิพนธ์ทิ้งท้างอีกหนึ่งเพลง งานนี้รวมเวลาเล่นไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมงเต็ม หลายๆอย่างที่ได้ฟังจากการเล่นของพวกเขาแล้วเห็นเลยว่า วงการดนตรีของญี่ปุ่นค่อนข้างพัฒนาอย่างก้าวหน้าตลอดเวลาครับ งานนี้ Guitarthai.com ต้องขอขอบคุณ Japan Foundation สำหรับ การนำคอนเสิร์ตดีๆเช่นนี้เข้ามา และคุณ เปิ้ลแห่ง Japan Foundation ที่อำนวยความสะดวกทุกอย่างมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

















































any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket