home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     โต๋ อัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ บรรเลงกับวงออร์เคสตร้าอันดับหนึ่งของสเปน   19 พ.ย. 50    


โต๋ อัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ บรรเลงกับวงออร์เคสตร้าอันดับหนึ่งของสเปน

ตอนนี้หนุ่มโต๋ ศักดิ์สิทธิ์ กำลังง่วนกับการทำอัลบั้มชุดพิเศษเพื่อขอบคุณแฟนเพลง เพื่อให้อัลบั้มออกทันปลายปีนี้ แต่เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เขาก็ยังเจียดเวลาเดินทางไปยังเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เพื่อซ้อมดนตรีกับวงคาดาเคส ออร์เคสตร้า ของประเทศสเปน ที่จะบินมาเปิดการแสดงใน คอนเสิร์ตโตโยต้า คลาสสิค 2007 ที่ประเทศไทยกลางเดือนนี้

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากครับที่ทางคาดาเคสเลือกผมเป็นตัวแทนของศิลปินไทย เพื่อร่วมแสดงคอนเสิร์ตการกุศลในครั้งนี้ และยิ่งภูมิใจมากที่ได้รู้ว่าเราจะได้อัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพลง “แว่ว” มาเล่นด้วย นอกจากเพลง “แว่ว” แล้ว ผมก็จะเล่นเพลง “เขมรไทรโยค” ที่ผมเลือกเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่แสดงถึงความเป็นไทย และอีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้มของผมเอง โดยทั้ง 3 เพลงผมเป็นคนเรียบเรียงดนตรีออร์เคสตร้าเองทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่น่ายินดีก็คือการที่ชาวต่างชาติยอมรับในการทำงานของคนไทยเราครับ เพราะโดยส่วนมากแล้วคณะออร์เคสตร้าจะไม่เล่นเพลงที่คนอื่นเป็นคนเรียบเรียง หรือเล่นเพลงป๊อบอย่างเพลงในอัลบั้มของผม ซึ่งในการทำงานครั้งนี้เราเตรียมงานกันมาหลายเดือน ตั้งแต่การเลือกเพลง เรียบเรียงดนตรี และการบินไปซ้อม และผมก็ตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนประเทศไทยครับ” โต๋ กล่าว

คอนเสิร์ตโตโยต้า คลาสสิค 2007 โดยคาดาเคส ออร์เคสตร้านี้ จัดขึ้นใน 7 ประเทศในเอเชีย คือสิงคโปร์ บรูไน เกาหลี ไต้หวัน เวียตนาม มาเลเซีย และประเทศไทย โดยแต่ละประเทศจะมีศิลปินตัวแทนประเทศนั้นร่วมแสดง
เปิดการแสดง 20 พฤศจิกายน เวลา 20.00 ฯ ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รายได้ทั้งหมดทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 80 ปี
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร ร้านคิโนคูนิยะ ดิ เอ็มโพเรี่ยม 02 -664 8558




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket