home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     การแสดงดนตรีโคโตะญี่ปุ่น ฮิคารุ / คะซุเอะ ซาวาอิ พร้อมวงซาวาอิโคโตะ อองซอมเบิล   19 พ.ย. 50    

การแสดงดนตรีโคโตะญี่ปุ่น
- - 350 ปี จากอดีตสู่อนาคต โดยฮิคารุ / คะซุเอะ ซาวาอิ พร้อมวงซาวาอิโคโตะ อองซอมเบิล - -
-
ในมหามงคลวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา รวมทั้งร่วมเฉลิมฉลองปีที่ 120 แห่งความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศญี่ปุ่น กับประเทศไทย เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ จับมืออีกครั้งกับสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ จัดการแสดงดนตรีโคโตะญี่ปุ่นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุด บรรเลงโดยเหล่าปรมาจารย์ และอาจารย์ที่สอนโคโตะสำนักซาวาอิกว่า 10 ชีวิต นำโดย ฮิคารุ และคะซึเอะ ซาวาอิ พร้อมด้วยนักเป่าขลุ่ย “ชาคุฮาจิ” อีกหนึ่งนาย คณะอองซอมเบิลโคโตะซาวาอิเป็นคณะที่มีชื่อเสียงว่ามีฝีมือยอดเยี่ยมที่สุดทั้งในประเทศ และต่างประเทศทีเดียว นี่จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่หาได้ยากยิ่งสำหรับมิตรรักนักเพลงทั้งหลาย

 วัน/เวลาแสดง: วันพุธที่ 28 พฤศจิกายน 2550 เวลา 19.30 น.
 สถานที่แสดง: หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก
 บัตร: ราคา800 และ 500 บาท เริ่มจำหน่ายวันที่ 26 ตุลาคม 2550 ณ จุดขายบัตรต่าง ๆ ของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ หรือโทร. 0-2262-3456 http://www.thaiticketmajor.com

นับเป็นเวลาประมาณ 350 ปีแล้ว ที่ปรมาจารย์ยัทสึฮาชิ เคงเงียว ได้ปฏิวัติแนวการแสดงดนตรีโคโตะโดยสิ้นเชิง ก่อนที่ท่านจะขึ้นมามีชื่อเสียงในวงการโคโตะนั้น โคโตะยังมีการเล่นเป็นเครื่องดนตรีประกอบมาเป็นเวลานานมาก หลังจากที่มีการนำโคโตะเข้ามาจากประเทศจีนเมื่อราว 1500 ปีมาแล้ว

แต่หลังจากที่ท่านยัทสึฮาชิทำการปฏิวัติทางดนตรีเป็นต้นมา เครื่องดนตรีโคโตะก็ได้แสดงบทบาทสำคัญเป็นอย่างมากในแวดวงดนตรีญี่ปุ่น นักดนตรีหลายท่านได้ประพันธ์เพลงและเล่นโคโตะด้วยการใส่แนวคิด หรือลูกเล่นต่าง ๆ ลงไปในบทเพลงที่แต่งขึ้นแม้จนทุกวันนี้ เพลงเก่าที่มีชื่อเสียงมาก่อน ก็ยังคงเป็นที่นิยมอยู่อย่างไม่เสื่อมคลาย แต่ในขณะเดียวกันหลายเพลงที่เป็นเพลงที่แต่งขึ้นใหม่ หรือที่เรียกว่าเพลงร่วมสมัย ก็ได้รับความนิยมจากนักฟังเพลงไม่แพ้กัน ไม่เฉพาะแต่ในประเทศญี่ปุ่นเองเท่านั้น หากยังได้รับความชื่นชอบไปจนถึงต่างประเทศด้วย

ในการแสดงคอนเสิร์ตคราวนี้ ท่านจะได้ชม และรับฟังฝีไม้ลายมือของนักโคโตะชั้นครู อาทิ ฮิคารุ และคะซึเอะ ซาวาอิ พร้อมทั้งวงอองซอมเบิลขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่มีการจัดการแสดงดนตรีโคโตะมาในประเทศไทยเลยทีเดียว เพลงที่บรรจุไว้ในการแสดงครั้งนี้มีทั้งเพลงย้อนยุค เพลงร่วมสมัย ตลอดจนเพลงพระราชนิพนธ์ ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ -4 โทร. 0-2260-8560หรือ http://www.jfbkk.or.th





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket