home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     วง euphoria (ยูโฟเรีย) วงดนตรี 3 ชิ้นจาก Tokyo   18 พ.ย. 50    

วง euphoria (ยูโฟเรีย) เป็นวงดนตรี 3 ชิ้นจาก Tokyo, Japan ซึ่งการรวมตัวเกิดจากความเป็น Shota Sato เล่น Bass , Hiroyuki Morikawa เล่น Guitar + Vocals และคนสุดท้าย Yosuke Kinoshita เล่นDrums ซึ่งทั้ง 3 คนเป็นเพื่อนที่เริ่มตั้งแต่ชั้นประถม จนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เรียกได้ว่าความเป็นเพื่อนนี้ ไม่ได้จำกัดอยู่เฉพาะ แค่คำว่าเพื่อนร่วมวง แต่ความเป็นเพื่อนนี้ ต้องใช้คำว่าเพื่อนแท้ เลยก็ว่าได้ โดยทั้ง 3 ได้รวมตัวกันเป็นวงอย่างจริงๆจังๆเมื่อปี 2001 เพลงของ euphoria สื่อถึงอารมณ์ ความรู้สึก และเนื่อหาภายใน ที่นำพาผู้ฟังเข้าไปในจิตนาการที่บริสุทธิ์ คล้ายกับการโหยหวนที่ไร้เสียง ซึ่งดนตรีของพวกเขา ได้สะท้อนออกมาเป็นทัศนียภาพ ให้ผู้ฟังได้สัมผัสเหมือนกับมองเข้าไปในดินแดนแห่งเทพนิยาย การแสดงสดเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เป็ฯเอกลักษณ์เด่นของวง พวกเขาได้ร่วมแสดงกับวงดนตรีในญี่ปุ่นมาแล้วมากมาย อาทิ วง The Album Leaf และ วง Tarentel พวกเขาทั้ง 3 เป็นผู้ออกแบบปกอัลบั้มกันเอง โดยควบคุม และผลิตเองทั้งหมด ตั้แต่การทำ Graphic ออกแบบ web site ไปจนถึงการถ่ายรูปปก

จนมาถึงผลงานชุดที่ 2 จากวง Rock สายเลือดญี่ปุ่นที่ ประสบความสำเร็จอย่างงดงามกับการเปิดตัวในประเทศไทย กับการแสดงสดที่เร้าใจในงาน 6th Fat Festival ที่ Challenger Hall เมืองทองธานี และจากอัลบั้มรวมเพลง ไทย – ญี่ปุ่น Luxi Magic จาก Luxi Records

“สิ่งที่คุณมองไม่เห็น หากคุณมีความเชื่อและใช้ทัศนะที่อ่อนโยน คุณย่อมเห็นสิ่งที่ซ่อนเร้นที่แฝงอยู่ภายในได้” นี่คือ concept อัลบั้ม จากวง Rock ที่ใครหลายคนจะต้องพูดถึง และอยากสัมผัสกับพวกเขาทั้ง 3 หนุ่มจาก Tokyo, Japan กับอัลบั้มชุดใหม่ “white pattern” เป็นอัลบั้มที่เกิดจากความรู้สึกต่อการละทิ้งความเป็นตัวตนของสังคมในปัจจุบัน ที่มุ่งแต่รับรู้เปลือกนอกของสรรพสิ่ง โดยหามองเข้าไปในแก่นแท้ของสาระ ที่มีอยู่จริงรอบๆตัวเราไม่ อัลบั้มชุดนี้ จึงเป็นการสื่อสารถึงผู้ฟัง โดยใช่ดนตรี เป็นเสมือนสารบอกความนึกคิดของพวกเขาทั้ง 3 ที่ใช้เวลาบ่มแรงสร้างสรรค์งานในชุดนี้ถึงกว่า 2 ปีเลยที่เดียว

การกลับมาครั้งนี้ของพวกเขา ยังหมายถึงการกลับมาให้แฟนเพลงชาวไทยได้รู้จักกับพวกเขามากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นวงดนตรีญี่ปุ่นรุ่นใหม่วงนึงที่ได้รับการพูดถึงจากแฟนชาวไทยเป็นพิเศษ ถึงการแสดงสดที่เร้าใจ สัมผัสได้ถึงอารมณ์ที่ต่อเนื่อง และซาวน์ดนตรีที่ละเอียดละออ นี่คือเหตุผลที่ทำให้พวกเขาต้องกลับมาเมืองไทยเป็นพิเศษ โดยมีแผนที่จะเปิดการแสดงแบบอบอุ่นกับแฟนๆชาวไทยในเร็วๆนี้





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket