home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ลี่หงนั่งเฮลิคอปเตอร์ มาพบแฟนๆในงาน    10 ก.ค. 50    


ลี่หงนั่งเฮลิคอปเตอร์ มาพบแฟนๆในงาน "Falling Leaf Returns to Root" MV.Premier

ห่างหายไปนานปีกว่า จากอัลบั้มที่แล้ว Heroes On Earth ในปี 2007 นี้ หวังลี่หง กลับมาอีกครั้งพร้อมอัลบั้มใหม่ Change Me โดยมีซิงเกิ้ลแรกเป็นเพลงบัลลาดเพราะๆ อย่าง Luo ye gui gen- ลั่ว เย่ กุย เกิน ที่มีความหมายว่า “Falling Leaf Returns To Root”

วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา ลี่หงเดินทางมายังงาน Premier MV."Falling Leaf Returns to Root" 落葉歸根 (Luo ye gui gen- ลั่ว เย่ กุย เกิน) เพลงเปิดตัวจากอัลบั้ม Change Me อัลบั้ม ล่าสุดของเค้า ด้วยเฮลิคอปเตอร์ ที่ไทเป ด้วยระยะเวลาเพียงสั้นๆ 30นาทีกับการนั่งเฮลิคอปเตอร์มาที่งานนั้น ทางSonyBMG ต้องจ่ายเงินไปกว่า 3 ล้านเหรียญสำหรับค่าเช่าเฮลิคอปเตอร์ และ ค่าประกันชีวิต 120ล้านเหรียญ

ในช่วงบ่ายก่อนงานเริ่มนั้น ฝนเริ่มตกลงมา จนทำให้เกือบจะต้องยกเลิกการนั่งเฮลิคอปเตอร์ แต่โชคดีที่ฝนซาลงตอนก่อนงานเริ่มพอดี ส่วนลี่หงนั้นก็เป็นห่วงว่าแฟนๆจะต้องตากฝนร่วมงานเสียแล้ว

ลี่หงนั่งเฮลิคอปเตอร์มาจากสนามบินSung Shan มาถึงยัง Mei Li Hua สถานที่จัดงาน ตอนที่เฮลิคอปเตอร์จะลงจอดนั้น เครื่องสั่นเล็กน้อย ทำให้ลี่หงเข้าใจผิดว่าเกิดแผ่นดินไหว เค้าจึงมีอาการตกใจกลัวเล็กน้อย ลี่หงกล่าวว่า ตอนที่เครื่องกำลังบินอยู่บนอากาศนั้น เป็นสถานที่ที่ดีมาก สำหรับดูพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า และก็ยังสะดวกมากด้วยเพราะไม่ต้องเจอปัญหารถติด อีกทั้งยังไม่มีปาปารัซซี่คอยตามอีกด้วย ให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นประธานาธิบดีเลย และเค้าก็ยังบอกอีกว่า ประสบการณ์ดีๆแบบนี้ แค่ครั้งเดียวคงไม่พอ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ลี่หงได้นังเฮลิคอปเตอร์ เค้ารู้สึกตื่นเต้นมาก และให้ผู้ช่วยของเค้าถ่ายรูปเค้าให้ด้วย

เมื่อลี่หงลงจากเฮลิคอปเตอร์อย่างปลอดภัยแล้ว แฟนๆก็เริ่มส่งเสียงกรี๊ด และงานเปิดตัว MV."Falling Leaf Returns to Root" ก็ได้เริ่มต้นขึ้น นอกจากจะมีแฟนๆชาวไต้หวันที่มาร่วมงานแล้ว คุณยายของลี่หงก็มาให้กำลังใจลี่หงด้วยตัวเองในงานนี้ด้วย ทำให้ลี่หงดีใจมาก รวมทั้งยังมีแฟนๆจากหลายประเทศทั่วเอเชียที่ได้ร่วมงานผ่านทางVideo Conference ไม่ว่าจะเป็น แฟนๆจากสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย อ่องกง ปักกิ่ง และเซี่ยงไฮ้ ที่ได้ร่วมงานนี้ไปพร้อมๆกับแฟนๆชาวไต้หวัน ลี่หงจึงกล่าวทักทายแฟนๆทั่วโลกของเค้า ด้วยภาษาจีนกลาง อังกฤษ ไทยและกวางตุ้ง

นอกจากลี่หงแล้ว งานนี้ยังมีนักดนตรีวงออเคสตร้ากว่า 34 ชีวิต ที่มาบรรเลงเพลง "Falling Leaf Returns to Root" ไปพร้อมๆกับลี่หงที่กำลังเล่นเปียโนและร้องเพลงนี้อยู่ด้วย ช่างเป็นคืนที่คลาสสิคจริงๆ

MV.เพลงใหม่ของลี่หงนี้ ลี่หงได้กำกับด้วยตัวเองอีกครั้งหนึ่ง ลี่หงได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง “อั้งลี่” ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ทำให้ลี่หงได้เรียนรู้เกี่ยวกับงานกำกับการแสดงมากมาย แต่ลี่หงกล่าวว่า เค้ารักแต่เพลงเท่านั้น“การได้ร่วมงานกับอั้งลี่ครั้งนี้ ผมคิดว่าเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติและชื่นชมความสามารถของเค้ามาก แต่ไม่ว่าจะอย่างไร ผมก็รักและอยากทำงานเพลงมากที่สุด” ลี่หงกล่าว

นอกจากอั้งลี่แล้ว ลี่หงยังได้ร่วมงานกับ “Rodrigo Prieto” ช่างถ่ายภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่มีฝีมืออีกด้วย และ Rodrigo ก็มาช่วยลี่หงถ่ายMV.เพลงนี้ด้วย ลี่หงเล่าว่า ตอนที่ถ่ายทำMVเพลงนี้ ที่LA. นั้น ใช้เวลาเพียงแค่2วันเท่านั้น “แค่ต้นไม้เพียงต้นเดียว ก็ต้องหาเป็นร้อยๆครั้ง เพราะต้นไม้ต้นนี้สำคัญมาก ผมต้องไปสีไวโอลินเพลงนี้ใต้ต้นไม้ต้นนั้น ด้วยความรู้สึกที่เศร้าและโดดเดี่ยว” ลี่หงกล่าว









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket