home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     4 ลิงหนุ่ม ‘อาร์คติก มังค์กี้ส์’ อาละวาดหนัก...ป่วนกระแสฮิตทั่วโลก   4 พ.ค. 50    


4 ลิงหนุ่ม ‘อาร์คติก มังค์กี้ส์’ อาละวาดหนัก...ป่วนกระแสฮิตทั่วโลก

กวาดรางวัลมาการันตีฝีมือจากอัลบั้มชุดแรกไปแล้วมากมายทั้ง “รางวัล เอ็นเอ็มอี อวอร์ดส
2007, “รางวัลเมอร์คิวรี มิวสิค ไพรซ์ 2006”, “บริท อวอร์ดส 2006” และอื่นๆ อีกเพียบ ทำเอาลิงหนุ่มจอมเฮี้ยวทั้ง 4 แห่งสังกัด Domino (โดมิโน่) จากเกาะอังกฤษ “ศิลปิน ARCTIC MONKEYS” (อาร์คติก มังค์กี้ส์) คันไม้คันมือวางแผนออกมาซ่าส์กันอีกครั้งกับอัลบั้มชุดที่ 2 ของพวกเขาในชื่อ “Favourite Worst Nightmare” (ฟาเวอร์ริท เวิร์ส ไนท์แมร์) ที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วยซิงเกิลแรกกับเพลงร็อคมันๆ อย่าง ‘Brianstorm’ (ไบรอันสตรอม) โดยรวบรวมทั้งเสียงกลอง กีตาร์เลส และจังหวะอันหนักหน่วงของอินดี้ร็อคขนานแท้จนคนฟังได้แต่อึ้ง แต่แอบโดนใจซะอย่างนั้น เพราะเพียงปล่อยซิงเกิลแรกไม่กี่สัปดาห์ ก็พาวงขึ้นแท่นตำแหน่งศิลปิน “Buzzworthy” ของ เอ็มทีวี มาเลเซีย และ เอ็มทีวี ไทยแลนด์ รวมถึงตำแหน่ง ‘Trendy Taste’ ของ แชนแนล วี ไทยแลนด์ ประจำเดือน พ.ค. อีกด้วย ยังไม่รวมถึงชาร์ตเพลงอินเตอร์ทั่วโลกที่ 4 ลิงหนุ่มกำลังอาละวาดความฮิตอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะไต้ขึ้นอันดับที่ 1 ในชาร์ต UK, อันดับที่ 2 ในชาร์ตออสเตรเลีย, อันดับที่ 1 ในชาร์ตไอร์แลนด์, อันดับที่ 3 ในประเทศญี่ปุ่น และ ขึ้นอันดับที่ 7 ในชาร์ต USA.

นอกจากทั้ง 4 หนุ่ม Arctic Monkeys (อาร์คติก มังค์กี้ส์) และอัลบั้ม Favourite Worst
Nightmare (ฟาเวอร์ริท เวิร์ส ไนท์แมร์) ก็ยังคงทะยานรุ่งพุ่งแรงต่อไป แค่เพียงสัปดาห์แรก ซิงเกิ้ล ‘Brianstorm’ (ไบรอันสตรอม) ก็ขึ้นชาร์ตของอังกฤษในอันดับที่ 2 ทันที ยังไม่รวมชาร์ตในบ้านเรา ที่ไต่ขึ้นตำแหน่ง Highest Entry ในอันดับที่ 20 ของคลื่น Met FM. 107 และขึ้นอันดับที่ 16 ของ Seed TV. ไปแล้วเรียบร้อย ในขณะที่ซิงเกิลอื่นๆ ก็แสดงจุดยืนที่โดดเด่นไม่แพ้กัน หากจะแตกต่างกันก็เพียงแค่รสชาติและอารมณ์ แต่เน้นไปที่ความท้าทายและความน่าตื่นเต้นในการฟังมากกว่า
พิสูจน์ความมัน ซ่าส์ บ้าบิ่น ในโลกแห่งความฝัน (ร้าย) จากอัลบั้ม “Favourite Worst
Nightmare” (ฟาเวอร์ริท เวิร์ส ไนท์แมร์) ของ Arctic Monkeys (อาร์คติก มังค์กี้ส์) ได้แล้วทุกแผงทั่วประเทศในรูปแบบซีดี.





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket