home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     เปิดที่มา มิวสิควิดีโอ King of Kings ทุนสร้างนับล้าน   1 มี.ค. 50    


เปิดที่มา มิวสิควิดีโอ King of Kings ทุนสร้างนับล้าน
เผยหน้าศิลปินผู้ถ่ายทอด พร้อมเปี๊ยก โปสเตอร์ วาดภาพ

หลังจากคอนเสิร์ต H.M.BLUES ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ ที่มีการเปิดตัวมิวสิควิดีโอเพลง King of Kings เป็นครั้งแรกไปแล้ว ซึ่งแต่งเนื้อร้องโดย สุรักษ์ สุขเสวี ประพันธ์ดนตรีโดย พงษ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

ก็ได้รับการกล่าวถึงมิวสิควิดีโอเพลงนี้ว่า เป็นการตอบโจทย์แนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ได้ชัดเจนที่สุด โดยเหล่าศิลปินที่ได้ร่วมร้องเพลงนี้ ถึง 24 คน ได้แก่ อัญชลี จงคดีกิจ, อำพล ลำพูน,นภ พรชำนิ,ธีรภัทร์ สัจจกุล,จิรายุส วรรธนะสิน , สหรัถ สังคปรีชา , นรศักดิ์ รัตนเวโรจน์,ปีเตอร์ คอร์ปไดเรลดัล , ศิริลักษณ์ ผ่องโชค,คริสตี้ กิ๊บสัน,ต้าร์ มิสเตอร์ทีม,รัดเกล้า อามระดิษ,ชลาทิศ ตันติวุฒิ, สุรสีห์ อิทธิกุล, ชวิน จิตรสมบูรณ์, ครูบิ๊ก AF ,อรวรรณ เย็นพูนสุข,ครูกานต์ AF ,สุนารี ราชสีมา,สบชัย ไกรยูรเสน,ครูบี AF,เบญญาภา สุขีนุ,จารุวรรณ บุญญารักษ์,อังกูร ทองสุนทร ร่วมเปิดใจถึงความซาบซึ้งในมิวสิควิดีโอเพลงนี้ว่า

“ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนทราบกันดี ถึงพระอัจฉริยะภาพของพระองค์ท่าน ไม่ว่าจะด้านใดๆ ก็นำความปลาบปลื้มให้คนไทยได้อยู่กันอย่างมีความสุขกันถ้วนทั่ว ผมได้เห็นมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ทำให้เรายิ่งรู้สึกว่าคนไทยโชคดีที่สุด” ตุ้ย ธีรภัทร์ กล่าว

“ เราเป็นหนี้พระองค์ท่านจริงๆ ใครได้ดูมิวสิคเพลงนี้ต้องรู้สึกเหมือนผม ความปลาบปลื้ม ความซาบซึ้ง ท่านเป็นฮีโร่ ที่ไม่ว่าสถานการณ์ไหนๆ พระองค์ท่านสามารถช่วยปลดทุกข์ให้คนไทยยิ้มได้ครับ” หนุ่ย อำพล กล่าว

“ ผมเพิ่งได้มีโอกาสดูมิวสิคเพลงนี้จากคอนเสิร์ตเหมือนกันครับ ยิ่งใหญ่สมกับที่ท่านเป็น King of Kings แค่คำนี้ ก็ไม่ต้องอธิบายอะไรมาก คนไทยทุกคนเป็นหนี้พระองค์ท่านจริงๆครับ” ปีเตอร์ คอร์ป กล่าว

“ จากมิวสิควิดีโอเพลงนี้ บอกได้เลยว่า เราไม่แบ่งศาสนา ไม่แบ่งภาค ไม่แบ่งวรรณะ เพราะเราเป็นคนไทยเหมือนกันที่รักในหลวงของเราเหมือนกัน และพระราชกรณียกิจ ทุกๆด้านของพระองค์ นั่นคือหยาดเหงื่อของพระองค์จริงๆที่ทำให้พสกนิกรทุกคนอยู่อย่างมีความสุขค่ะ” จอย ศิริลักษณ์ กล่าว

“ นับว่าเป็นมิวสิควิดีโอที่ทำให้คนที่ดูทุกๆคน ต้องรู้สึกรักในหลวงเรามากขึ้น และยิ่งวงออเครสต้าที่ร่วมเล่นพร้อมๆกับการวาดภาพของ อาเปี๊ยก โปสเตอร์ ต่อหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ผมได้ดูแล้วรู้สึกขนลุกครับ ยิ่งใหญ่จริงๆ” เบน ชลาทิศ กล่าว

“ เป็นมิวสิคที่ยิ่งใหญ่มาก ยิ่งใหญ่ตรงไหน ก็ยิ่งใหญ่ที่ใช้คนแสดงเยอะมาก แล้วทุกคนก็ล้วนแต่มีความรักที่ยิ่งใหญ่ด้วย นั่นคือรักในหลวงของเรา สมกับเป็นมิวสิคที่ยิ่งใหญ่แห่งปีเลยล่ะค่ะ “ปุ๊ อัญชลีกล่าว

“ จากเด็กบ้านนอกคนหนึ่งที่มีโอกาสได้ร้องเพลง และที่สุดของชีวิตคือได้ร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่าน แต่ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้นนั่นคือ มิวสิควิดีโอเพลงนี้ที่ทำให้เรารู้ว่า พระองค์ท่านยิ่งใหญ่ในใจคนไทยทุกคนจริงๆ” สุนารี กล่าว

“ เป็นความยิ่งใหญ่ของมิวสิควิดีโอเพลงนี้จริงๆ ไม่ว่าทุนสร้าง ผู้ร่วมแสดงที่เยอะมาก ที่สำคัญทุกคนมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่คือรักในหลวง และต้องยกนิ้วให้กับ คุณสุรัสวดี ผู้ที่ทำให้มิวสิคเพลงนี้ถ่ายทอดให้เรารู้สึกถึงความยิ่งใหญ่จริงๆ “นภ กล่าว

“อยากให้ทุกคนได้ดูมิวสิควิดีโอเพลงนี้จริงๆ เพราะภาพที่เห็นมันยิ่งใหญ่ทุกๆด้านๆ โปรดักชั่น คนทำงานที่ต้องใช้เยอะมาก คนแสดงทุกคน ความรักที่ยิ่งใหญ่ ยอดเยี่ยมจริงๆครับคุณสุรัสวดี ที่สร้างงานยิ่งใหญ่ชิ้นนี้ให้คนไทยได้ดู” วงนูโว กล่าว

“ถึงคริสตี้จะไม่ใช่คนไทยแท้ๆ แต่รักในหลวงเหมือนกัน มิวสิควิดีโอเพลงนี้ คริสตี้ได้ดูแล้ว ทึ่ง อึ้ง และก็แอบร้องไห้ค่ะ ดีมากๆเลยค่ะ” คริสตี้กล่าว
สุรัสวดี เชื้อชาติ หรือที่รู้จักกันดี “มาม่าบลู” เป็นผู้กำกับงานชิ้นนี้ เปิดใจการทำงานชิ้นนี้ว่า ใช้ทุนสร้างนับล้านบาท เพื่องานอันทรงคุณค่า

“เป็นการทำงานที่ยิ่งใหญ่กว่าที่เคยกำกับมา ซึ่งเราต้องเดินทางไปถึง 4ภาค โดยต้องการสื่อให้ภาพออกมาสอดคล้องกับแนวพระราชดำรัสของในหลวงของเรา คือการ “ลงมือทำ” ในสิ่งดีๆ... นับแต่วินาทีนี้ การแสดงความรู้สึก ไม่สำคัญเท่า การได้ลงมือทำ และที่ยากมากๆ แล้วก็ได้ภาพที่สวยงามมาก นั่นคือ การที่เราเอาวงออเครสต้าร์ วงใหญ่ บรรเลงเพลง พร้อมๆกับการวาดภาพ ในหลวง โดย อาเปี๊ยก โปสเตอร์ ต่อหน้าพระที่นั่ง อนันตสมาคม เราต้องรอให้แดดหมดก่อนที่จะถ่ายทำ ซึ่งภาพที่ออกมามีความขลัง มีความอลังการ ยิ่งใหญ่ที่ใครเห็นแล้วต้องรู้สึกได้เลย อยากให้คนไทยทุกๆคนได้ดูมิวสิควิดีโอเพลงนี้จริงๆ

นอกจากนี้ เราไม่ได้ใช้ศิลปินดาราที่ไหน แต่เราใช้คนจริงที่ทำงานตามแนวพระราชดำรัสของในหลวงมาเป็นผู้ร่วมถ่ายทอดด้วยกัน อาทิ นายสัตวแพทย์ปรีชา พวงคำ แห่งมูลนิธิเพื่อนช้าง,นายประยูร คำชัย ครูจากโรงเรียนบ้านแม่โต๋ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่,พระพิศาลศาสนกิจ (หลวงพ่อเยื้อน) เจ้าอาวาสวัดเขาศาลา จ.สุรินทร์ พระสงฆ์ผู้ต่อสู้ เรื่องการล่าสัตว์ ตัดไม้,นายบุญชัย เบญจรงคกุล ผู้ก่อตั้งมูลนิธิสำนึกรักบ้านเกิด,นายพูนศักดิ์ สมบูรณ์ ลูกอีสานผู้ดำเนินรอยตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง,นายวินัย สะมะอุน ที่ปรึกษากองอำนวยการ เสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบกับเนื้อหาเพลงแล้ว ทุกอย่างจึงดูลงตัวที่สุด” สุรัสวดี กล่าว

ติดตามมิวสิควิดีโอเพลงนี้ได้ทางเคเบิ้ลทีวี และรายการ C you 2 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ทางช่อง 5 เวลา 02.05 น.




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket