home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     The Jazz King (BEC Tero Hall )   30 ม.ค. 50    

อีกหนึ่งงานคอนเสิร์ตที่เพิ่งผ่านพ้นไป เมื่อบ่ายๆวันที่ 28 มกราคม หันไปทางไหนก็เจอเสื้อสีเหลืองสะท้อนตา รวมถึงตัวศิลปินอย่าง Larry Carlton เช่นกัน คอนเสิร์ตนี้ Larry เป็นแม่งานใหญ่



ที่นำพรรคพวกร่วมนำบทเพลงพระราชนิพนธ์มาเรียบเรียงในแบบฉบับสมูธแจ็สนุ่มๆและเล่นขับกล่อมผู้ฟังตั้งแต่เด็กๆจนถึงผู้สูงอายุ คนดูงานนี้ค่อนข้างเรียกว่าแทบเต็ม BEC Tero Hall เลยทีเดียว รวมถึงรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำทูลเกล้าถวายทั้งหมด



เมื่อ Larry Carlton ปรากฏตัวพร้อมกับ Gibson 335 พร้อมกับสิ้นเสียงปรบมือ Love At Sundown (ยามเย็น) จึงเริ่มต้น สิ่งที่รู้สึกได้ในขณะนั้นคือ ซาวด์ที่พุ่งออกมานั้นเรียกว่า ดีมากทีเดียว ทั้งนุ่มเนียน สมบูรณ์แบบเอามากๆ เรียกว่าสามารถได้ยินเครื่องดนตรีทุกชิ้นเลยทีเดียว ต่อด้วย Candle Light (แสงเทียน) งานดำเนินมาเรื่อยๆ ด้วยบทเพลงนุ่มๆ จนถึงเพลงที่ Larry เองได้พูดว่าเป็นเพลงที่เขาชอบมากๆ ด้วยเมโลดีที่สวยงาม นั้นคือเพลง Moon Beam (แสงเดือน) เพลงนี้ Larry เองได้นำไปเรียบเรียงเป็นบัลลาดแจ็ส ร่วมถึงอีกเพลงที่ได้ภรรยาสาวของเขามาร่วมร้องนั่นคือ Michele Pillar กับเพลง Lullaby (ค่ำแล้ว) และเพลง Somewhere Over The Rainbow ซึ่งเธอทำหน้าที่ในการร้องได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างที่หาที่ติไม่ได้จริงๆ



งานดำเนินมาจนกระทั่งเพลงสุดท้ายที่ Larry Carlton แต่เพื่อถวายในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นั้นคือเพลง Celebration เพลงนี้ผมว่าคนที่ได้ใจจากแฟนเพลงมากที่สุดก็คงเป็น Abraham Laboriel ที่ทั้งตบ ดึง ขยี้สายเบสอย่างไม่ยั้งโชว์ เรียกคะแนนได้เต็มร้อยทีเดียว น่าเสียดายที่ Tom Scott โชว์น้อยไปซักนิด นอกจากบทเพลงพระราชนิพนธ์แล้ว Larry ยังนำเพลงของเขามาเล่นเพิ่มเติมอีกด้วย รวมทั้งสิ้น 15 เพลง เมื่อจบงานแล้วด้วยความประทับใจที่แฟนเพลงปรบมือไม่หยุด Larry จึงออกมาเล่นแถมให้อีกหนึ่งเพลง จึงจบงานด้วยความประทับใจ ทาง Guitarthai.com ต้องขอขอบพระคุณ คุณ เอ๋ และ BEC Tero สำหรับการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างสูง

Musician Name
Larry Carlton – Guitar
Tom Scott - Saxophone
Abraham Laboriel - Bass Guitar
Jeff Babko - Keyboard
Greg Mathieson - Keyboard และ hammond
Toss Panos - Drum
Steve Patrick - Trumpet
Roy Agee - Trombone
Sam Levine - Saxophone


Song List
1. Love at sundown หรือ ยามเย็น
2. Candle Light Blues หรือ แสงเทียน
3. Smiles & Smiles
4. Josie
5. Munite by Minute
6. Sleepwalk
7. H.M.Blues หรือ ชะตาชีวิต
8. Magic Beam หรือ แสงเดือน
9. Never Mind The Hungry Men's Blues หรือ ดวงใจกับความรัก
10. Lullaby หรือ ค่ำแล้ว (Vocal by Michele Pillar)
11. Somewhere Over The Rainbow (Vocal by Michele Pillar)
12. Blues Day หรือ อาทิตย์อับแสง
13. Oui, Out si
14. When หรือ ไกลกังวล
15. Celebration
























Greg Mathieson - Keyboard และ hammond



ทาง Guitarthai.com ต้องขอขอบพระคุณ คุณ เอ๋ และ BEC Tero สำหรับการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างสูง




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket