home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     โครงการ H.M.BLUES จัดประกวดวงดนตรี ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ชิงถ้วยพระราชทานในหลวง    4 ธ.ค. 49    

โครงการ H.M.BLUES จัดประกวดวงดนตรี
ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ชิงถ้วยพระราชทานในหลวง

สถาบันเจนเอ็กซ์ อคาเดมี่ ชวนเยาวชนไทย มาร่วม ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ กับโครงการ Thailand Music Explorer ครั้ง 1 “H.M.BLUES” โครงการคัดสรรและค้นหาวงดนตรีบรรเลงและขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ ระดับประเทศ โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เชิญเพลงพระราชนิพนธ์จำนวน 18 เพลง เพื่อประกวดคัดสรรวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจำนวน 2 ถ้วย และร่วมแสดงคอนเสิร์ตในกรุงเทพฯ พร้อมทุนการศึกษา

การคัดสรรและค้นหาวงดนตรีบรรเลงและขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ เป็น 1 ใน 9 ของโครงการเพลงพระราชนิพนธ์ “H.M.BLUES” ร้อง บรรเลง เพลงของพ่อ โดยมุ่งเน้นให้เยาวชน นิสิต นักศึกษา ได้ความรู้ ความเข้าใจในบทเพลงพระราชนิพนธ์ รวมไปถึงการเชิญเพลงไปแสดง ขับร้องเพลงพระราชนิพนธ์ โดยตัวแทนเยาวชนจากทั่วประเทศที่ได้รับการคัดเลือก จะได้ทำหน้าที่เผยแผ่บทเพลงพระราชนิพนธ์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเยาวชน นิสิต นักเรียน นักศึกษา อีกด้วย
คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการคัดสรร แบ่งวงดนตรีเป็น ระดับมัธยมศึกษา(อายุ 12-18 ปีบริบูรณ์) และระดับอุดมศึกษา (อายุ 18-25 ปีบริบูรณ์) โดยจะต้องได้รับการรับรองจากสถาบันศึกษา สมาชิกในวงต้องกำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนหรือสถาบันเดียวกัน โชคชัย เจี่ยเจริญ กรรมการผู้จัดการ สถาบันเจนเอ็กซ์ฯ เปิดเผยว่า
“จากประโยคที่ว่า “คุณร้องเพลงในหลวงได้สักเพลงหรือยัง” ทางโครงการ H.M.BLUES จึงมีอัลบั้มเพลงให้ฟังกันไปแล้ว เพื่อให้คนไปฝึกร้อง และรู้จักเพลงในหลวงกันมากขึ้น และถ้าถามว่า “คุณเล่นเพลงในหลวง ได้สักเพลงหรือยัง” นั่นหมายถึงการเล่นดนตรี และขับร้อง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเยาวชนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น จึงจัดให้ให้มีการคัดสรรวงดนตรีและแสดงบทเพลงพระราชนิพนธ์ ระดับประเทศ โดยเจตจำนงค์ของคณะผู้จัดทำโครงการ ต้องการ ให้บทเพลงพระราชนิพนธ์ สามารถนำไป ร้อง เล่น เต้น ได้ เข้าถึงทุกกลุ่มทุกวัย จึงอยากชวนนักเรียน นักศึกษา สมัครเข้ามาเยอะๆนะครับ”

สามารถสมัครได้โดยเล่นแล้วส่ง Demo ในรูปแบบซีดีเท่านั้น มาที่ เจนเอ็กซ์ อคาเดมี ตู้ปณ. 1068 ปณฝ. เพชรบุรีตัดใหม่ กรุงเทพฯ 10311 หรือ www.GenxAcademy.com และ www.HMblues.net หมดเขตรับผลงาน วันที่ 31 ธันวาคม 2549 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร. 0-2203-1001,08-9143-1001




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket