home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     วิทยาลัยดนตรี ม.รังสิตจับมือพันธมิตรดึงศิลปินระดับโลก ไมค์ สติร์น    23 พ.ย. 49    


วิทยาลัยดนตรี ม.รังสิตจับมือพันธมิตรดึงศิลปินระดับโลก ไมค์ สติร์น
ทำเวิร์คช้อปสอนดนตรี พร้อมจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทย
ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

กรุงเทพมหานคร 17 พฤศจิกายน 2549 วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิตเปิดแนวรุกกิจกรรมทางดนตรีจับมือ Yamaha Corporation (Thailand) จัดเวิร์คช้อป โดยดึงศิลปินนักกีตาร์แจ๊สระดับโลก ไมค์ สเตอร์น เปิดคลาสสอนเทคนิคการเล่นดนตรี ให้นักศึกษาที่กำลังศึกษา และบุคคลทั่วไป พร้อมกับจัดคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทยของ ไมค์ สเตอร์น โดยจะประชันฝีมือกับวงแจ๊สของไทยเดนนี่ ทรีโอ นำโดย ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

นายสิทธิกุล บุญอิต รองคณบดี วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิตกล่าวว่า “นับเป็นการมาประเทศไทยครั้งแรกของ ไมค์ สเตอร์น และก็เป็นครั้งแรกที่เขาจะร่วมเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีเดียวกับนักดนตรีไทย รวมทั้ง Jazz Guitar Clinic ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ในวันที่ 29 พฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่นักดนตรีไทยจะได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเรียนรู้กับมือกีตาร์แจ๊สระดับโลกอย่างใกล้ชิด”

กว่า 30 ปีที่ ไมค์ สเตอร์น โลดแล่นอยู่บนถนนสายดนตรีกับผลงานที่เคยได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ถึงสามครั้งจากอัลบั้ม Is what it is ในปี 1994 รวมทั้ง Between the lines ในปี 1996 และล่าสุดในปี 2001 จากอัลบั้มชื่อว่า Voices ในฐานะผู้นำวง ก็เพียงพอที่จะบอกได้ว่าเขาคือฮีโร่ที่เข้าไปนั่งอยู่ในดวงใจของบรรดานักกีตาร์ทั่วโลกขณะนี้

ณ วันนี้ถือว่าไมค์เป็นตำนานของนักกีต้าร์ในสาย Jazz Rock อย่างชัดเจน และผลจากการสร้างสไตล์การเล่นใหม่ๆ ให้กับวงการดนตรีเสียงกีตาร์ของไมค์มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนกระทั่งคนตั้งสมญานามให้สไตล์ของเขา ว่า “Bop-n-Roll” ซึ่งเป็นสไตล์การเล่นกีตาร์ที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือน

การเดินทางมาประเทศไทยในครั้งนี้ ไมค์ สเตอร์น จะร่วมประชันฝีมือกับสุดยอดนักเปียโนแจ๊สระดับแถวหน้าของเมืองไทย ดร.เด่น อยู่ประเสริฐ ผู้ที่เคยได้รับรางวัล 2003 Downbeat Student Music Award for Outstanding Performance มาแล้วในคอนเสิร์ตที่มีชื่อว่า “An Evening with Mike Stern Featuring Denny Euprasert Trio”

ดร.เด่น อยู่ประเสิรฐ คณะบดี วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต และหัวหน้าวง Denny Trio กล่าวว่า “ในนามของมหาวิทยาลัยรังสิต ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ ไมค์ สติร์น ได้ให้เกียรติมาจัด Workshop ที่มหาวิทยาลัยรังสิต และในฐานะของนักดนตรี ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมเล่นกับ ไมค์ ถือว่าเขาเป็น icon ของนักดนตรีแจ๊ส และยังเป็นผู้เชื่อมดนตรีแจ๊สยุคเก่าและยุคใหม่เข้าด้วยกัน อีกอย่างเขาได้เคยทำงานกับ ไมล์ เดวิส ซึ่งถือว่าเป็นนักดนตรีในหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ดนตรีแจ๊สของโลก โอกาสอย่างนี้ที่เขามาร่วมเล่นกับนักดนตรีที่เขาไม่คุ้นเคย ก็ถือว่าเขาให้เกียรติเราเหมือนกัน เรียกว่าโอกาสอย่างนี้ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของวงการดนตรีแจ๊สไทย”

สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ไมค์ยังจะนำบทเพลงในอัลบั้มล่าสุด Who Let the Cats Out? ของเขามาเล่นโชว์ด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่แฟนๆ จะได้ฟังเพลงจากอัลบั้มใหม่ของ Mike Stern กันอย่างสดๆ เป็นครั้งแรกในเอเชีย

กิจกรรมการเดินทางมาประเทศไทยของ ไมค์ สเติร์น ครั้งนี้จะประกอบไปด้วย

 Jazz Guitar Clinic ในวันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 2549 เวลา 14.00 น.
ณ ห้องประชุม1-301 อาคาร อาทิตย์ อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต ค่าลงทะเบียน 300 บาท (บัตรคอนเสิร์ตวันที่30 ทุกราคา สามารถเข้าร่วมworkshop ได้ฟรี)

 คอนเสิร์ต “An Evening with Mike Stern Featuring Denny Euprasert Trio” ในวันพฤหัสที่ 30 พฤศจิกายน 2549 ณ โรงภาพยนตร์สกาส่า สยามสแควร์ เวลา 20.00น. ประตูเปิด 19.30น.
บัตรราคา 2200, 1500, 800 บาท ซื้อบัตรได้ที่ โรงภาพยนตร์ Major และโรงภาพยนตร์ EGV ทุกสาขาในกรุงเทพ โรงภาพยนตร์ Paragon Cineplex และ www.majorcineplex.com call center: 02-511-5555






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket