home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     จุดประกายครั้งที่ 17 “ Welcome To Skaland “ By T-Bone (ศูนย์วัฒนธรรม หอเล็ก)   30 ต.ค. 49    

เย็นวันที่ 22 ตุลาคม อีกครั้งหนึ่งกับคอนเสิร์ตจากวงเร็กเก้สกาชั้นแนวหน้าของไทย ซึ่งจัดโดยหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ที่จัดขึ้นเป็นระยะต่อเนื่องจนอาจเรียกได้ว่าเป็นประเพณีไปแล้วก็ว่าได้ การจุดประกายครั้งนี้ได้วงดนตรีอย่าง T-Bone มาเป็นเจ้าของงาน และแน่นอนสิ่งที่คาดเดาได้คือ “ไม่มีคำว่าผิดหวังกับศิลปะทางดนตรี”

ดู Clip Video บรรยากาศในวันงานข้างล่างนี้



เพลง วันเลิฟ



เพลง สกาไรเดอร์



เพลง มนต์รักเพลงสกา



เพลง ทีโบนคัมทูทาวน์



เพลง โต๋ - ล่ง - ตง



เย็นวันนั้นคอเพลงเร็กเก้สกา จากที่คาดเดาก็หลายร้อยคน เล่นเอาหอเล็กของศูนย์วัฒนธรรมแน่นทีเดียว แต่นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็นอยู่แล้ว สิ้นสุดคำพูดของพี่แก็ป “เริ่มเลยครับ” ความมันส์แบบเร็กเก้สกาไทยๆก็เริ่มต้นอย่างไม่รีรอ คนดูต่างพากันโยกขยับสะโพกกันสุดเหวี่ยง งานนี้มีอะไรพิเศษมากมายที่นอกจากเพลงฮิตๆของ T-Bone นำมาฝาก ทั้งการที่เอาเครื่องดนตรีไทยอย่าง กลองยาว,กลองแขก,ตะโพน ซึ่งได้สมาชิกจากวงฟองน้ำมาร่วมแจม หรือจะเป็นการที่นำเพลงแจ็สอย่าง Yardbird Suit ของ Charlie Parker , Caravan ของ Duke Ellington ,Freedom Jazz Dance ของ Miles Davis มาเล่นแบบเร็กเก้และสกา แต่ที่พิเศษสุดๆก็คงจะเป็นการอันเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์อีกบทเพลงที่ไม่มีคำไหนจะมาบรรยายได้นอกจากคำว่าสุดยอด กับเพลง Dream Island มาเรียบเรียงให้เป็นแบบฉบับ T-Bone และเพลงนี้ก็ยังถูกรวมอยู่ในอัลบั้มที่รวมเอาเพลงพระราชนิพนธ์โดยศิลปินมาร่วมร้องมากมาย ซึ่งน่าจะวางจำหน่ายเร็วๆนี้




เกือบสามชั่วโมงแห่งความสนุกผ่านไปอย่างรวดเร็ว งานนี้ต้องขอขอบคุณ หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจเป็นอย่างสูง และงานหน้าของจุดประกายครั้งที่ 18 คอแจ็สไม่น่าพลาดอย่างยิ่งกับงาน Jazz Tribute To Arnon ผู้ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกวงการแจ็สในบ้านเรา บอกได้คำเดียวครับว่าไม่น่าพลาด




any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket