home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” งานอัลเทอร์เนทีฟซึ้ง ๆ จาก “เคอร์ส” CURS   16 ธ.ค. 65    

“เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” งานอัลเทอร์เนทีฟซึ้ง ๆ
ที่เต็มไปด้วยความสวยงามจากอดีต จาก “เคอร์ส” CURS
ปล่อยมาให้สัมผัสด้วยหัวใจแล้ว ทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอ





จากความต้องการทำงานเพลงของ “ชาติศิริ ศุภศิณเจริญ หรืออาฟเตอร์” กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ เคอร์ส (CURS) วงดนตรีที่สมาชิกคือ “อาฟเตอร์” เพียงคนเดียว เพราะอยากให้คนฟังจดจำในฐานะวงดนตรีมากกว่าศิลปินเดี่ยว เลยเลือกใช้ชื่อที่มีบางอย่างเกี่ยวพันกับตัวเอง และคำตอบก็คือ CUR ซึ่งมีที่มาจาก Curly ที่แปลว่าผมหยิก เพราะตัวเองผมหยิก หากเรียกให้สั้นลงแล้วเติม S เพื่อไม่ให้ชื่อฟังดูแข็งและมีความสวยงามมากขึ้น

หลังจากนั้นก็ปล่อยผลงานออกมาให้ฟังอย่างต่อเนื่อง โดยช่วงแรกมี แดน จากวงยีว (Yew) ร่วมทำเพลงและเป็นโปรดิวเซอร์ และได้ฮินาโนะ (Hinano) ดูแลงานอาร์ตให้ เพื่อภาพและมิวสิกวิดีโอ เป็นไปตามคอนเซ็ปต์ในเพลงของเคอร์ส ที่ว่า “SAD DEPRESS WELL DRESS”

จากเพลงเปิดตัว “แล้วทำไม (Why)”, “อยากให้พัก (Kind)” มาถึง “ยังไม่ได้ (Cry)” เพลงแรกที่ “เคอร์ส” โปรดิวซ์งานด้วยตัวเอง และ “ในตอนนี้ (Miss)” ซิงเกิลที่สี่ ด้วยสไตล์ดนตรีกับการบอกเล่าเรื่องราวที่มีเอกลักษณ์ ผสมผสานกันเป็นเพลงที่มีบรรยากาศเฉพาะตัว จนนำมาสู่การร่วมงานของ “เคอร์ส” กับ เวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) สังกัดเพลงในเครือบริษัทวอร์นเนอร์ มิวสิก (ประเทศไทย) จำกัด และมี “คำที่เคยบอก (Try)” เป็นซิงเกิลแรกในการทำงานร่วมกัน ที่ได้รับความสนใจจากแฟนเพลงที่ต้องการซาวนด์ดนตรีที่ฟังแปลก ใหม่

และวันนี้ “เคอร์ส” ขอเสนอบทเพลงใหม่ “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” อีกหนึ่งเพลงเศร้า เรื่องของความทรงจำถึงสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ซึ่งไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ปล่อยไปไม่ได้ ทำได้เพียงเก็บเอาไว้เพื่อเตือนตัวเองว่า เคยรู้สึกยังไง เมื่อ “ทุก ๆ อย่างที่เคยอยู่ตรงนี้ ทุก ๆ อย่างที่มีให้จดจำนั้น ไม่มีอีกต่อไปแล้ว”

ที่บรรยากาศ และซาวนด์ดนตรีในเพลงนี้ เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของเคอร์ส บรรยากาศหม่น ๆ ที่ทำให้จมในความรู้สึก ซาวนด์ที่ล่องลอย เสียงร้องที่ชวนให้ปล่อยตัวและใจไปกับเรื่องราวที่ถูกบอกเล่าออกมา

และ “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” ฉบับมิวสิกวิดีโอ ก็เล่าเรื่องออกมาได้อย่างลงตัวในเรื่องอารมณ์ ที่ทำให้สัมผัสได้ถึง ความทรงจำดี ๆ ที่ไม่มีหวนกลับมาอีกต่อไปแล้ว

สัมผัสกับ “เก็บไว้ก่อนเธอไป (Remind)” ด้วยหัวใจ และพร้อมปล่อยอารมณ์ไปกับเพลงนี้ได้ที่บริการฟังเพลงสตรีมิงทั่วไทย : https://curs.lnk.to/Remind และชมมิวสิกวิดีโอ ที่ทำให้อิน ดิ่งเหลือเกินได้จากยูทูบ: Wayfer Records ที่นอกจากจะรู้จักกับเคอร์สได้มากขึ้น บางทีอาจจะรักและจมอยู่กับหนุ่มคนนี้ไปอีกนาน ๆ

MV : www.youtube.com/watch?v=5r4_01QXdfw





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket