home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     SAY-Y ดูโอ้ร็อกกับซิงเกิลใหม่ “รู้เยอะ (Toxic)” ความวุ่นวายของเรื่องรัก ๆ   4 ธ.ค. 65    

SAY-Y ดูโอ้ร็อกกับซิงเกิลใหม่ “รู้เยอะ (Toxic)” ความวุ่นวายของเรื่องรัก ๆ

ซิงเกิลล่าสุดของศิลปินร็อก SAY-Y ที่ประกอบด้วยสมาชิก “ลูกแก้ว-ธธัช รอดเพ็ง” (ร้องนำ) และ “หมีสิง-ธิติพัฒน์ ชมมี” (กีตาร์) กับเพลง “รู้เยอะ” เพลงฟีลร็อกที่ชวนโยกหัว





เพลงมันส์ ๆ ที่มีจุดเริ่มต้นจากความรักที่ไม่ค่อยจะมีความสุขเพราะเรามัวแต่เอาเรื่องเก่า ๆ ของคนรักมาคิดจนทำให้ระแวงและกังวล คิดมาก ซึ่งเป็นสาเหตุของการทะเลาะกันอย่างไร้เหตุผลบ่อย ๆ ทำให้บรรยากาศของความรักเสียไปหมด “หมีสิง (มือกีตาร์)” ได้เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์ที่เคยผ่านมากับตัวและจากคนใกล้ตัว โดยได้คำว่า “รู้เยอะ ไม่ช่วยอะไร” มาเป็นไอเดีย และเพลงนี้ยังได้ “กอล์ฟ Superbaker” มาช่วยดูเรื่องเนื้อเพลงอีกด้วย

สำหรับดนตรีในเพลงนี้ SAY-Y ตั้งใจแบ่งเป็น 2 พาร์ท คือพาร์ทแรกของเพลงจะเป็นฟีล POP RnB เบา ๆ พอเข้าท่อนฮุคดนตรีจะเป็นร็อกที่รู้สึกกระแทกถึงผู้ฟังอย่างมาก และนักดนตรีที่มาช่วยเรื่องการอัดเสียงในเพลงนี้คือ “ตั้ม-อธิพงษ์ หวานเหลือ” (Da Endorphine, HYBS, NAP the NAP) กลอง และ “บิ๊ก-ณรงค์ฤทธิ์ ปิ่นแดง” (Penguin Villa) เบส ส่วน Mixed and Mastered "เจ-มณฑล ดิลกชวนิศ" ซึ่งถูกต้องและถูกใจวงเป็นอย่างมาก

และความพิเศษของVisualizerในเพลงนี้ ได้ Mosstep ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของลูกแก้วมาทำหน้าที่ Graphic design และ Art director
ได้ตีความหมายจากเนื้อเพลงเป็นภาพ
ภาพแรก รู้เยอะ
ภาพแรกสื่อความหมายโดยใช้สัญลักษณ์หุ่นยนต์ผู้ทรงภูมิ ที่มีความรู้มากหมายถึงขั้นจะเรียกได้ว่าผู้หลุดพ้นแต่กับต้องแตกสลายด้วยการที่รับผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาในหัวเป็นสัญลักษณ์แห่งกิเลสต่างๆทำให้เขาต้องแหลกสลายจากภายใน จนเมืองแห่งนี้ต้องจบไป

ภาพที่ 2 ฟังเยอะ
ฟังคือที่มาของการรับรู้อยากหนึ่ง ฟังเยอะ พูดเยอะ รู้เยอะ ก็ไม่แปลกใจที่ใครๆต้องเจ็บปวดจากการได้ยินสิ่งที่ไม่ควรได้ยิน หรือถูกกระตุ้นด้วยเพลงเศร้าสักเพลง

ภาพที่ 3 ดูเยอะ
การเห็น การดู สื่อความหมายเป็นการที่อยู่ในดาวที่มีการดูดวง หรือมองเห็นอนาคต ซึ่งนำพามาซึ่งการที่รู้ในสิ่งที่ไม่ควรรู้ สิ่งที่ยังมาไม่ถึง ส่งผลให้แตกสลายจากการหวาดกลัวในอนาคตจนไม่อาจก้าวเดิน จะสนุกอะไรถ้าคุณรู้ว่าชีวิตจะจบลงอย่างไร

ติดตามชม VISUALIZER ของเพลง “รู้เยอะ (Toxic)” ได้แล้วทางช่อง Youtube : SAY-Y

Youtube — https://www.youtube.com/watch?v=wfAaMHpYars
Facebook — https://www.facebook.com/SayyRockband/
Instagram — https://www.instagram.com/sayyband









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket