home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     การกลับของ Gear Knight มาในรอบ 15 ปี    22 ต.ค. 65    

การกลับของ Gear Knight มาในรอบ 15 ปี กับคอนเซ็ปต์อัลบัมพร้อม
ซาวน์ดนตรีแบบใหม่





Gear Knight(เกียร์ไนท์) วงดนตรีที่ประสบความสำเร็จเป็นปรากฎการณ์ให้กับค่าย อาร์เอส ในช่วงปี พ.ศ. 2548 กับเพลง ตกลงเราเป็นอะไรกัน ทะยานขึ้นอันดับหนึ่งในชาร์ตวิทยุทั่วประเทศ และยังพาเพลงอื่นๆในอัลบัมติดอันดับตามมาด้วยทั้ง เพลงตายในหน้าที่ และตบหน้า ตามมาด้วยอัลบัมที่ 2 ในปี พ.ศ. 2550 ก็ยังมีเพลงฮิตตามมาเช่น คนมีคู่ไม่รู้หรอก และหลังจากนั้นวงได้ยุติบทบาท และสมาชิกวงต่างแยกย้ายไปตามทางของตนเอง

ในปี พ.ศ. 2565 Gear Knight ได้กลับมารวมตัวอีกครั้ง เพื่อสานฝันการทำเพลงที่เป็นแนวทางของตัวเอง โดยไม่มีข้อกำจัดของความคิด และไอเดียต่างๆ นำโดย เบนจามิน เจมส์ ดูลลี่ (เบน) ฟร้อนแมนและ มือกีต้าร์ ผู้มากพรสวรรค์ทั้งเสียงร้อง และประสบการณ์ต่างที่ได้ร่ำเรียนมาจาก ประเทศสหรัฐอเมริกา , พัฒนา พิลึกฤๅเดช (อิ๊ก) เบส และนที ยันต์มงคล (หลง) กลอง กลับมาร่วมสร้างสรรค์ผลงานอีกครั้ง

แต่ละเพลงในชุดนี้ถูกวางเป็นคอนเซ็ปต์อัลบัม โดยมีเนื้อหาและเนื้อเรื่องร้อยเรียงกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์จริงในช่วง การปฏิวัติรัสเซีย (ค.ศ. 1917)
เปิดตัวด้วยเพลงแรก “เลือกอย่างไรทุกคนก็ช้ำ” เพลงร๊อค ที่ผสานด้วยดนตรีเครื่องสาย ทั้ง ไวโอลิน วีโอล่า และเชลโล ผ่านการแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และการเรียบเรียงดนตรีเครื่องสาย โดย เบน ซึ่งใช้ประสบการณ์จากความหลงไหลในดนตรีคลาสสิก นำมาผสานกับดนตรีร็อค ในเกิดซาวน์และสัดส่วนใหม่ เพื่อให้น่าติดตามไปตลอดทั้ง 6 นาที

เลือกอย่างไรทุกคนก็ช้ำ เป็นเพลงที่พูดถึงเหตุการณ์ที่ เมื่อความรัก...กับ อุดมการณ์การเมือง... สวนทางกัน เขาและเธอจะเลือกอย่างไร?

อัปเดทข่าวสารจาก Gear Knight ได้ทาง Facebook: https://www.facebook.com/gearknightband

ติดตามชม มิวสิควีดีโอ เลือกอย่างไรทุกคนก็ช้ำ ทาง Youtube : https://www.youtube.com/@gearknightband และฟังพร้อมกัน วันทื่ 28 ตุลาคม 2565 ได้ที่ Spotify, Apple Music, YouTube, YouTube Music, JOOX





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket