home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “Museum Girl” เพลงซึมๆ แต่ไม่ถึงกับเศร้า   26 ส.ค. 65    

“Museum Girl” เพลงซึมๆ แต่ไม่ถึงกับเศร้า
ของสองหนุ่ม “เรนคลาวด์” Raine Cloud
เรื่องราวความรักเกินเอื้อม ที่เกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์





“เมืองนี้ทำให้คนเหงา” ซิงเกิลแรกของ เรนคลาวด์ (Raine Cloud) กับค่ายเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ภายใต้สังกัดบ.วอร์นเนอร์ มิวสิค ทำให้แฟนเพลงได้รู้จักสองหนุ่ม “เนและตาว” เจ้าของงานเพลงที่เจ้าตัวเรียกว่าเป็น ‘Boring Pop’ จากความเหงา ที่ถ่ายทอดออกมาในบทเพลง จนกลายเป็นบรรยากาศเฉพาะตัว เป็นลายเซ็นที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากศิลปินในยุคสมัยเดียวกัน มากขึ้น

ใน “Museum Girl” ซิงเกิลที่สองของ “เรนคลาวด์” สองหนุ่มจะพาไปพบเรื่องราวความรัก ที่เกิดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งต่าง ๆ ที่ประเมินค่าไม่ได้ แต่ทุกอย่างก็ดูไร้ค่าในทันที เมื่อใครสักคนเกิดความรู้สึกแบบรักแรกพบที่นี่ ซึ่งทำให้มูลค่าของสิ่งต่าง ๆ หายไป แล้วเมื่อเป็นความรัก บางทีมนุษย์เรานี่ละ ที่เก็บรักษามันเอาไว้ได้นานกว่าพิพิธภัณฑ์ไหน ๆ

ซึ่งในเพลงนี้ สองหนุ่ม “เรนคลาวด์” นำเสนออารมณ์เพ้อ ๆ เข้ามาในเรื่องราวของเพลง ที่เป็นภาษาง่าย ๆ และบรรยากาศดนตรีที่ชัดเจนด้วยลายเซ็นของพวกเขา ได้อย่างกลมกลืน เสียงร้องย้วยๆ บางๆ ของ “เน” เหมือนเป็นตัวแทนของชายหนุ่มเจียมตัว ที่รู้ว่าความรักของเขากับสาวในอุดมคติอาจเป็นได้แค่ในจินตนาการ ส่วนไลน์กีตาร์จาก “ตาว” ที่มีความเซ็กซี่ในความซึมอยู่ลึกๆ ทำให้เพลงเท่ขึ้นมาอีก

“เป็นฉันเองใช่ไหม ที่ีเพ้อ เผลอใจ หลงลงรักเธอ แต่กลัว กลัวเธอจะไม่สน

เป็นฉันเองได้ไหม แกล้งเบลอ เผลอไป หลงรับรักเรา แค่กลัว กลัวเธอจะเดินหนีไป”

แล้วเมื่อถ่ายทอดเป็นมิวสิกวิดีโอ “Museum Girl” ก็มีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น จากสไตล์ภาพที่กลืนไปกับอารมณ์ดนตรี และนำเสนอภาพของพิพิธภัณฑ์ ที่อบอวลไปด้วยความโรแมนติกได้เป็นอย่างดี จนรู้สึกถึงคุณค่าของความรัก ที่ต้องเก็บรักษาเอาไว้ให้นาน ๆ เพลงที่สะท้อนออกมาจากใจชายหนุ่มขี้อาย ที่มีความรักสุดโรแมนติกโลดแล่นอยู่แค่ในโลกเสมือนจริง “Mutual Love” ของตัวเอง แม้เรื่องราวของ “Museum Girl” อาจจะทำให้รู้สึกเหงาแต่ก็สวยงาม รวมทั้งรู้สึกอบอุ่นไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งเป็นความพิเศษที่อาจสัมผัสได้ ก็แค่ในงานของ “เรนคลาวด์” เท่านั้น

ฟัง “Museum Girl” ได้ทางบริการทุกสตรีมิง : MuseumGirl ALL ASSETS และห้ามพลาด มิวสิกวิดีโอที่จะทำให้บรรยากาศในพิพิธภัณฑ์ แตกต่างไปจากที่เคยเป็นของ “Museum Girl” ได้จากยูทูบ: Wayfer Records

ฟังและชมแล้วจะทำให้คุณกอดตัวเองได้อย่างมีความสุข และอุ่นกว่าที่เคยเป็น
https://youtu.be/XCCeSAKgf9c





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket