home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     เพราะมีเธอ ชีวิตเลย “Luxury“ เพลงใหม่ของ “ดี เจอร์ราร์ด”   8 มิ.ย. 65    

เพราะมีเธอ ชีวิตเลย “Luxury“ เพลงใหม่ของ “ดี เจอร์ราร์ด”
กับสีสันดนตรีใหม่ ๆ สดใสด้วยเสียงเครื่องเป่าเพราะ ๆ
ที่ทำให้รู้สึกเริ่ดหรู ดูดี แบบ “Luxury” ทันทีที่ได้ฟัง





จาก “Galaxy” ที่ทำให้ชื่อของ ดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) ถูกบันทึกไว้ในวงการเพลงไทย กับการเป็นศิลปินหน้าใหม่ เจ้าของงานเพลงที่มีสไตล์ มีซาวนด์เฉพาะตัว เนื้อร้องมีมุมมองใหม่ ๆ การใช้ภาษาที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งย้ำด้วยซิงเกิลต่อ ๆ มา ที่เผยศักยภาพของหนุ่มคนนี้มากขึ้น รวมถึงพัฒนาการในการทำงาน ที่เติบโตตามประสบการณ์ที่เพิ่มมากขึ้น นอกจากเรื่องของเพลง การทำงานแสดงครั้งแรกใน ‘4 Kings’ ดี เจอร์ราร์ด ก็ทำได้ดีเช่นกัน

วันนี้ “ดี เจอร์ราร์ด” กลับมาแล้วพร้อม “Luxury” ซิงเกิลใหม่ที่ยกระดับการทำงานของหนุ่มมากความสามารถ คนนี้ไปอีกขั้น กับงานในทางโซล-พ็อป เนื้อหาว่าด้วยความรู้สึกดี ๆ ที่ได้รับจากคนรัก จนทำให้เธอเป็นสิ่งล้ำค่าในชีวิต ทำให้รู้สึก Luxury เช่นที่ชื่อเพลงว่าเอาไว้

“เพลงนี้ได้แรงบันดาลใจจากการที่ผมมีแฟน แล้วแฟนมักซื้อสิ่งของหรือมอบของขวัญให้เป็นประจำ แต่ผมรู้สึกเกรงใจที่ต้องรับมา เลยเขียนเพลงนี้แทนความในใจ อยากบอกเขาว่าในมุมมองผม แค่มีกันและกันก็พอ เหนือกว่าของมีค่าอื่นใดคือคนที่เรารักนี่แหละ แล้วที่เขียเพลงนี้เพราะผมอยากให้ผู้คนได้เห็นถึงคุณค่าทางความ รู้สึก มากกว่าการยึดติดกับวัตถุบ้างไม่มากก็น้อย” ดี เจอร์ราร์ด เผยถึงความเป็นมาของ “Luxury” เพลงที่เนื้อร้อง ให้ความรู้สึกดี ๆ อย่าง “แค่มีเธอก็พอ ไม่ต้องการสิ่งของใด แค่มีเธอคอยกอดก็อบอุ่นไปทั้งหัวใจ ไม่จำเป็นต้องมี ราชรถที่ Luxury ขอแค่เท่าที่มี แค่มาซบ มานั่งตรงนี้ เคียงข้างกัน ก็พอ...”

ดนตรีก็ฟังจัดจ้านด้วยเสียงของเครื่องเป่า ที่เข้ามาเติมสีสันและความฟรุ้งฟริ้งให้กับเพลงรักโรแมนติกเพลงนี้ได้อย่างเหมาะเจาะ

“สำหรับดนตรี ผมอยากให้มีความโรแมนติกและดูหรูหราตามคอนเซ็ปต์เพลง มีความเป็นโซลที่สดใสแต่ ปนความคลาสสิคัล เพื่อเพิ่มบรรยากาศในอารมณ์ถวิลหาอดีต ด้วยเสียงเมโลตรอนและท่วงทำนองแบบไทย ๆ ในฮุก ที่ผสมผสานกับความเป็นสากล ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเพลงที่เพราะและ feel good ที่สุดของผมเลยครับ”

ทำให้ “Luxury” เป็นเพลงที่แนะนำภาพลักษณ์ใหม่ทางดนตรีของ “ดี เจอร์ราร์ด” ในฐานะนักร้อง นักแต่งเพลง นักดนตรี ที่มีมิติ มีชั้นเชิงในการทำเพลงพ็อป ให้ได้สัมผัสกันเต็ม ๆ

มิวสิกวิดีโอของ “Luxury” ถูกซ่อนนัยยะเอาไว้อย่างน่าสนใจ ทั้งเรื่องของรถส้มตำที่ถูกนำมาเทียบกับรถหรู(ราชรถ ในเพลง) และการเลือกนักแสดงผิวสีที่ผูกโยงกับการขายส้มตำ ทำให้เกิดความแปลกตา เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของเสน่ห์จากเพลงนี้ที่อยากให้ทุกคนได้ฟังและชมไปด้วยกัน

โดยชมมิวสิกวิดีโอ “Luxury” ได้ที่ Youtube: DGerrard Official และฟังเพลงเพราะ ๆ เพลงนี้กันได้จากบริการทุกสตรีมมิง: dgerrard.lnk.to/Luxury โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

https://youtu.be/VUUwBzQrmNQ






any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket