home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ครั้งแรกในประเทศไทยกับกีต้าร์ Hi-End ยี่ห้อ Shijie   16 ธ.ค. 63    

ครั้งแรกในประเทศไทยกับกีต้าร์ Hi-End ยี่ห้อ Shijie พร้อมให้คุณ Pre-order แล้ววันนี้จากร้าน WissTech Guitars



Shijie เป็นกีต้าร์ Hi End ที่มีการผลิตโดยการใช้เทคโนโลยี CNC บวกกับความประณีตแบบ Handcraft ซึ่งทำให้กีต้าร์ที่ออกมาทุกๆตัวมีความโดดเด่นในเรื่องคุณภาพ ฟีลลิ่งการเล่น และมีความคุ้มค่ากับราคา ซึ่งกีต้าร์ยี่ห้อ Shijie รุ่น STE ได้รับการยอมรับจาก Youtuber ต่างประเทศ เช่น Darrell Braun, Philip Mcknight, The Trohly’s Guitar show ว่าคุณภาพทุกๆอย่างของรุ่น STE นั้นเทียบเท่ากับ Custom Shop ของแบรนจากอเมริกา, ยุโรป แต่อยู่ในราคาที่ทุกๆคนเอื้อมถึง

Shijie ถือกำเนิดขึ้นในปี 2015 โดยคุณ Alex Wong คุณ Alex ได้เริ่มทำงานเป็น Quality Inspector รวมถึงเป็นช่างซ่อมกีต้าร์ ให้กับโรงงาน OEM กีต้าร์ระหว่างปี 2006 - 2013 ในช่วงเวลานี้ Alex ได้สะสมประสบการณ์ในการตรวจเช็คคุณภาพกีต้าร์และซ่อมกีต้าร์ OEM ยี่ห้อต่างๆมากมาย ซึ่งเป็นที่มาที่ Alex ได้เริ่มคิดที่จะสร้างยี่ห้อกีต้าร์ของตัวเอง ในปี 2014 Alex จิงตัดสินใจลาออกจากงานประจำ และมาเปิดโรงงานของตัวเอง




คุณ Alex Wong

ปี 2015 โรงงานของ Alex ได้เริ่มผลิตกีต้าร์เอง และในปีนั้น Alex ได้พบกับ Designer ชื่อดัง J.T. Riboloff (Ex-Luthier ที่ Gibson และเป็นที่ปรึกษาให้กับหลายๆยี่ห้อ) ซึ่ง Alex ได้เรียนรู้วิธีการออกแบบกีต้าร์จากคุณ J.T. Riboloff ในช่วงเวลานี้เอง Alex ได้ออกแบบกีต้าร์รุ่น TM-6 ภายใต้คำแนะนำของ J.T. Riboloff ซึ่งเป็นรุ่นแรกและเป็นจุดเริ่มต้นของกีต้าร์ยี่ห้อ Shijie




คุณ J.T. Riboloff (Ex-Luthier ที่ Gibson และเป็นที่ปรึกษาให้กับหลายๆยี่ห้อ)




รุ่น TM-6

ระหว่างปี 2015 - 2019 โรงงานของ Alex ไม่ได้ผลิตกีต้าร์ในรูปแบบ Mass Production แต่จะเน้นการผลิตในรูปแบบ Customization ซึ่งทำให้ Alex ยังได้สะสมประสบการณ์การผลิตแบบคุณภาพสูง และโรงงานของ Alex ยังเป็นโรงงานที่รับผลิต OEM ให้ Hi End Brand ที่มาจาก USA, Japan, Germany ด้วย

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2019 Shijie ได้เริ่มผลิตในรูปแบบ Mass production หลังจากที่รุ่น TM-6 ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดในตลาดประเทศจีน ซึ่ง Shijie ได้เปิดตัวกีต้าร์รุ่นใหม่ รุ่น STE เพื่อตอบโจทย์ตลาดต่างประเทศมากขึ้น และนคือรุ่น STE ที่เป็นทรง Stratocaster






รุ่น STE SSH Relic

โดยจุดเด่นของรุ่น STE คือ คุณภาพของวัสดุ ความละเอียดของงานประกอบ ฟีลลิ่งการเล่น คุณภาพเสียง ซึ่ง Youtuber เมืองนอกหลายๆคนได้บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าคุณภาพเทียบเท่า Custom Shop จากอเมริกา หรือยุโรป แต่ราคาจับต้องได้




Youtuber ที่รีวิวรุ่น STE ได้แก่:

Darrell Braun Guitar
https://youtu.be/W3cKq7S3qKc

Philip Mcknight
https://youtu.be/buVBJFMs6Ww

The Trogly's Guitar Show
https://youtu.be/TSAvpzP_zkA

ในปี 2020 หลังจากที่มีเหตุการณ์ COVID-19 Alex ได้ตัดสินใจหยุดไลน์การผลิตให้ OEM Brand เพื่อที่จะได้โฟกัสในการผลิตกีต้าร์ Shijie อย่างเต็มที่มากขึ้น Alex ได้รวมไลน์การผลิต Custom และแบบ Mass Production เข้าด้วยกัน ซึ่ง Alex จะเน้นการผลิตในจำนวนไม่มาก แต่จะเน้นรายละเอียดการผลิต การคัดเลือกคุณภาพไม้, วัสดุ, อะไหล่ต่างๆ ซึ่งทุกวันนี้ Alex และน้องชาย Shilong จะเป็นคนเลือกทุกๆอย่างเองเสมอ เพื่อให้กีต้าร์ได้คุณภาพที่ดีที่สุด และช่วงต้นปี 2020 นี้เอง ทาง Shijie ก็ยังได้ออกรุ่นใหม่มาอีกรุ่น คือรุ่น TLV ซึ่งเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Shijie




รุ่น TLV Relics

Shijie มีแผนที่จะเปิดตัวรุ่นใหม่ๆซึ่งจะเป็น Original Design ของทาง Shijie เอง ซึ่งจะเปิดตัวภายในปี 2021 นี้

ถ้าอยากรู้ว่าโรงงาน Shijie ใส่ใจรายละเอียดในการผลิตขนาดไหน ไปชม Video process การผลิตกีต้าร์ Shijie ได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=mGGWlb1JcfA

วันนี้ Shijie Guitars พร้อมให้ทุกคน Pre-order แล้ว โดยที่ร้าน WissTech Guitars (www.facebook.com/wisstechth) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทน (Authorized Dealer) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ทุกท่านสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดการ Pre-order ราคา และเลือกดูรุ่นได้ที่นี่ https://www.facebook.com/WissTechTH/posts/3444986652285833





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket