home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Taking Less and Giving More อัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษจาก “ยืนยง โอภากุล”   21 ต.ค. 63    

Taking Less and Giving More อัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษจาก “ยืนยง โอภากุล”




Taking Less and Giving More อัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษจาก “ยืนยง โอภากุล”
และการร่วมงานอีกครั้งกับ สหายดนตรี “ทิวา สาระจูฑะ” บรรณาธิการนิตยสารสีสัน

สิบปีที่แล้วยืนยง โอภากุล นักร้องนำและแกนนำของวงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนาน คาราบาว จับมือกับทิวา สาระจูฑะ บรรณาธิการนิตยสารสีสัน

และผู้ก่อตั้งรางวัลทางด้านดนตรี “สีสัน อะวอร์ดส์” ร่วมกันทำอัลบั้ม “ซึม เศร้า เหงา แฮงก์” และ “เดินต่อไป” ในนาม

ยืนยง โอภากุลและสหายดนตรี โดยมีงานเพลงดีๆ มากมาย อาทิ “เวลาที่เหลือ”, “ที่สุดของคน” และ “เจ็บเพื่อเข้าใจ”

วันนี้ ยืนยง โอภากุล และทิวา สาระจูฑะ ทำงานด้วยกันอีกครั้ง ร่วมสร้างสรรค์งานเพลงเพื่อสังคม ส่งกำลังใจและผลักดันให้เกิดแรงบันดาลใจกับผู้คนบนโลก

ในอัลบั้ม Taking Less and Giving More ซึ่งเป็นอัลบั้มเพลงสากล อัลบั้มแรก “เริ่มจากผมอยากทำเพลงภาษาอังกฤษเกี่ยวกับสถานการณ์โควิดระบาด

เลยนึกถึงน้าทิวา สาระจูฑะ ผู้มากประสบการณ์และจับต้องเพลงสากลมาทั้งชีวิต” ยืนยง โอภากุล กล่าว ถึงการเริ่มต้นทำงาน ที่เริ่มจากเพลง

“Taking Less and Giving More” ก่อนจะเสริมต่อว่า “แต่พอทำไปๆ กลายเป็นงอกออกมาเรื่อยๆ จนได้รวมเป็นอัลบั้ม”

โดยการทำงานครั้งนี้ ยืนยง โอภากุล และทิวา สาระจูฑะ ได้เพื่อนพ้องน้องพี่ที่มีความสามารถมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น อ. กิตติศักดิ์ สุวรรณโภคิน

ที่ช่วยดูแลการแต่งเพลง “Taking Less and Giving More”, นักดนตรีระดับหัวแถวของวงการ อย่าง โอฬาร พรหมใจ มือกีตาร์ระดับตำนาน และผู้นำวง ดิ โอฬาร โปรเจ็คท์,

สุเทพ ปานอำพัน มือเบสมากประสบการณ์ ที่เคยทำงานในนามวงแผ่นดิน และซูซู ร่วมด้วย ภูวกฤต นนท์ธนธาดา มือทำเพลงคู่ใจของยืนยง โอภากุลอีกคน



นอกจากจะเป็นคนต้นคิดและเป็นเจ้าของเสียงร้องในอัลบั้ม ยืนยง โอภากุล ยังรับหน้าที่โปรดิวเซอร์ของงานชุดนี้ เพื่อให้ผลงานออกมาได้อย่างที่ตั้งใจเอาไว้มากที่สุด

โดยปล่อย “Taking Less and Giving More” เป็นซิงเกิลแรก แล้วตามด้วย “Good Loser”, “You’re the Light” “Together” และยังมีโบนัสแทร็กพิเศษเพื่ออธิบายนิยาม

“เอาให้น้อย ให้ให้มาก” ให้ชาวไทยได้ซึมซับเจตนารมณ์ของสหายดนตรี กับเพลง “Taking Less and Giving More”

ภาคภาษาไทย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้แฟนๆ ต่างถามถึงอัลบั้มเต็ม



และวันนี้อัลบั้ม Taking Less and Giving More โดย ยืนยง โอภากุล และ สหายดนตรี ก็สามารถฟังได้แล้วที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music

และสามารถชมมิวสิค วิดีโอทุกเพลงในอัลบั้มกันได้ที่นี่ พิเศษสุดๆ สำหรับผู้ที่อยากเป็นเจ้าของซีดีอัลบั้ม Taking Less and Giving More ที่ทำมาจำนวนจำกัด

สามารถสั่งจองกันได้ที่ร้าน อมรมูฟวี หรือที่Facebook Page : AmornMovieAndMusic โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket