home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     SUGIZO จัดเต็ม สมค่าการรอคอย-คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประวัติศาสตร์   8 มี.ค. 62    

SUGIZO จัดเต็ม
สมค่าการรอคอย-คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในประวัติศาสตร์
SUGIZO LIVE 2019 COSMIC DANCE in BANGKOK







จบลงไปอย่างมันส์ สวยงามและหรูหรา สำหรับ SUGIZO LIVE 2019 COSMIC DANCE in BANGKOK คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในเมืองไทย ของ SUGIZO มือกีตาร์และศิลปินชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น ผู้เป็นอิทธิพลทางความคิดและการเล่นกีตาร์ของมือกีตาร์ระดับหัวแถวของเมืองไทยหลายคน ที่ครั้งแรกนี้ถือเป็นการประเดิมคอนเสิร์ตที่จัดเต็มสำหรับแฟนๆ ชาวไทยให้ได้ขยับไปตามบีทมันส์ๆ ที่สามารถสอดผสานกับเสียงกีตาร์อันแผดกร้าวได้อย่างลงตัว


โดยทันทีหลังประตู Ultra Arena Hall, Show DC เปิดออกออก แฟนๆ และสาวกตัวจริงต่างเข้าจับจองที่นั่งของตนเองจนแทบจะไม่มีพื้นที่ว่าง





ขณะที่เหล่าบรรดาสื่อมวลฃนต่างจับจองวางขาตั้งกล้องเพื่อบันทึกภาพความเคลื่อนไหวสำหรับการรายงานข่าวกลับไปยังสำนักของตน ไม่นานนาทีได้เวลาความมันส์ Sugizo ออกมาทักทายแฟนเพลงหลัง Interlude ด้วยบีทสุดมันส์ด้วยแนวคิดทั้งหมดจากประสบการณ์และกานผสมผสานตั้งแต่ดนตรีง่ายๆ อย่าง Pop ไปจนถึงดนตรี Rock, Electronic ที่สำคัญ ทุกบทเพลงที่ถูกนำมาเล่นล้วนเป็นเพลงบรรเลงล้วนๆ !!! ซึ่ง Sugizo รู้ดีถึงความต้องการของแฟนเพลงว่าพวกเขาคาดหวังสิ่งใดจากการมาดูการแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกนี้ Sugizo เลือกที่จะใช้ Theme Cosmic Dance ด้วยบีทง่ายๆ แต่เข้าถึงได้ในแบบดนตรี Dance ใน Tempo ที่ถูกโฉลกความมันส์ มันส์แค่ไหน?? ดูได้จากทุกเก้าอี้ที่ถูกนั่งด้วยแฟนเพลงถูกละทิ้ง ทุกคนยืนขึ้นมาโยกไปตามจัวหวะที่สุดมันส์นี้ – ยาวนานตั้งแต่เพลงแรกจนกระทั่งเพลงสุดท้าย!!!

และแต่ละเพลงก็ล้วนแล้วแต่เป็นบทเพลงที่แฟนเพลงคุ้นเคย “THE LAST IRA”, “MISOGI”, “TELL ME WHY NOT PSYCHEDELIA?”, “FINAL OF THE MESSIAH”, “FOLLY”, “NEO COSMOSPACE”, “FATIMA”, Lux Aeterna”, “ENPLA GAY RELOADED”, และอีกหลายบทเพลงจนกระทั่งถึงเพลงในช่วงอังกอร์อย่าง “TELL ME WHY” และ “THE VOYAGE HOME” ที่ถือเป็นการปิดท้ายการแสดงได้อย่างสุดประทับใจ เพราะไม่ว่าทั้งลีลาการเล่นกีตาร์ หรือกระทั่งการสีไวโอลินของ Sugizo ล้วนเปี่ยมล้นไปด้วยจิตวิญญาณของคนดนตรีอย่างแท้จริง





และสิ่งหนึ่งที่แฟนเพลงและสาวกชาวไทยสัมผัสได้ นั่นคือ การแสดงที่เต็มสปิริตของ Sugizo ที่ “เต็มร้อย” ตั้งแต่เพลงแรก ไปจนถึงบทเพลงในช่วงอังกอร์ Sugizo ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงอาการของการเล่นแบบขอไปทีเลยแม้แต่น้อย อารมณ์ ความรู้สึก และน้ำหนักของบทเพลงมาแบบเต็มล้น พร้อมๆ กับความอ่อนน้อมของเขาที่มีต่อแฟนเพลง นั่นยิ่งสร้างความประทับใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว สมคุณค่าสำหรับการรอคอยของแฟนเพลงและสาวกที่รอคอยการมาถึงของมือกีตาร์คนนี้อย่างยาวนาน








any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket