home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “เอ็ด ชีแรน” เพลงใหม่ “Castle on the Hill และ Shape of You”   25 ม.ค. 60    





“เอ็ด ชีแรน” ปล่อยเพลงใหม่รวดเดียวสองเพลง
“Castle on the Hill และ Shape of You”
ให้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม สมกับการรอคอย

X (Multiply) อัลบั้มก่อนหน้านี้ของ “เอ็ด ชีแรน” มีเพลงฮิตๆ ติดหูให้ได้ฟังมากมาย ซึ่งหนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ Thinking Out Loud ที่หลายๆ คนรัก และชื่นชอบ ที่หลังปล่อยอัลบั้มออกมา เอ็ดก็ออกทัวร์ยาวนาน ต่อเนื่อง และให้ผลผลิตออกมาเป็นงานบันทึกการแสดงสด X Tour

และพอเริ่มต้นปี 2560 ได้ไม่กี่วัน “เอ็ด ชีแรน” ก็ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการปล่อยเพลงใหม่ออกมารวดเดียว 2 เพลง นั่นก็คือ “แคสเซิล ออน เดอะ ฮิล” Castle on the Hill และ “เชพ ออฟ ยู” Shape Of You ที่กลายเป็นการกลับมาครั้งสำคัญของเขา และเป็นการแนะนำความแปลกใหม่ในเนื้องานของ “เอ็ด ชีแรน” ให้แฟนๆ ได้รับรู้กันเป็นประเดิม

“สวัสดีปี 2017 ผมกำลังทำงานเพลงใหม่ๆ และหวังว่าแฟนเพลงทุกคนจะตื่นเต้นกับเพลงในงานชุดนี้ เช่นเดียวกับที่ผมเป็น และผมอยากจะแสดงให้เห็นด้านที่แตกต่าง 2 ด้านในดนตรีของผม ซึ่งผมชื่นชอบมากพอๆ กัน และอยากปล่อยให้ได้ฟังในเวลาเดียวกัน” เอ็ดกล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้เขาปล่อยเพลงออกมาในเวลาเดียวกันถึงสองเพลง ก่อนจะตบท้ายว่า “ผมตื่นเต้นสุดๆ ที่ได้กลับมา”

โดย “แคสเซิล ออน เดอะ ฮิล” เป็นเพลงที่ “เอ็ด ชีแรน” ร่วมแต่งกับเบนนี เบียนโค นักแต่งเพลงมือทองอีกคนของวงการ ซึ่งเนื้อหานั้นมาพร้อมการบอกเล่าถึงการเติบโตมาในแถบที่อยู่ที่เอ็ดเติบโตมา ขณะดนตรีก็เป็นงานร็อคที่สนุกๆ หนักแน่น

ส่วน “เชพ ออฟ ยู” เอ็ดได้ จอห์นนี แม็คเดด กับสตีฟ แม็ค มาร่วมแต่ง ซึ่งฝ่ายหลังยังร่วมทำงานในห้องอัดเสียงกับเขาด้วย ตัวดนตรีจะเป็นป็อป ไพเราะ ฟังสดใส น่ารัก พร้อมกับซาวนด์ดนตรี
ที่ขยับขยายขอบเขตการทำงานของเขาให้กว้างไกลออกไป

คอเพลงที่อยากรู้จัก อยากสัมผัส กับความแตกต่างในสองเพลงใหม่ และขอบเขตทางดนตรีที่ “เอ็ด ชีแรน” มอบให้ ซึ่งกินอาณาเขตกว้างไกลกว่าเดิมด้วย ฟัง 2 เพลงใหม่ล่าสุด สามารถสัมผัสได้แล้วจาก DEEZER, JOOX, TrueMusic และแอปเปิล มิวสิค โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket