home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “เดอะ พาร์คินสัน” ส่งเพลงรักหักมุม.. “เพื่อนรัก”   30 พ.ค. 59    





“เดอะ พาร์คินสัน” ส่งรักหักมุม..
กับควารู้สึกที่ไม่ควรเกิด ใน “เพื่อนรัก”

หากใครคุณเคยหลงเสียงนุ่มๆ ในเพลง จะบอกเธอว่ารัก ฟินกับ คืนนี้ และเฮิร์ทไปกับ หมดแก้ว เราเชื่อว่าเพลงนี้ก็จะทำให้คุณได้อินไปกับพวกเขา The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน) อีกครั้ง ในเพลง “เพื่อนรัก” เราเชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยเจอกับเหตุการณ์แอบรักที่เริ่มต้นจากคำว่า เพื่อนรัก ก่อนจะแปรเปลี่ยนมาเป็น รักเพื่อน และการบอกความในใจให้อีกฝ่ายได้รู้ถึงความรู้สึกก็กลัวว่าความสัมพันธ์จะพังลง แต่บางครั้งการได้บอกรัก อาจเสี่ยงกับการสูญเสียความสัมพันธ์ที่เคยมี แต่มันยังดีกว่าเราต้องเก็บความรู้สึกที่มันมากมายจนล้นใจ โดยไม่ได้ทำอะไรเลย โดย กานต์ (นักร้องนำ) ตั้งใจนำเสนออีกหนึ่งมุมมองความรักของเพื่อน ผ่านแนวดนตรี Soul (โซล) ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมทั้งเพลงนี้ ยังได้โชว์ฝีมือการเล่นเปียโนอีกครั้ง ทำให้ฟังแล้วยิ่งมีความละมุน และสัมผัสได้ถึงท่วงทำนองที่ติดหู เข้าถึงง่าย ซึ่งกานต์ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ไว้ว่า

“จากฟีดแบ็คที่ดีจากเพลง “จะบอกเธอว่ารัก” ซิงเกิลแรกของ The Parkinson (เดอะ พาร์คินสัน)ที่ได้รับการตอบรับมาดีมากๆ ซึ่งเราปล่อยออกมาตั้งแต่ปลายปี 57 จนมาถึงตอนนี้เพลงนี้ก็ยังมีคนขอเข้ามาเรื่อยๆ ตามคลื่นวิทยุเราเลยอยากดึงเอาความรู้สึกของการแอบรักมาเล่าให้ฟังอีกครั้งเพียงแต่ครั้งนี้จะเป็นการเล่าเรื่องการแอบรักอีกมุมหนึ่ง ซึ่งในเพลง “เพื่อนรัก” จะเป็นการพูดถึงการแอบรักคนใกล้ตัวที่จุดเริ่มต้นมาจากคำว่า เพื่อนรัก เมื่อเวลาผ่านไปความรู้สึกที่มีเริ่มเปลี่ยนไปจนกลายมาเป็น รักเพื่อน แต่เพราะคำว่าเพื่อนเลยทำให้ต้องเก็บความรู้สึกเหล่านี้ไว้ข้างใน จนมาถึงวันที่เก็บต่อไปอีกไม่ไหวแล้วเลยต้องบอกเธอไปทั้งที่รู้ว่าผลลัพท์ที่ออกมาจะทำให้เราต้องเสียเขาไป แต่จะให้เก็บต่อไปก็ไม่ไหวแล้ว เนื้อหาของเพลงประมาณนี้ครับ ส่วนของดนตรีเพลงนี้ทุกเครื่องดนตรีจะทำหน้าที่ของเขาอย่างชัดเจนทั้งกีตาร์ กลอง เบส มาช่วยบิ้วอารมณ์ที่อัดอั้นค่อยๆ ระเบิดความรู้สึกของเพลงออกมาชัดเจนมากขึ้นครับ”

เป็นอีกหนึ่งเพลงที่น่าฟังจริงๆ สำหรับเพลงใหม่ของ “The Parkinson”(เดอะ พาร์คินสัน) เพลงว่าเศร้าแล้วแต่ถ้าได้ฟัง และชมมิวสิควิดีโอไปพร้อมกันรับรองเลยว่ามีน้ำตาตก แต่ถ้าอยากรู้ว่าเศร้าขนาดไหนสามารถหาชมกันได้แล้วที่ Youtube Channel ของ Spicy Disc หรือถ้าอยากได้เพลง “เพื่อนรัก” มาไว้ในเพลย์ลิสก็กดมาที่ *491544 55 หรือทาง iTunes ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือติดตามอัพเดทข่าวสารต่างๆ ของวงได้ที่ www.facebook.com/spicydisc.fanpage





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket