home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     “ดื่ม” เพลงใหม่จาก "อพาร์ตเมนต์คุณป้า"   2 พ.ย. 58    





วงดนตรี ร็อคแอนด์โรลบ้านนา "อพาร์ตเมนต์คุณป้า"
ชวนคนไทย "ดื่ม" เพื่อสุขภาพ
(“ดื่ม” น้ำสะอาด อย่างน้อยวันละแปดแก้ว เพื่อสุขภาพ ผิวไม่แห้ง หน้าไม่ด้าน)

นอกจากจะต้องเจอกับปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ที่รุมเร้าแล้ว ประเทศไทยของเรา ยังต้องเจอกับปัญหาสุขภาพของประชากรอีกด้วย
วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า วงดนตรีร็อคแอนด์โรลบ้านนาในตำนาน จากสังกัดสนามหลวงมิวสิก อยากเห็นชาวไทยมีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี ผิวไม่แห้ง หน้าไม่ด้าน นี่คือที่มาของซิงเกิ้ลล่าสุดจาก อพาร์ตเมนต์คุณป้า “ดื่ม”

“ผมไม่เข้าใจ ทำไมคนไทยดื่มน้ำกันน้อยลง !?” ตุล-ไวฑูรเกียรติ นักร้องนำของวงลั่นวาจาไว้เมื่อไม่นานมานี้ หรือนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการเขียนบทกวีประกอบเส้นเสียงนี้ขึ้นมา เพราะหลังจากนั้น ตุล พร้อมด้วยสมาชิกของ วง อพาร์ตเมนต์คุณป้า ก็ได้เข้าสู่สตูดิโอเพื่อเรียบเรียงบทเพลงที่ชื่อว่า “ดื่ม” ขึ้นมา โดยเพลงๆ นี้เป็นหนึ่งใน 10 บทเพลงในอัลบั้มใหม่ “รักสนิยม”
พวกเขาเชื่อว่าเพลงๆ นี้ จะสามารถบดขยี้ความเชื่อเกี่ยวกับการ “ดื่ม” ที่เป็นปัญหาของสังคมไทยมาตลอด 10 กว่าปีได้ เพราะตุลกล่าวในเพลงว่า “ยกมาเลยครับผมจะดื่ม #@* ทุกขวด ดื่มเพื่อความเพลิดเพลินไม่ใช่ให้หัวมันปวด อิสระในทางเลือกคือ สิทธิของทุกคน อิสระในการเลือกคือจุดยืนของผม”
ดนตรีร๊อคแบบฟั๊งค์ๆ การร้องแบบ Old School HIP HOP เข้ากันได้ดีกับการ “ดื่ม” เพลงๆ นี้จึงทำออกมาได้ชวนขยับแข้งขยับขาเหลือเกิน ส่วนเนื้อเพลงที่คล้องจองกันราวกับบทกวี ฟังแล้วก็อยากลุกออกไปหา “น้ำ” ดื่ม เป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าผู้ฟังทุกท่านก็น่าจะคิดเหมือนกัน มิวสิกวีดีโอของ วงอพาร์ตเมนต์คุณป้า จึงทำมาให้ได้ อารมณ์ ราวกับพวกเราชวนคุณมาดื่มกันสดๆ ดิบๆ มันส์ๆ ประชากรไทย จึงควร “ดื่ม” น้ำสะอาด อย่างน้อยวันละแปดแก้ว ...
“ดื่ม” เพื่อสุขภาพกันทุกคน ไชโย !
“ ยกมาเลยครับผมจะดื่ม #@* ทุกขวด
ดื่มเพื่อความเพลิดเพลินไม่ใช่ให้หัวมันปวด ”

DOWNLOAD “ดื่ม” ได้ที่ *123 2519
ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวได้ที่
https://www.facebook.com/ApartmentKhunpaa
https://www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial , https://www.SanamluangMusic.com









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket