home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2557 : Dmitry Sitkovetsky plays Mozart   8 ส.ค. 57    





การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2557 : Dmitry Sitkovetsky plays Mozart

ดิมิทริ ชิตโคเวตสกิ นักไวโอลินชาวรัสเซียชื่อดัง ที่มีผลงานร่วมกับวงออร์เคสตร้าทั่วโลกอาทิ Berlin Philharmonic, Berlin Philharmonic, New York Philharmonic, Royal Concertgebouw, Leipzig Gewandhaus และ Chicago/Philadelphia/Cleveland orchestra นอกจากจะเป็นศิลปินเดี่ยวไวโอลินระดับปรมาจารย์แล้ว ปัจจุบัน ซิตโคเวตสกิ ยังเป็นผู้อำนวยการเพลงระดับแนวหน้าอีกด้วย คืนนี้เขาจะรับบทบาททั้งวาทยากร และนักไวโอลินเดี่ยว แสดงร่วมกับวงดุริยางค์ซิมโพนีกรุงเทพ ในบทประพันธ์ของโมสาร์ท ซึ่งไวโอลินคอนแชร์โตสามบทสุดท้ายของโมสาร์ทถูกเขียนขึ้นอย่างรวบรัด เมื่อเขาอายุเพียง 20 ปี แต่กระนั้นก็เป็นสามบทคอนแชร์โตที่ยาวที่สุด โดยเฉพาะบทสุดท้าย No. 5 in A major หรือ Turkish ที่มีความไพเราะและโด่งดังจนน่าใจหาย ในปี 2010 ซิตโคเวตสกิได้ออกซีดีรวบรวมผลงานไวโอลินเป็นบ็อกเซ็ต และเปียโนโซนาตาของโมสาร์ททั้งหมด

รายการเพลงของคอนเสิร์ตจะเริ่มต้นด้วยเพลงโหมโรงจากอุปรากร Don Giovanni ซึ่งเป็นผลงานชิ้นท้ายๆ ของโมสาร์ทและเป็นตัวชี้ความเข้มข้นในการประพันธ์เพลงของโมสาร์ทได้เป็นอย่างดี จากนั้นต่อด้วยบทซิมโฟนีสามบทสุดท้ายของโมสาร์ทโดยเฉพาะ Köchel 550 in G minor ที่คุ้นหูและเป็นอมตะ

ซิตโคเวตสกิ ศึกษาที่ Moscow Conservatory และ Juilliard School ในมหานครนิวยอร์ค และด้วยประสบการณ์อันยาวนานในวงการคลาสสิก คอนเสิร์ตนี้จึงเป็นหนึ่งในคอนเสิร์ตที่คอคลาสสิกในประเทศไทยตั้งหน้าตั้งตารอมากที่สุดในรอบปี









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket