home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     "สไปร์ซซี่ ดิสก์" ก้าวอีกขั้น ฉลองขวบปีที่ 9   7 ส.ค. 57    






"สไปร์ซซี่ ดิสก์" ก้าวอีกขั้น ฉลองขวบปีที่ 9
มุ่งสู่การเป็น “เอ็นเตอร์เทนเม้นท์” ครบวงจร

จบไปแล้วสำหรับงานเฉลิมฉลองครบรอบ 9 ปี ของค่ายเพลง “Spicy disc”(สไปร์ซซี่ ดิสก์) ที่รวมพลเหล่าศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมายอย่าง บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ ,ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ, โต้ง - มณเฑียร แก้วกำเนิด, วงละอองฟอง, วง MILD , สิงห์ - Sqweez Animal, โช - Lullaby, ปุ๊บปั๊บ Knock The Knock, วง Good September, บอล จารุลักษณ์, ตุลย์ อพาร์ทเม้นท์คุณป้า, วง Better Weather, Max The Voice, นท พนายางกูร, กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่เบอร์รี่, และเหล่าดีเจ Seed และ Click Radio และยังมีงานเพลงเพราะๆ พร้อมบรรยากาศสนุกๆ จาก 9 วงน้องใหม่ที่เปิดตัวท่ามกลางบรรยากาศความเป็นกันเองของเหล่าพี่น้องศิลปินร่วมสังกัด ณ เซ้นส์ กลูเมท เดค แอนด์ เลาจ์ พาโนราม่า ชั้น 17 ห้างสรรพสินค้าเซน ในวันอังคารที่ 29 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา

บรรยากาศภายในงานเริ่มด้วยพิธีกรสาวสวย อย่าง “ได๋ – ไดอาน่า จงจินตนาการ” และศิลปินรุ่นพี่ อย่าง “พงศ์จักร พิษฐานพร” หรือที่รู้จักกันในนาม “เอ๊ะ ละอองฟอง” ที่ให้เกียรติมาสร้างเสียงหัวเราะภายในงาน งานเริ่มต้นด้วยวีดีโอความเป็นมาตลอด 9 ปี ของค่ายเพลงสไปร์ซซี่ ดิสก์ ต่อจากนั้นก็เป็นคิวของหัวเรือใหญ่ของค่ายอย่าง “คุณพิชัย จิราธิวัฒน์” (กรรมการผู้จัดการบริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์) ขึ้นพูดกล่าวถึงจุดประสงค์ของงานว่า "การที่สไปร์ซซี่ ดิสก์ เดินทางมาถึงวันนี้ได้ถือว่าเป็นเรื่องที่เกินสิ่งที่ผมคาดหวังไว้มาก จากจุดเริ่มต้น ผมเพียงแค่ต้องการให้ที่นี่เป็นที่ปล่อยของสำหรับนักดนตรีที่อยากจะสร้างผลงานแปลกใหม่ให้กับวงการดนตรี ผมไม่เคยคาดหวังในเรื่องรายได้ว่าจะต้องมากมาย หรือต้องได้กำไรเท่าไหร่ คิดเพียงแค่ให้บริษัทอยู่ได้ก็เพียงพอแล้ว และยิ่งเวลาผ่านไป เมื่อผมได้เห็นน้องๆหลายคนได้แจ้งเกิดเป็นที่ยอมรับ ทุกคนได้เล่นดนตรีอย่างที่ใฝ่ฝัน มีแฟนเพลงรอติดตามฟังผลงานมากมาย ผมเองก็รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จนั้น จากจุดนี้เองจึงทำให้ผมมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าทำให้สไปร์ซซี่ ดิสก์ ได้ทำหน้าที่สร้างงานในแนวทางใหม่ แบบไร้กรอบ ให้อิสระทางความคิดกับศิลปินเพื่อสร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างเต็มที่ เพื่อให้คนฟังมีทางเลือกต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด

โดยหลังจากนี้ ในครึ่งปี 2557 เราจะมีผลงานจากศิลปินรุ่นใหญ่ที่เปี่ยมล้นไปด้วยคุณภาพอย่าง เดอะ บอยก้อ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันทำงานของสองนักแต่งเพลงฝีมือดี ก้อ ณฐพล ศรีจอมขวัญ และ บอย ตรัย ภูมิรัตน ละอองฟอง ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จนได้รับเชิญให้เป็นไปเป็นฑูตวัฒนธรรมเมืองนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้เรายังจะได้เห็นงานเพลงในรูปแบบใหม่ๆของ บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ วงสควีซ แอนิมัล วงมายด์ ฯลฯ

รวมไปถึงผลงานของศิลปินหน้าใหม่ๆ ออกมาให้พิสูจน์ฝีมือกันถึง 9 วง ได้แก่ Helmetheads, Morning Soon, NAP A LEAN, Rooftop, The Messenger , THE PARKINSON, Walrus, White Rose, และ โขกดิน ซึ่งแต่ละวงล้วนแต่มีจุดเด่นและความน่าสนใจไม่แพ้กัน ไฮไลท์ในปีนี้เรายังได้โปรดิวเซอร์ระดับโลกมาทำงานให้กับศิลปินในค่ายอีกด้วย แต่จะเป็นใครอยากให้ทุกคนได้ติดตาม เพราะเรียกว่าเซอร์ไพรส์จริงๆ ในปีนี้เช่นกัน เรายังได้เตรียมขยายงานเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและแฟนเพลงอย่างเต็มรูปแบบ สไปร์ซซี่ ดิสก์ พร้อมแล้วที่จะก้าวมารับงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์ครบวงจร ทั้งคอนเสิร์ต อีเว้นท์ กิจกรรมบันเทิงต่างๆ เรียกว่านอกจากจะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ยังถือเป็นการต่อยอดให้กับศิลปินในค่ายของเราอีกด้วย

โดยจะมีทั้งกิจกรรมที่เราจัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี และกิจกรรมใหม่ อาทิ MELODY OF LIFE #8, Ring Side LIVE , Speak Head และ What A Night สำหรับแฟนเพลงที่ติดตามเรามาตลอด แน่นอนครับว่าเราขอยืนยันอีกครั้งครับว่าเราจะยังคงเป็นค่ายเพลงค่ายเดียวที่เปิดกว้างให้ศิลปินได้มีพื้นที่สร้างสรรค์ผลงานในแนวทางใหม่ๆอย่างอิสระ ไร้กรอบ เพื่อให้คนฟังได้มีทางเลือกในการเสพผลงานอย่างเต็มที่ครับ" พอเสร็จพิธีการบนเวทีก็เป็นการถ่ายภาพหมู่พร้อมศิลปินที่มาร่วมงานในแบบฉบับ สไปร์ซซี่ ดิสก์ และอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์บนเวที ที่ทีมงานได้นำเค้กก้อนโตมามอบให้ “ก้อ - ณฐพล ศรีจอมขวัญ” ถึงบนเวทีเนื่องในโอกาสวันคลายวันเกิดอีกด้วย


ต่อจากนั้นก็มาถึงความมันส์ที่ทุกคนรอคอย กับโชว์ของศิลปินน้องใหม่ทั้ง 9 วง ที่เริ่มเปิดงานด้วยวงแรก “Rooftop” วงร็อคน้องใหม่ที่จะพาทุกคนมันส์ไปกับเพลง “บิน” และต่อด้วยเพลง “Time machine” และส่งท้ายด้วยงานเพลงที่ได้ศิลปินรุ่นพี่ร่วมสังกัด อย่าง “โช lullaby” มาร่วมเล่นในเพลง “ยินดี” ต่อความมันส์จากวง “Morning Soon” กับแนวเพลง ป็อบร็อคความหมายดี ที่เริ่มต้นด้วยเพลง “เริ่มใหม่กับคนเก่า” และต่อด้วย “จำเอาไว้” เพลงที่พกพาเอากลิ่นอายของวง Morning soon ได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังได้ “เป้ วง MILD” มาร่วมร้องในเพลง “Love Sick” อีกด้วย โดยปรับดนตรีให้มีความแปลกใหม่มากขึ้น ต่อจากนั้นปรับอารมณ์มาฟังเพลงยุค 60 กับวง “Helmetheads” ที่ทำให้คนในงานได้ออกสเต็ปกันเบาๆ แดนซ์กันไม่หยุดไปกับเพลง “Happy” พร้อมกับเพลงช้าเพลงแรก “ขอร้อง” และ ไม่เพียงเท่านั้นทุกคนยังได้โยกหัวกันมันส์กันแบบต่อเนื่องกับ “โขกดิน” วงอิเล็กทรอนิกส์ร๊อคน้องใหม่ชื่อแปลกจากเชียงใหม่ถึง 3 เพลงรวด “ทนไม่ไหว” “อวกาศ” และ “ไป” หลังจากมันส์กันพอสมควรก็มาหยุดอารมณ์ซึ้งไปกับวง “The Parkinson” ที่สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกจนหลายๆ คนเคลิ้มไปกับพวกเขา ด้วยเพลง “แค่บอกว่ารัก” ต่อด้วยเพลงใหม่ล่าสุดที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อเพลง นอกจากนั้นยังได้ศิลปินเจ้าพ่อดิสโก้ “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์” มาร่วมร้องในเพลง “เธอทั้งนั้น” อีกด้วย เรียกได้ว่าคนในงานฟินกันสุดๆ ต่อจากนั้นก็มาปลุกอารมณ์ต่อด้วยแนวดนตรีอัลเทอร์เนทีฟป็อปจากวง “Nap A Lean” ที่เปิดมาด้วยเพลง “คำสัญญา” ต่อด้วยเซอร์ไพรส์ที่เรียกเอาเสียงกรี๊ดจากทุกคนในงานกับ “สิงห์ วง Sqweeze Animal” ที่มาร่วมแจมในเพลง “รักไม่หลอก” และ ปิดท้ายลาไปด้วยความประทับใจในเพลง “ไม่เป็นไรหรอก” กลับมาต่อเนื่องกับวงแนวอิเล็กทรอนิกส์ “The Messenger” กับผลงานใหม่ที่กำลังจะปล่อย อย่างเพลง “ใจมันร้อง” และต่อเนื่องด้วยเพลง “ถาม” และ ปิดท้ายด้วยรุ่นพี่ในค่าย “ปุ๊บปั๊บ วง Knock The Knock” ที่มาร่วมแจมในเพลงสุดท้าย “วันเวลาที่หายไป” และก็มาถึงวงไฮไลท์ที่ทุกคนรอฟัง “White Rose” พีช - พชร จิราธิวัฒน์ และ บีม - ภากร มุสิกบุญเลิศ ที่มาโชว์ซาวนด์อิเล็คทรอนิคร็อคเท่ห์ๆ ใน 2 บทเพลงใหม่ “ฉันมีเพียง” และ “Free Fall” แบบสดๆ เป็นครั้งแรกอีกด้วย และปิดท้ายอย่างสวยงามด้วยการแจมของศิลปินในค่ายที่ขึ้นมาร่วมสนุกกับวง “Walrus” รวมไปถึงคุณ “พิชัย จิราธิวัฒน์” ที่มาร่วมร้องเพลงที่ทำเอาทุกคนเซอร์ไพรส์กันไปจนจบงาน





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket