home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ‘deadmau5’ กับอัลบั้มใหม่ ‘while(1<2)’    26 มิ.ย. 57    





ศิลปินและโปรดิวเซอร์ดนตรีอิเลคโทรนิคที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ‘deadmau5’ กับอัลบั้มใหม่ ‘while(1<2)’ โปรเจคอัลบั้มที่ใหญ่ที่สุดของเขา รวบรวมเพลงทั้งหมด 25 มากถึงแทร็คไว้ในอัลบั้มเดียวกัน

ศิลปินและโปรดิวเซอร์ดนตรีอิเลคโทรนิคที่ทั่วโลกให้การยอมรับ ‘deadmau5’ กับอัลบั้มใหม่ ‘while(1<2)’ (อ่านออกเสียงว่า “While one is less than two”) ที่รวบรวมเพลงทั้งหมด 25 แทร็ค และยังเป็นอัลบั้มชุดแรกของเขาที่มีซีดีถึงสองแผ่นในอัลบั้มเดียว ดิจิตอลดาวน์โหลดใน iTunes ได้ตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายนเป็นต้นไป สตรีมและซีดีวางแผงวันที่ 23 มิถุนายนนี้

อัลบั้ม while(1<2) ได้บันทึกเสียงที่สตูดิโออิสระอย่างพิถีพิถันใน Toronto เพลงต่างๆของเขาได้ถูกแก้ไข ขัดเกลา และนำชิ้นส่วนต่างๆมารวมกันเป็นโปรเจคอัลบั้มชิ้นใหญ่ที่สุดของเขาที่เคยทำมา คนที่ติดตาม deadmau5 ก็จะคุ้นเคยกับบางเพลงที่เขาเลือกมาจากเพจ Soundclound ของเขาเอง ซึ่งเป็นผลของเขาในรอบสามปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ deadmau5 ยังได้ทำทีเซอร์อัลบั้มชุดใหม่ของเขาออกมาให้แฟนๆได้ลองฟังกันก่อนสามารถรับฟังได้ที่นี่ live.deadmau5.com deadmau5 ได้ทำการเดบิวต์เพลงเต็มๆครั้งแรกของเขาที่ BBC Radio 1 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา

deadmau5 ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอัลบั้มนี้ว่า “มันเป็นการมิกซ์ที่ดีมากผมต้องการที่จะให้คนอื่นได้ฟังเพลงของผม หรือได้ฟังในสิ่งที่พวกเขาคาดหวัง มันเป็นการมิกซ์เพลงที่มีบาลานซ์ดี มันไม่ใช่ฟีลแบบ ‘โอ้นี่มันแค่การเริ่มต้น เขากำลังทำเพลงแบบสมูทแจ๊ส’ ผมต้องการจะทำงานที่มันสดใหม่ เหมือนกับการทำเพื่อการโชว์อย่างนั้นเลย และผมคิดว่ามันดูดีเวลาที่สองเพลงอยู่ด้วยกันแล้วช่วงจบเพลงของเพลงหนึ่งและเริ่มอีกเพลงหนึ่งมันสอดคล้องไปด้วยกัน ผมเคยคิดว่า ‘ดีเลย ถ้าผมได้ทำอัลบั้ม ผมจะรวมพวกนี้ไว้ด้วยกัน’ และผมก็แค่จับทุกอย่างมาใส่ในเพลงของผมประกอบให้มันเนียนเข้าด้วยกันเหมือนกับเกมส์ Tertis”
แฟนๆ deadmau5 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของเขาและอัลบั้ม while(1<2) ได้ผ่านทาง live.deadmau5.com เว็ปไซต์ที่แฟนๆสามารถเข้าถึงข้อมูลและประสบการณ์สุดพิเศษ นอกจากนี้ยังสามารถติดตามทางแอพพลิเคชั่น ‘deadmau5’ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ deadmau5 กำลังจะมีโชว์ที่จัดขึ้นในอังกฤษทั้ง Creamfirlds และ SW4 ในวันที่ 23 สิงหาคม และ 24 สิงหาคม ตามลำดับ และนี่จะเป็นโชว์แรกในอังกฤษของเขานับตั้งแต่ปี 2012





เกี่ยวกับ deadmau5

Joel Zimmerman หรือที่รู้จักกันในนาม deadmau5 (อ่านออกเสียงว่า “dead mouse”) เป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์แนวดนตรีอิเลคโทรนิคที่มีคนนับถือกันเยอะมากที่สุดคนหนึ่งของโลกในยุคปัจจุบัน เขาเคยทำเพลงที่ประสบความสำเร็จติดชาร์ตในหลายประเทศมาหลายเพลงไม่ว่าจะเป็น “Professional Griefers”, “Sofi Needs A Ladder”, “Ghost ‘n’ Stuff” และ “I Remember” และนอกจากนี้เขายังมีอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จอย่างมากไม่ว่าจะเป็น > album title goes here < (สามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 Billboard Dance/ Electronic Chart, อันดับ 2 ใน Billboard Independent Album Chart และอันดับ 5 Billboard Digital Album Chart ), อัลบั้ม 4x4=12 และ For Lack Of A Better Name and Random Album Title

นอกจากนี้เขายังได้รับรางวัลชนะเลิศ JUNO Award หลายรางวัล และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่อวอร์ดในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่อวอร์ดครั้งที่ 54 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาได้โชว์ออกโทรทัศน์และเป็นไฮไลท์ของดนตรีอิเลคโทรนิคอีกด้วย ความสามารถของเขาส่งผลให้เขามีแฟนๆเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้มีแฟนๆที่กดไลค์ในเฟสบุ๊คเพจมากถึง 9 ล้านคน และเขายังจะได้ทัวร์คอนเสิร์ตอย่างเป็นทางการไปตามงานเทศกาลทางดนตรียอดฮิตต่างๆไม่ว่าจะเป็น Lollapalooza, Outside Lands, Budweiser Made In America, Sonar, Virgin Mobile FreeFest, Coachella,Ultra Music Festival, HARD Day of the Dead, Creamfields, Rogers Centre ใน Toronto ที่สามารถจำหน่ายบัตรได้หมดแล้ว, PETCO Park ใน San Diego และเขายังได้แสดงในสถานที่ระดับตำนานยัง Roseland Ballroom ใน NYC และ Palladium ใน Los Angeles เขากำลังแพลนที่จะจัดเวิล์ดทัวร์อย่างเป็นทางการขึ้นในปี 2014 นอกจากนี้เขายังได้ขึ้นปกของนิตยสาร Rolling Stone ฉบับ Summer Double issue ในปี 2012 ซึ่งทำให้เขาเป็นศิลปินอิเลคโทรนิคคนแรกที่สามารถทำอย่างนี้ได้

###
ติดตามข่าวอัพเดทและข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ deadmau5 ได้ที่:
www.deadmau5.com
www.mau5trap.com
www.facebook.com/deadmau5
www.twitter.com/deadmau5
www.deadmau5.tumblr.com

www.facebook.com/universalmusicthailand
https://twitter.com/UMusicThai
LINE Official : Universal Music Thai









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket