home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Sam Smith เจ้าของรางวัล BRITs Critics Choice Award    5 มิ.ย. 57    





Sam Smith เจ้าของรางวัล BRITs Critics Choice Award พร้อมพิสูจน์
ผลงานคุณภาพ กับเพลงฮิต Money On My Mind และ Stay With Me
จากเดบิวต์อันดับ 1 UK Chart! ‘In The Lonely Hour’

Sam Smith (แซม สมิธ) ศิลปินจากเกาะอังกฤษ เจ้าของรางวัล BRIT และ ผู้ชนะอันดับ 1 รางวัล BBC Sound Poll พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยเดบิวต์อัลบั้ม ‘In The Lonely Hour’ วางจำหน่ายเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผ่านทางสังกัด Capitol Records ล่าสุด อัลบั้มนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บน UK Chart กลายเป็นเดบิวต์อัลบั้มที่ครองอันดับ 1 ได้รวดเร็วที่สุดในปี 2014 (The fastest selling debut album of 2014!)

ในช่วงเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่แสนวุ่นของแซม หลังจากได้รับรางวัล BBC Sound Poll และ BRITs Critics Choice Award เขาเป็นศิลปินคนแรกที่ได้รับรางวัล Critics Choice Award จากเพลงฮิตอันดับ 1 ‘Money On My Mind’

ความสำเร็จของ Sam ที่อังกฤษในปีนี้ยังผลักดันให้เขาดังข้ามน้ำข้ามทะเลไปถึงอเมริกา ด้วยการแสดงสดในรายการ Jimmy Fallon ร่วมกับDisclosure รวมทั้งคอนเสิร์ตที่บัตรขายหมดเกลี้ยงในลอสแองเจลิส และนิวยอร์ก โชว์ในงานเทศกาล SXSW และการแสดงสดในรายการ Saturday Night Live นับว่าเขาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวแล้วในอเมริกา

ในอัลบั้ม ‘In The Lonely Hour’ ประกอบไปด้วย 10 เพลงรักสำหรับแซม ‘ผมบอกกับตัวเองว่า, ผมไม่ต้องการมีแนวของตัวเอง ผมไม่ต้องการจะเสี่ยง’ แซมได้ร่วมงานกับทีมโปรดิวเซอร์ชั้นนำการันตีด้วยรางวัลทางดนตรีอย่าง Fraser T Smith, Two Inch Punch, Eg White, Disclosure, Zane Lowe, Tourist และนักแต่งเพลงที่ได้ร่วมงานกันมานานอย่าง Jimmy Napes.

ซิงเกิ้ลแรกของเขาดังเป็นพลุแตก ‘Money On My Mind’, ด้วยฝีมืองานโปรดิวซ์ของ Two Inch Punch เพลงนี้ทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 บนชาร์ทเพลงอังกฤษ แซมได้พูดถึงซิงเกิ้ลนี้ว่า “Money On My Mind เป็นซิงเกิ้ลแรกแล้วก็เป็นเพลงแรกของอัลบั้มด้วย ผมเป็นคนแต่งและโปรดิวซ์เพลงนี้ร่วมกับ Two Inch Punch คือเราบังเอิญไปเจอใครคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ในวงการนี่แหละ แล้วผมก็รู้สึกอยากปลดปล่อยความรู้สึกนั้นออกมา เพลงนี้ร้องยากมาก ผมอยากจะทำให้เพลง Money In My Mind มีซาวน์ดแบบในคลับ แล้วก็มีลูกเล่นแบบอิเล็กโทรนิก เพื่อที่จะฟังออกมาเป็นซาวนด์แบบอิเล็กโทรป๊อป แต่ผมอยากจะทำมันออกมาด้วยเสียงร้องของผมเอง นั่นคือสิ่งที่เราพยายามจะทำ ตอนแรกผมคิดว่า Two Inch Punch จะใช้วิธีเอาเสียงไปแต่งเสียอีก ผลก็คือเสียงเพลง Money On My Mind ที่คุณได้ยินนั้น ที่จริงเป็นเสียงของผมเองทั้งหมด ซึ่งผมยังสามารถเอาไปร้องแบบสดๆได้ด้วยเช่นกัน”

ซิงเกิ้ลที่สอง ‘Stay With Me’ เป็นเพลงป๊อบบัลลาด เกี่ยวกับความรักที่ไม่สมหวัง ความหมายลึกซึ้งและสวยงามเหมือนกับเสียงของ Sam ที่ร้องได้อย่างละเอียดอ่อน ซิงเกิ้ลนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีก่อนที่จะปล่อยอัลบั้ม ‘In The Lonely Hour’ แซมพูดถึงซิงเกิ้ลนี้ว่า “Stay With Me เป็นเพลงที่ผมภาคภูมิใจกับมันมาก กับเพลงนี้ผมพยายามที่ถ่ายทอดมันออกมาอย่างตรงไปตรงมาที่สุด เนื้อหาของเพลงนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์แบบชั่วข้ามคืน ช่วงของงานโปรดักชั่น ก็มีผมแล้วก็ยอดฝีมืออย่าง Jimmy Napes แล้วก็ Tourist ที่ทำงานด้วยกัน ตอนที่ทำออกมา มันยังเป็นแค่เพลงที่ไม่มีเสียงกอสเปลในส่วนคอรัส ตอนนั้นผมก็คิดว่ามันเป็นเพลงที่โอเคแล้วนะ จนผมได้เข้าไปที่สตูดิโอของ Jimmy เสียงคอรัสทุกเสียงในเพลงเป็นเสียงของผมนะครับ พอฟังแล้วซาวนด์มันเหมือนกอสเปลมาก มันน่าทึ่งจริงๆ ตอนที่เรากลับมาฟังกัน ผมถึงกับน้ำตาไหลออกมาเลย เพราะมันทำให้เพลงฟังออกมาเหนือระดับขึ้นไปอีก ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเพลงที่พิเศษมากสำหรับทุกคนครับ”

ปี 2013 เป็นปีที่เขาเริ่มสร้างชื่อเสียงจากการร่วมงานกับ Naughty Boy ในซิงเกิ้ลฮิตอันดับ 1 ‘La La La’ ที่คว้ารางวัล Best Song จากงานประกาศรางวัล MOBO Awards 2013 ล่าสุดมียอดวิวเพลงนี้กว่า 318 ล้านวิวแล้ว

เขาได้ร่วมเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตกับ Disclosure ในงานเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่หลายต่อหลายงาน จาก Glastonbury ไปจนถึงCoachella และ Warehouse Project ร่วมแสดงสดในรายการทีวีกับ Naughty Boy ที่ MOBOs

ต้นปี 2013 แซมได้โพสวิดีโออคูสติกเพลงบัลลาดเศร้าซึ้งอย่างเพลง ‘Lay Me Down’ มียอดวิวกว่า 4 ล้านวิวและยังมีแฟนๆคอยติดตามผลงานเขามาขึ้นอีกเป็นกองทัพ ก่อนหน้านี้เขาเคยออก เดบิวต์อีพี ‘Nirvana’ กับสังกัด PMR ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากนักวิจารณ์และแฟนๆเป็นอย่างดี ในคริสต์มาสปีเดียวกัน แซมได้ทำงานเพลงร่วมกับ Jimmy,Disclosure และ Nile Rogers ศิลปินระดับตำนานในเพลง ‘Together’ แซม สมิธยังคงสานต่อความสำเร็จด้วยคอนเสิร์ตที่บัตรขายหมดทั้งในอังกฤษ อเมริกา และในช่วงซัมเมอร์นี้เขามีกำหนดเปิดการแสดงที่ London’s Roundhouse , Somerset House, Bestival, Parklife, T in the Park และ V Festival

นอกจากนี้เขายังหวนกลับมาเปิดการแสดงใน Coachella พร้อมกับ Disclosure อีกครั้งในระหว่างที่กำลังเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตซึ่งร่วมไปถึงคอนเสิร์ตที่บัตรขายหมดใน Balasco Theatre ณ กรุงลอสแองเจลิส ล่าสุด แซม ได้แสดงสดในรายการ Saturday Night Live กับสองเพลงใหม่จากอัลบั้ม ‘In The Lonely Hour’ ส่งผลให้อัลบั้มนี้ทะยายขึ้นสู่ Top 5 ของชาร์ทเพลง iTunes ทันที









any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket