home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2557 : Clara Kang plays Mendelssohn   4 ก.พ. 57    





การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2557 : Clara Kang plays Mendelssohn

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557
เวลา 20.00 น.
ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่
รายละเอียดเพิ่มเติม www.thaiticketmajor.com


CLARA-JUMI KANG

คลาร่า-จูมิ คัง ศิลปินชาวเกาหลี อายุ 26 ปี เกิดที่เมืองแมนไฮม์ ประเทศเยอรมนี เริ่มเรียนไวโอลินอย่างจริงจังเมื่ออายุ 4 ขวบ ได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยดนตรีที่มีชื่อหลายแห่ง คือ Mannheim usikhochschule, Juilliard School of Music, Berlin Hanns Eisler และเธอได้เรียนไวโอลินกับปรมาจารย์ ที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายคน คือ Prof. Valerie Gradov, Zakhar Bron, Dorothy Delay, Hyo Kang และ Christopher Poppen สำเร็จการศึกษาที่มหาวิทยาลัย Korean National University of Arts โดยเรียนไวโอลินกับ Nam Yun Kim ปรมาจารย์ไวโอลินชาวเกาหลีที่มีชื่อที่สุดคนหนึ่งในระดับนานาชาติ

คลาร่ามีผลงานแสดงเดี่ยวทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ได้ออกแสดงเดี่ยวครั้งแรกที่เกาหลีเมื่ออายุ 8 ขวบ โดยเล่นเพลง Concerto No.5 ของโมสาร์ท กับวง Korean Chamber Ensemble ที่ Seoul Arts Center และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่สื่อมวลชนได้พากันกล่าวขวัญถึงพรสวรรค์และความสามารถของเธอ จากนั้นชื่อเสียงของคลาร่าก็เป็นที่รู้จักไปทั่วเอเชีย

เมื่ออายุ 11 ขวบ คลาร่าได้มีโอกาสเล่นไวโอลินให้ Daniel Barenboim ผู้อำนวยเพลงชื่อดังของโลกฟัง เพื่อเป็นการทดสอบความสามารถ เธอทำให้เขาทึ่งและประทับใจ ในพรสวรรค์และความสามารถเป็นอย่างมาก

คลาร่าชนะการแข่งขับไวโอลินที่มีชื่อเสียงหลายรายการ คือ รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่สามรายการ Tibor Varga Competition (ปี 2007) รางวัลชนะเลิศ Seoul International Violin Competition (ปี 2009) รางวัลรองชนะเลิศ Hannover International Violin Competition (ปี 2009) รางวัลชนะเลิศ Sendai International Violin Competition และล่าสุดในปี 2010 ชนะเลิศรายการ International Violin Competition of Indianapolis ครั้งที่ 8 (ปี 2010)

คลาร่ามีผลงานอัลบั้มเดี่ยวไวโอลินครั้งแรกเมื่ออายุ 9 ขวบ ในสังกัดค่าย Teldec โดยบรรเลงบทประพันธ์ Triple Concerto ของเบโธเฟ่น ล่าสุดเธอออกอัลบั้มเดี่ยวชุด "Modern Solo - Virtuoso Music for Solo Violin" ให้กับบริษัท DECCA





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket