home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     อัลบั้มชุดพิเศษ “7+1” รวม 13 บทเพลงใหม่เอี่ยม จากกลุ่มศิลปินเพื่อชีวิต   29 พ.ค. 56    





อัลบั้มชุดพิเศษ “7+1” รวม 13 บทเพลงใหม่เอี่ยม จากกลุ่มศิลปินเพื่อชีวิต
เรื่องราวในเชิงปรัชญา เนื้อหาบอกเล่าความจริง ด้วยความจริงใจ

เมื่อ 7 ศิลปินเพื่อชีวิต แอ๊ด คาราบาว, หงา คาราวาน, บี๋ คณาคำ อภิรดี, หว่อง คาราวาน, เขียว คาราบาว, ป๋อง ณ ปะเหลียน, สีเผือก คนด่านเกวียน กับอีกหนึ่งวงดนตรีเพื่อชีวิต วงแผ่นดิน มาร่วมมือ ร่วมใจ สร้างสรรค์บทเพลงใหม่ ที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นจริงในชีวิตในบ้านเมืองด้วยความจริงใจ ที่มีทั้งถ่ายทอดออกมาอย่างตรงไปตรงมา และมาพร้อมกับเนื้อหาเชิงปรัชญาที่กินใจ บรรจุไว้ในอัลบั้มชุดเดียวกัน ที่ใช้ชื่อเรียบง่ายว่าอัลบั้ม “7 + 1”

อัลบั้มชุดนี้ย่อมเป็นงานที่เปรียบเสมือนบันทึกหน้าหนึ่ง ของทั้งวงการเพลงไทย และเรื่องราวสิ่งที่เป็นไปในสังคมไปพร้อมๆ กัน เพราะมีไม่บ่อยครั้งนักที่จะมีอัลบั้มรวมเพลงใหม่ๆ จากบรรดาศิลปินเพื่อชีวิตระดับหัวแถวขนาดนี้

ไม่ว่าจะเป็น "อยากได้อะไรทำไมไม่บอก" เพลงใหม่ของแอ๊ด คาราบาว ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อมอบให้กับบรรดาทหารหาญที่ปฏิบัติหน้าที่ภาคใต้ กับเนื้อหาที่ตั้งคำถามถึงสิ่งร้ายๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ปลายขวานของบ้านเรา ขณะที่เพลง "วันนี้" จาก หงา คาราวาน ก็เป็นงานปลุกฝัน ให้กำลังใจชีวิตที่งดงาม และแฝงนัยบางอย่างที่ลึกซึ้ง

นอกจากนี้ยังมีบทเพลงดีๆ ให้ฟังอีกมากมาย เช่น ร่มไม้กลางแดด จากหว่อง คาราวาน, ตามเสียงหัวใจ ของ บี๋ คณาคำ อภิรดี, ใจทระนง โดย สีเผือก คนด่านเกวียน, เพื่อชีวิตจงเจริญ เพลงสนุกๆ จากวงแผ่นดิน ทั้งหมดรวม 13เพลงให้ฟังกันอย่างเต็มอิ่ม

สัมผัสกับความงดงามของเนื้อร้องและดนตรี ที่บอกเล่าความจริง ด้วยความจริงใจ จากอัลบั้ม 7+1 ได้แล้ววันนี้ โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค สามารถดาวน์โหลดเพลงได้ทาง ไอทูนส์ สโตร์





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket