home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Singha Master of the Band ผลผู้ชนะรอบชิงชนะเลิศ ภาคอีสาน   26 พ.ย. 55    





Singha Master of the Band ผลผู้ชนะรอบชิงชนะเลิศ ภาคอีสาน
18 พฤศจิกายน 2555 ร้าน ตะวันแดงสาดแสงเดือน ขอนแก่น

สวัสดีครับ เอาข่าวมาฝาก งวดนี้ไปไกลถึงเมืองแคน แดนอีสาน จ.ขอนแก่น กับการคัดเลือกสุดยอดวงดนตรี Singha Master of the Band ประจำภาคอีสาน ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ณ โรงเบียร์ ตะวันแดงสาดแสงเดือน ณ ขอนแก่น

งานนี้สังเกตเห็น คณะกรรมการปาดเหงื่อกันไปตลอดงาน วงเก่งๆ ทั้งนั้น ภาคกลางคัดเลือกยากแล้ว มาเจอวงดนตรีภาคอีสานฝีมือนี้บอกได้เลยว่าสุดๆ ทุกวง แถมแนวดนตรียังหลากหลายอีกต่างหาก Rock, Metal, Hip-Hop, Electronic, Jazz, Pop, Thai Contemporary บางวงมีการผสมผสานระหว่างเครื่องดนตรีสากลกับดนตรีพื้นเมือง ไม่ว่าจะเป็น แคน โหวด และเทคโนโลยีต่างๆ ทำเอาคณะกรรมการของเรา นำทีมโดย อ.ปราชญ์ อรุณรังษี, พี่แมว จิระศักดิ์ ปานพุ่ม และ พี่เอก แบล็กเฮด นั่งนิ่งคิ้วขมวด เพราะลำบากใจในการตัดสินจริงๆ และแล้วก็ได้วงที่โดนใจคณะ กรรมการจากทั้งหมด ยี่สิบกว่าวง ผลก็คือ ซึ่งวงแรกที่ได้
Lucky Number 13 ชนะเลิศ ภาคอีสาน ได้รับรางวัล 50,000 บาท และ ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ

Rape All Notes รองชนะเลิศอันดับ 1 ภาคอีสาน และได้รับรางวัล 20,000 บาท และ ได้เข้ารอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ

ไทโฮม รองชนะเลิศอันดับ 2 ภาคอีสาน และได้รับรางวัล 10,000 บาท
และ popular vote ในวันแข่ง ภาคอีสาน คือ วง ไทโฮม ได้รับรางวัล 10,000 บาท

วงรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ชื่อวงว่า “ไทโฮม” เป็นวงดนตรีที่มีการผสมผสานเครื่องดนตรีหลายๆ ชนิดเข้าด้วยกัน ทั้งเครื่องดนตรีไทยและสากล แถมยังมีการนำธงชาติไทยขึ้นมาโบกบนเวที สร้างสีสัน สร้างความแตกต่างจากหลายๆ วงที่เข้ามารประกวด แต่ไม่หมดนะจ๊ะ วงนี้ยังได้รับรางวัลขวัญใจประจำภาคอีสานอีกด้วย กับคะแนนการโหวตตั้ง 300 กว่าคะแนน แหมๆ วงนี้เขาขนพรรคพวกมาเชียร์เยอะก็ต้องให้เขาล่ะ

ส่วนวงที่ได้รองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่วง “Rape All Notes” วงดนตรีสไตล์ Rock จัดจ้านทั้งนักร้อง มือกลอง เบส และที่แซ่บที่สุดก็ คือมือกีตาร์ตัวเล็ก แต่โชว์โซโล่ได้ดุเดือด อย่างกับนักดนตรีมืออาชีพ ทำให้คว้าที่ 2 และได้เข้ารอบเพื่อไปชิงชนะเลิศด้วย

สำหรับวงที่ชนะใจกรรมการ และเป็นวงชนะเลิศประจำภาคอีสานพร้อมกับเงินรางวัลถึง 50,000 บาท และได้เข้ารอบ ชิงชนะเลิศ วงนี้มีแม่นำโชค สามหนุ่ม วง “Lucky Number 13” พวกเขาเล่าว่าชื่อวงมีที่มาจากวันเกิดของแม่ในสมาชิกของวง และขอบอกเลยว่า วงนี้แซ่บอีหลี!!!!! จำนวนเครื่องดนตรีเกินจำนวนสมาชิกของวง แต่ทีมเวิร์คเยี่ยม สลับสับเปลี่ยนกันถือโน้น ถือนี้ให้กัน สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมภายในงานรวมถึงคณะกรรมการของเราด้วย ถึงแม้จะนำเครื่องดนตรีหลายๆ ชิ้นมาเล่นร่วมกัน แต่ถือได้ว่าทำได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวเชียวล่ะ
ส่วนบรรยากาศภายในงาน ก็คึกคักไปด้วยผู้ที่มาเชียร์วงที่ตัวเองรัก ทั้งพ่อ ทั้งแม่ ทั้งเพื่อน ทั้งแฟน ทั้งบ้านใกล้เรือนเคียง มากันให้เต็มร้าน สร้างความสนุกสนานให้กับงานในวันนั้นได้มากเลยทีเดียว

ส่วนที่ต่อไปที่จะไปเฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีกันต่อที่ภาคใต้ (หาดใหญ่) จะจัดขึ้นที่ ร้าน Sugar Beat ในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ สำหรับเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียง ก็ไปร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น ร่วมสนุกกันได้ สามารถ

ติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.singhamasteroftheband.com,
http://www.facebook.com/singha.motb2012 หรือจะสอบถามที่ Overdrive : 02-203-0423 วันนี้ขอไปเตรียมตัวไปหาดยั๊ย!! (สำเนียงใต้) ก่อนสหายยยยยยย





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket