home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     Thailand International Jazz Conference 2013 (TIJC 2013)   23 พ.ย. 55    





Thailand International Jazz Conference 2013 (TIJC 2013)
“For the love of Jazz” ด้วยรักแห่งแจ๊ส
วันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556ณ สวนพฤกษาดุริยางค์ ม.มหิดล ศาลายา

หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา และได้รับการยอมรับจากคอดนตรีแจ๊สว่าเป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีที่มีคุณภาพมากที่สุดในประเทศไทย ในปีนี้วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดลจึงได้จัดโครงการ “เทศกาลดนตรีแจ๊สเพื่อการเรียนรู้ 2556” (Thailand International Jazz Conference 2013) ขึ้นอีกครั้งเป็นปีที่ 5ภายใต้แนวคิด “For the love of Jazz” ด้วยรักแห่งแจ๊ส ที่เข้ากับบรรยากาศของงานในเดือนกุมภาพันธ์อันเต็มไปด้วยกรุ่นไอแห่งความรัก และเพื่อสื่อถึงความรักในดนตรีและเสียงเพลง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่นำทั้งคณะผู้จัดงาน สุดยอดศิลปินระดับโลกต่างชาติและชาวไทย รวมทั้งนักศึกษา ผู้ฟังผู้เข้าร่วมงาน ให้มาร่วมกันสัมผัสกับประสบการณ์ดนตรีที่เกิดขึ้นจากความรักในแจ๊สอย่างแท้จริง

ในครั้งนี้ TIJC ก้าวไปอีกขั้นกับความสำเร็จในการนำเสนองานดนตรีที่มีคุณภาพมากที่สุด โดยได้เชิญสุดยอดศิลปินของโลกมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิเช่น Eddie Gomez มือเบสระดับตำนานวงการแจ๊สเจ้าของรางวัลแกรมมี่, Peter Bernstein ปรากฏการณ์มือเดี่ยวกีตาร์ของวงการ และ Kenny Werner มือเปียโนระดับโลกผู้สร้างสรรค์ชิ้นงานคลาสสิกในการปลดล็อคพรสวรรค์ทางดนตรีของศิลปิน ซึ่งในครั้งได้ร่วมจัดกิจกรรมค่ายเก็บตัวเพื่อบ่มเพราะความสามารถทางดนตรีให้กับนักศึกษาและผู้สนใจเป็นพิเศษ นอกจากนี้ในเทศกาลยังคงคับคั่งด้วยสุดยอดศิลปินแจ๊สชาวไทยจำนวนมาก พร้อมทั้งการแสดงของนักศึกษา และวงดาวรุ่งที่น่าสนใจในวงการแจ๊สในเมืองไทย

ในปี 2013 นี้ทางวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ยังคงยึดมั่นแนวทางการเติมเต็มทั้งความสุขความเพลิดเพลินทางดนตรี ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ ผ่านกิจกรรม 3 รูปแบบ ได้แก่ แก่ การแสดงดนตรีแจ๊ส (Jazz Music Performance) กิจกรรมด้านการศึกษา (Jazz Education Activities) และการแข่งขันแสดงเดี่ยวดนตรีแจ๊ส (Jazz Solo Competition) ผู้สนใจสามารถจองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ บัตรราคา 500 บาท (ต่อวัน/กิจกรรม) บัตรชุดสำหรับเข้าร่วมทุกกิจกรรมราคา 2,000 บาท หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล โทร. 02–800-2525 ต่อ 154 -155 คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://www.tijc.net/





any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket