home register login webboard classified artist review article member

 Music News :     ภาพบรรยากาศละครเพลง Dreamgirls   20 ส.ค. 55    

ภาพบรรยากาศละครเพลง Dream Girls

สุดยอดภาำพยนต์เพลงที่นำมาจากเรื่องจริงของความสำเร็จ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง Motown Record ที่คว้ารางวัลใหญ่ๆมามากมาย รับรางวัลภาพยนตร์เพลงยอดเยี่ยม ลูกโลกทองคำครั้งที่ 64 และรางวัลดาราสมทบหญิงยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 79

ครั้งนี้เราได้ชมกันในรูปแบบละครเพลง และย้ายมาเป็นภาคภาษาไทย จัดทำโดยบริษัท Dreambox นำแสดงโดย ปาน ธนพร แวกประยูร , พิจิกา จิตตะปุตะ , ณัฏฐพัชร วิพัธคตระกูล ,น็อต วรฤทธิ์ เฟื่องอารมย์,ศรัณย์ ทองปาน , คริส ดากอง (คริส love is), ธนษิต จตุรภุช (ต้น AF8) ,กฤษมงคล ศิลปี (กฤษ AF 6) และ ขวัญแก้ว คงนิสัย

Dreamgirls ในรูปแบบละครเวทีโดยภาคภาษาไทย ต้องบอกเลยว่าความยากอยู่ืั้ภาษาครับ ด้วยเพลงทั้งเรื่อวงที่ต้องเปลี่ยนเป็นภาษาไทย แต่ทั้งทั้งนั้นตัวเนื้องานที่ออกมาสมูทและดีมากๆ ทุกฉากทุกองค์ นักแสดงทุกท่าน ถ่ายทอดบทเพลงออกมาได้ได้อย่างยอดเยี่ยม การที่ได้ปาน ธนพร มารับบท เอฟฟี่ เชือดเฉือนกับ พิจิกา ซึ่งรับบทเป็น ดีน่า นั้น ลงตัวอย่างมาก และตัวละครอีกตัวที่ถือว่าเป็นตัวละครสำคัญของเรื่องคือ คริส เดกอง ที่มารับบท จิมมี่ นักร้องดังแห่ง Motown และในชีวิตจริงของ คริส ก็ร้องเพลงอยู่กับ Love Is และอัลบั้ม Rhythm & Boyd Eleven ของ บอยด์ โกสิยพงษ์ ตัวละครตัวนี้ต้องยกสองนิ้วให้เลยครับ และยังรวมถึงฉาก ,เสื้อผ้า และการต่อเนื่อง ผู้กำกับ ทำให้เราค่อยๆรู้สึกโดนดูดเข้าไปอยู่ในโลกของ Dreamgirls ด้วยเวลา เกือบ 4 ชม เต็มๆ

อีกจุดนึงที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ภาคของดนตรี ที่ได้ ไก่ สุธี แสงเสรีชน มาดูแลวงดนตรี ซึ่งเพลงแต่ละเพลงนั้นหากมองในมุมของนักดนตรีการที่จะได้ฟิลดนตรีแบบโมทาวน์ ต้องถือว่าหินเอาการ แต่วงดนตรีที่เล่นในครั้งนี้ก็ทำได้อย่างดีมากๆ

โลกของละครเพลงเป็นศิลปะอีกอย่างนึงที่ต้องใช้อารมณ์อย่างมหาศาล และการทำงานในรูปแบบทีมเวิร์ค นักร้องทุกท่านรวมถึงทีม easamble ต่างใช้ความสามารถเฉพาะตัวได้อย่างเต็มที่ หากท่านใดสนใจสนใจ ยังเหลือเวลาใหมอีก 3 รอบนั้นคือ 24-25-26 สิงหาคม สามารถดูรายละเอียดและจองบัตร ได้ที่ www.bananabooking.com หรือ Hotline Banana 080-2600771- 6 หรือ ดรีมบอกซ์ 02-7153547-9

สุดท้าย www.guitarthai.com ต้องขอขอบคุณคุณต้น แห่ง Dreambox มา ณ ที่นี้ด้วยครับ












































































any comments, please e-mail   webmaster@drummerthai.com)
© All rights reserved 1999 - 2010. All contents in this web site are the properties of www.drumthai.com and Saratoon Suttaket